Chapter 2: First Met
*********
Andito kami ngayon ni Krystal sa Mcdo naglulunch. Every lunchbreak dito kami kumakain, di naman nakakasawang kumain dito eh Favorite kasi namen ni Krystal ang Mcdo and malapit lang din naman ito sa school kaya pwedeng makalabas masok ang mga students sa Campus kapag lunch.
'Ugh! Asar talaga yung lalaking yun! Sino ba yun?' Tanong ko ko kay besh.
'Ahh.. yun? Si Alexis, yung sikat na oh so handsome badboy sa campus.' Sabi ni besh na kinikilig then nagbli blink pa ang mga mata.
Asar yun kanina ha. Kainis lang! Feeling mashado.
~FLASHBACK~
'Ahh.. besh, uhmm.. Ano.. kasi'
'What? Puro ka nalang ano kasi uhm jan, Okay lang naman saken kung di mo sabihin di naman kita pipilitin.' Sabi ko sa besh ko. Kanina pa kase sya ano uhm ahh, parang may gusto siyang sasabihin nagdadalawang isip lang kung itutuloy nya ba o hindi.
'N-nanliligaw na siya sa akin.'
'Ahh.. nanliligaw lang pal--- ANO ??? NANLILIGAW NA SIYA SAYO ???'
'Hindi hindi ako ang nanliligaw! Gusto mo?' Sabi nya habang tinatakpan ang dalawang tenga sabay irap. Nabingi ata sa lakas nang boses ko. Haha eh pake nyo ba? Gulat yung tao eh!
'Anyway highway! Sino ba yang nanliligaw sayo? Dami mo nang suitor ha. Haba ng hair!'
'Psh, akala ko naman kilala mo eh kung maka sigaw. Tss.'
'Sino nga?' Pangungulit ko.
Naglalakad kami sa hallway ngayon papunta na sa classroom namin. Kinukulit ko pa din si besh ayaw umamin eh. Kaso bigla nalang
'Aray!' Natumba ako sa sahig at kumalat yung mga librong dala ko, dahil may biglang bumangga saken na alien! Ay! Mukhang ako yata ang nakabangga. Ayan! Huwag kang tumingin sa daanan mo Trixie ha? kulitin mo pa ang bestfiend mo dali. Mabuti yan!
'Besh ok ka---' Hindi natuloy ang sasabihin ni Krystal dahil may bigla nalang na nagsalitang nilalang.
'ANO BA!! BULAG KA BA ?? O SADYANG PLASTIK LANG TALAGA YANG MGA MATA MO ?? SABAGAY NAKASALAMIN KASI EH! KAYA TATANGA TANGA!! BWISET!!' Napataas naman ang kilay ko dun. Pero binalewala ko nalang muna yung sinabi nya. Hindi ko naman makita yung nagsalita kase pinupulot ko pa yung mga libro ko. Pero sigurado akong lalaki yung nakabanggaan ko. Kilos at pananalita palang oh. Napaka Gentleman nya ha! Wow *note sarasm here* di man lang ako tinulungan. Pero asa pa ko! Bestfriend ko nga lang ang tumutulong saken eh tss.
Nang matapos kong kunin ang mga gamit kong nahulog, napatingin ako sa paligid at laking gulat nalang nang ang lahat ng atensyon ng mga studyante ay nasa amin. Di nako magtataka kung madaming Usi(Usisero-Usisera) dito sa campus.
Napatingin naman ako sa lalaking nakabanggaan ko na sumisigaw sa akin kanina. Matangos naman ang ilong, singkit ang mga mata parang Korean. At ang ganda ng cheekbone. No wonder gwapo siya maangas lang ang dating. Napatigil naman ako sa pagsusuri nang mukha nya at natauhan nang marinig ko itong nag smirk. YABANG!!
Huminga muna ako nang malalim para makontrol ko yung inis ko. At humingi nalang ako nang tawad para matapos na.
'S-sorry!' Kahit labag man sa loob kong mag sorry, Oo labag sa loob ko yun! Mayabang kase ang kaharap ko at napaka Ungentleman pa! Hindi man lang nag sorry at di pa ko tinulungang makatayo. Sino namang gaganahang magsabi nang sorry dun, Aber?
'HINDI AKO TUMATANGGAP NANG SORRY!!!' Cold nyang sabi. Wow ha! Ako na nga yung humingi nang sorry kahit labag sa loob ko ayaw pang tanggapin. Problema mo? Kung ayaw mo di wag!
'Edi wag. Nag sorry na nga yung tao! Ayaw pa rin tanggapin! Kung ayaw mo edi huwag hindi naman kita pinipilit eh! psh!' Sabi ko sa kanya. 'Kapal talaga' pabulong kong sabi. Na akala ko na di nya maririnig ang huli kong sinabi pero mali pala ako.
'ANO?? ANONG SABI MO ?? AKO??? MAKAPAL ?? SA TOTOO LANG MS. FROG NERD! HINDI AKO MAKAPAL!! PERO DAHIL SA GWAPO AKO PAPALAGPASIN KO TONG GINAWA MO! PERO BAGO KO TANGGAPIN YANG SORRY MO PAGPAGAN MO MUNA SAPATOS KO!!' Aba aba! Ang yabang na nga Makapal pa! Tinde ha? Bwiset. Naasar na ko ha?
'For your information Bakulaw or whatever kind of Alien are you! I wasn't born to be your servant! Kung gusto mong pagpagan ang sapatos mo gawin mo! Sapatos mo yan uy! Kung di mo kayang pagpagan mag isa mag pa shoe polish ka! OH! Bente pesos, pa shoe polish ka! Kung di naman yan kakasya bili ka ng Cornetto. Dyan ka na nga! Leche. ' sabi ko sa kanya. Anong akala nya papagpagin ko yang sapatos nya? Kapal nya lang! Sayang naman yung twenty pero di bale. Kanya na yun. Pang asar lang *grin*.
Napatingin ako sa bestfiend ko na halatang nagulat sa ginawa ko. Hinila ko yung kamay nya then umalis na sa lugar na yun at pumuntang classroom.
**END OF FLASHBACK**
***
ALEXIS POV
'UGH! KAINIS !!!! BWISET!!!!!!! MALALAGOT TALAGA SA AKIN YUNG BABAENG FROG NERD NA YUN!!! HINDI NIYA BA AKO KILALALA??? AT BINANGGA NIYA PA TALAGA AKO HA!! FCK. MANANAGOT TALAGA YUNG BABAENG YUN !!! ALAM NIYA BANG WALA PANG NAKAKAGAWA SA AKIN NUN ?? AT TINAPUNAN PA TALAGA NIYA AKO NANG PERA HA!!! PWE! HINDI KO KAILANGAN NANG PERA NIYA!!! D*MN!!!' Nagsisigaw na ako sa inis!! Bwiset na frog nerd na yun! Ipakulam ko yun eh.
'Tol relax lang! Haha. Akalain mo yun? Tinde nya dude.' sabi ni JC. Lokong to, tinawanan lang ako.
'Oo nga tol! Haha. Siya yung babaeng pinakaunang gumawa sayo nun? Wow. HAHAH!' Sabi naman ni Paul at sabay na nagtawanan sila ni JC.
Andito kami ngayon sa likod nang abandoned building. Hindi ako pumasok nakakaint nang ulo. Dito kami nagtatambay kung ayaw naming pumasok nang klase. Dito rin kami nag papalipas nang sama nang loob. Dahil bukod sa tago itong lugar na ito, masarap din ang simoy nang hangin.
'EH!! KUNG UPAKAN KO KAYA KAYONG DALAWA ISA ISA DYAN?? HA?? GUSTO NIYO BANG MAMATAY!! BWISET!! KITA NANG MAINIT ANG ULO KO DITO EH! PINAPAINIT NIYO PA!! FCK.' sabi ko sa kanila na ikinatahimik nila.
'Dude! Ang init ng ulo natin ah! Haha. Oh! may dala akong Mcfloat para mabawasan ang init ng ulo mo haha!' si Jeric yun. Siya lang naman ang pinaka matino kong kausap sa aming apat, babaero at pinakauripot saming grupo.
Oh. Hindi pa ba ako nagpapakilala sa inyo?? Mamaya na mainit pa ulo ko!!
(Author: Anong mainit ang ulo dyan! Gusto mo tanggalan kita ng papel sa kwentong to?)
Psh. Si Author talaga o. Anyways Im Alexis Kim. Half Korean and Filipino. Pure Filipino si Mama at pure Korean si Papa. 16 yrs old nako. May bussiness kami na pinapatakbo ng parents ko. Sab nila ipapamana daw nla saken yun soon.
***
KRYSTALS POV
Nakakaloka talaga ang ginawa nang besh ko kanina. Well first time ko rin siyang nakitang nakipag away. At ang badboy pa talaga nang school campus ang binangga niya ha. Naku hindi alam ni besh kung anong gagawin nang lalaking yun.
***
-ladygirlinspired♥
BINABASA MO ANG
Campus Nerd meets Campus Badboy
Teen FictionNagkakilala si Campus Nerd at si Campus Badboy dahil sa banggaan nila sa hallway. First met nila ay hindi na agad maganda. Dahil sa unang pagkikita nila, the Nerd made the Badboiy shutup. Then, badboy made his plan. And making his plan make their st...