Tác giả: Winter AI
Tác phẩm: "Liebestraum"
--- Anh có nghe thấy giai điệu đó không?
Giai điệu này...
Thanh âm này...
Đang kết nối mọi thứ với nhau...
-----------
----- Tiếng đàn hi vọng -----
Lần đầu tiên nhìn thấy đàn Piano, nghe được thanh âm mà nó phát ra, cậu cảm thấy như đã tìm ra một nửa linh hồn lạc mất từ rất lâu.
Đôi mắt luôn không để tâm tới mọi thứ lại không thể dời khỏi chiếc đàn cùng thân ảnh người ngồi trước nó. Từng phím đàn đen trắng dưới đôi tay người đó dệt nên thanh âm du dương êm ái, lao thẳng vào trái tim ngủ yên đã lâu của cậu, không vướng bất cứ chướng ngại nào. Từng giai điệu buồn thương lại như dệt lên một giấc mộng, một giấc mộng đẹp đẽ vô cùng, dễ khiến con người ta trầm mình vào đó.
Đó thật sự là một giấc mơ, một giấc mơ mà mỗi có lẽ con người nào cũng khát khao có được. Chủ đề của giấc mơ được dệt nên từ đôi tay và chiếc đàn đó, cậu đã từng đọc được qua những quyển sách ố vàng ở Cô nhi viện, dù cậu chắc rằng mình chẳng hiểu gì về nó.
Người đó nói với cậu, đó là "Liebestraum" của Liszt, là "Love Dream".
---- Thiếu niên trong ký ức từng nói, nếu có thể, tôi thật muốn đàn cho cậu bé dễ thương nghe bản "Liebestraum".
Khi giai điệu cuối cùng kết thúc, người đó quay mặt lại, nở một nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời, giọng nói ngập tràn vui vẻ như giai điệu trước đo không hề liên quan tới mình: "Lần đầu gặp mặt, em trai của anh".
Sau này, cũng nụ cười rạng rỡ như vậy, giọng nói ngập tràn niềm vui như vậy, người đó bảo rằng, chỉ cần cậu từ bỏ, người đó sẽ bỏ qua tất cả.
Nhưng lúc đó, cậu chỉ có thể cứng người, người đàn ông đã đưa cậu ra khỏi cô nhi viện vỗ vai cậu rồi nói rằng mong cậu có thể coi người đó như anh trai ruột thịt của mình, coi tất cả họ như người thân thực sự.
Cậu nhìn chằm chằm "nửa linh hồn" vừa tìm được, giọng nói cố kiềm chế nhưng vẫn hơi run rẩy, cất lên câu nói đầu tiên khi bước vào căn nhà đó: "Tôi có thể chạm vào nó không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
"Liebestraum" - Giai điệu gửi tới người
Teen FictionTác giả | Winter AI Thể loại | Đam mỹ, Đoản văn, Hiện đại, Nhẹ nhàng, Lãng mạn, Tình hữu độc chung. Vai chính | Ôn nhu công x Lạnh lùng thụ Phối hợp diễn | Một cô gái kết nối tất cả... Tình trạng | Đang tiến hành Lời muốn nói | Đây là tác phẩm đam...