Chapter 1

4 0 0
                                    

Lexi's POV

(Flashback 5 years ago)

"Let's break up." Sabi niya ng hindi tumitingin sakin.

"W-what?" Hindi maka-paniwala 'kong tanong. Nangingilid na yung mga luha ko.

"Mag hiwalay na tayo Lexi." Naka tingin na siya sakin. Wala akong makitang kahit anong emosyon sa mga mata niya. Hindi ko siya mabasa.

"Wag ka ngang mag b-biro. N-nasasaktan na a-ako eh."

"Seryoso ako. Mag hiwalay na tayo."

"B-bakit? Ano bang n-nagawa ko? San ba ako nag kulang h-ha?! Okay naman t-tayo diba?"

Hindi siya nag sasalita. Nakatitig lang siya sakin. Wala pa din akong makitang emosyon sa mga mata niya. Gusto kong malaman kung anong nasa isip niya! Gustong-gusto kong malaman kasi nasasaktan nako..

"Ayoko na sayo." Unti-unti ng bumagsak yung mga luha ko. Hindi to totoo. Hindi pwedeng mangyari to.

"Pero diba sabi mo mahal mo ko? Sabi mo yun diba? Kaya imposible na hin--"

Napa-pikit na siya. Nakikita ko na naiinis na sya sakin. "--hindi mo ba maintindihan? Ayoko na sayo! Hindi na kita mahal. At kahit kailan hindi kita minahal! Kaya please, please lang Lexi tumigil kana. Ayoko na, tapos na tayo."

Hindi ko na kinaya at napaiyak na talaga ako. Yung mga sinabi niya, yun ang unti-unting nag wasak sa puso ko. Sobrang sakit. Tangina! Umaasa ako na yayakapin niya ako at babawiin lahat ng sinabi niya pero hindi. Umalis siya at iniwan akong mag-isa.

(End of flash back)
--

Lexi's POV

"Sure kana ba?" Tanong ni kuya Shawn habang tinutulungan akong mag impake ng mga gamit ko.

"Of course. Why?

" Just asking. Okay na ba sayo na makita siya?"

I stop then I look at him. "It's been five years kuya. I already moved on at sa tingin ko, ganun din siya. Kaya wala ng problema kung mag kita pa kami ulit" ngumiti lang siya at pinat ako sa ulo.

"Okay baby. Just call me if anything happens, aight?" Sabi niya at tska lumabas ng kwarto ko.

Im so lucky to have him as my kuya even though we're not related biologically. Pero kahit naman adopted siya hindi niya pinaramdam sakin/samin na ibang tao siya. Syempre ganun din kami sa kanya.

Inayos ko na yung mga baggage ko at humiga sa kama. Flight ko na bukas. Im so excited! Makikita ko na yung mga bestfriends ko. Panigurado lagot ako sa mga yun dahil hindi ako nag paalam nung umalis ako five years ago.

*vibrate*vibrate*

Lewis calling.....

["Hey princess. Still awake?"] It's Lewis, my bestfriend.

"Ay hindi. Tulog nako. Zzzzzzzzz"

["Pffft. Bakit hindi kapa natutulog? Excited much?"] natatawa niyang tanong.

"Nah, matutulog na sana ako kaso istorbo ka. So, what's up? Why did you call?"

["Any change of plans?"]

I stopped for a minute. "Wala. Still doing it." I smirk while thinking about my plan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 11, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sweet Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon