ALIYAH POV
"OMG iyah ang saya saya ko"sigaw ng kaibigan kong si cherry ."Ano ba!wag ka ngang sumigaw,ang sakit sa tenga pramis"sabi ko sakanya nang may halong inis,pano ba naman kase ang lakas ng lakas ng boses nakakainis.
Kasalukuyang andito kame ng bestfriend ko sa canteen at nagsisisigaw sha dahil nakakuha sha ng ticket ng bts concert para sa aming dalawa.
"Sorry na masaya lang naman ako eh haha"sabi nya habang nakabusangot"oo na pero sa susunod wag kang sisigaw ng ganon kase ang sakit talaga sa tenga at tignan mo oh pinagtitignan ka,hindi kaba nahihiya?ang ingay mo kaya!"
"Tss yaan mo sila masaya ako eh anong magagawa nila?" Sagot nya sabay irap .
KRINGGG "hoy che nagbell na ano?! Wala kabang balak tumaas?" Pano ba naman kase parang walang pake sa naririnig...tssk tapon ko yang tickets nya eh nang magising sya .
"Wag nalang kaya tyo pumasok sa next class? Tara iyah cutting tayo!" Ay wow bad influence tong bestfriend ko ah!"ANONG CUTTING PINAGSASABE MOJAN?!" Ako naman ang napasigaw ngayon " o chill kalang bes nagbibiro lang naman ako eh hahaha masyadong kanamang highblood jan HAHAHAH"aba't pinagtawanan
pako ng loko "tse!ewan ko syo pumasok na tyo!"sabi ko sabay hila sakanya papunta sa building namin.Bago ang lahat magpapakilala muna ako...ako si lee aliyah oo tama ang nabasa nyo lee ang apelido ko dahil ako ay half filipino and half korean.ako ay 17 years old at isang college student sa Kersha University ito ay isang elite school na halos puro mayayaman ang nagaaral dito at kabilang ako dun pero yung bestfriend kong si cherry ay isang scholar lamang,hindi ako mapanghusga katulad ng ibang mayayaman kaya kahit na mahirap sha ay tinanggap ko padn,meron din naman akong mga kaibigan na iba si che talaga ang pinakanakakasundo ko kaya kami ang magkasama palagi.nagkakaroon kami ng away at conflicts minsan pero nagkakaayos parin kami kahit anong mangyari hindi namin hahayaang masira ang friendship namin dahil importante kami sa isa't isa.
CHERRY POV
Ako si sakura cherry kung si iyah ay half korean ako naman ay half japanese pero kahit na ganun mas marunong akong magsalita ng korean dahil sobrang mahilig talaga ako sa kpop lalo na dun sa sikat na grupong bts....ang bias ko ay si jimin dahil sobrang gwapo at hot mya talaga!hehez.ok back to the topic bata palang kame ni iyah ay magbestfriends na ang turingan nami,ang totoo nyan ay elementary kami naging close at dahil sa closeness nayun mahirap kaming ipaghiwalay kaya parehas kami palagi ng school at dinadaan ni iyah sa pera para maging magkaklase din kame haha hanep diba?maswerte ako sa pagiging bestfriend nya dahil kahit na mahirap ako ay ubod sha ng yaman ay never nya nilait ang pagkatao ko bagkus tinanggap nya pa ako.
Dahil may concert ang bts dito sa pilipinas naghagilap ako at nagpakahirap para makahanap ng ticket at sa hindi inaasahang pangyayari nakapulot ako ng dalawa sa kalye,hindi makatotohanan diba? Pero maniwala kayo dahil totoo ang lahat ng ito.kaya napakasaya ko talaga akalain mo yun ang mahal nung ticket pero ako nakuha ko ng libre.hindi man vip ang mga to pero ok nayun atleast makakapunta kami,makikita din naman namin sila kahit malayo eh basta kailangang agahan ang alis para mauna sa harapan.
Friday ngayon at bukas na ang dating nila sa naia buti nalang at wala kaming pasok....kailangan naming magpunta ng maaga para hindi kami mahirapan dahil i'm sure maraming tao dun at hindi magiging madali ang pumunta sa gitna kung saan sila dadaan.
Maaga akong gumising at pagkatapos kong maghanda ay humalik ako kay mommy at daddy bago umalis,asa byahe palang ako pero napapangiti ako dahil sa sobrang excite na makita sila sa personal....perks of being a kpop fan.
BINABASA MO ANG
Dating V
RomanceSi aliyah ang babaeng matagal nang humahanga kay v o mas kilalang kim taehyung dahil sa hindi maintindihan na dahilan hindi sha kpop fan pero tuwing nakikia nya ang mga litrato nito ay hindi nya mapigilang hindi tumitig ng matagal dito.paano kaya ku...