Chapter 19 - Confession
Nathan POV
"N-Nate.?"
Sh*t alam kong boses yan ni Cess pero narinig ba niya ang pinag-usapan namin ni attorney sa phone.
"K-kanina ka pa dyan?" tanong ko.
"Ahm...hindi naman kakadating ko lang. Saka sino yung kausap mo sa phone? Akala ko ba walang signal dito?"
"ha? Ah bihira lang magkaroon ng signal dito dahil you know na nasa isla tayo." totoo naman yun eh! =_______=
"Saka kinausap ko lang naman si Attorney at hindi babae ang kinausap ko." she gave me a taray look.
"uyyy! Nagseselos ang asawa ko." i pinched her nose at agad naman namula ang pisngi niya.
"Kaya ba sa masarap kong luto kaya nagkaganyan ka na?" I hold her both hands.
"Siguro. Basta sa lahat ng natikman kong pagkain kayo ni mommy ang magaling at masarap magluto. Swear." medyo nilapit ko pa ang mukha ko sa kanya.
"N-Nate.....uhm.....tara upo tayo."
"Why are you stummering?" i teased her but dumeretso na siya ng upo sa malaking wood malapit sa bonfire na ginawa ko kanina lang. ^_______^ boyscout atato dati!
"Cess i have to ask you something?" sabi ko sa seryosong boses at umupo sa tabi niya.
Princess POV
Nakahitik ata ng katol tong c Nate eh! =______= shemayyy!
Kanina pa ko kinikilig sa ginagawa niya!!! Kyaaaahh!!! Gusto ko tumili pero di ko magawa! Ang hirap magpigil ng kilig! Kaya umupo na lang ako at nakatulong tong bonfire na to sa malamig na simoy ng hangin.
"Cess i have to ask you something?" kinabahan ako bigla dahil sa seryosong boses niya na yon at umupo sa tabi ko.
"Ha? A-ano yon N-Nate?"
Napalunok ako bigla dahil titig na titig sita sakin at tanging liwanag ng buwan at ang apoy na to ang tanging nagpapaliwanag ngayon.Ang korni mo Princess! Tagalog na tagalog! Okay lang sabi nga diba 'mahalin ang sariling wika'. ^_______^
"Hon, Why are you smiling? I'm serious =_______=" Hala nagtampo ang bata! Wahahaha. Joke.
"Wala lang. Gwapo ka pa rin pala kahit hindi masyadong maliwanag. Saka mas lalo ka gumwapo sa paningin ko." Did i just say that??!!! O_________O bigla naman siyang ngumiti ng nakakaloko at tumawa!
"Nate!" pinalo ko nga sa braso!
"Anong nakakatawa sa sinabi ko? Nakakasama ka ng loob!." *pout* Tapos bigla siyang sumeryoso. Pero halata mo sa mukha niya na nagpipigil siya ng tawa.
"Natutuwa lang ako dahil pinagnanasaan mo pala ako ng di ko man lang nalalaman" tapos bigla na lang siya tumawa ng malakas.
Hinampas ko siya ng dalawang beses.
"Kapal mo! Feeler ka Nate! Nakasinghot ka ba ng baygon?! Pagnasaan ko na lang si Jake kesa sayo." oopps. Bigla tuloy akong napatakip sa bibig ko. Ayaw niya na pala na babanggitin ko yun. Paktay! Bigla siya sumeryoso ulit.
"Tell me Cess. Hanggang ngayon ba mahal mo pa rin si Jake?! Pero di mo lang sinasabi sakin?"
"Manhid! Hindi ko na siya mahal Nate"
BINABASA MO ANG
Falling in Love with my BestFriend
Teen FictionIsang babaeng nagmahal ng totoo ngunit nasaktan ng todo pero ng dahil sa kanyang bestfriend natuto syang magmove on at magmahal muli.. Is it possible that their relations being bestfriend turns into lover..? ating subaybayan ang kanilang love story...