Chapter [2] Engaged
Ravie's POV
"Pasok po kayo Ma'am Ravie" Bati Sakin ni Manong Guard. "Ahm. Asaan po si Papa?" Inosente tanong ko naman Kay Manong.
"Nasa Office niya po" sabi sakin ni Manong sabay Ngiti.
"Thank you po" at binigyan kodin siya ng ngiti sabay pumasok na ako sa Building
We own a Company. Di naman kalakihan pero kilala ng Lahat. A fashion clothing line. Yan kasi ang trip ng magulang ko. Yan yung type nilang inigosyo. San Agustin Clothing Company. Minsan ginagawa din akong model *flips ma'hair* yun nga lang.. Pag wala na silang mamodel.
Sa sobrang curious ko naisipan ko pang pumunta dito na hindi ko naman ginagawa dati. Hindi kasi ako Makakatulog ng maayos Gaddamitt.
Sumakay ako ng Elevator. Hindi ko maiwasang maamaze pag sumasakay ako dito. Pinindot ko 18th button Hindi pa yun yung tuktok. Pero dun ang Office ni Papa
G
⬇
1
⬇
2"Woooahhhhhhh~"
Para kasing lumipad yung laman Loob ko.
⬇
3
⬇
4
⬇
5Parang masusuka na ako punyeta
Bigla naman may pumasok na Lalaki. Matanda. Pinindot niya din yung 18. di ko maiwasang tumingin. Tangena kasi Bat ko naiwanan yung Phone ko.
⬇
11
⬇
12
⬇
13May pumasok ulit kaya tumabi ako. This time 26 naman ang pinindot nung lalaki.
⬇
15
⬇
16
⬇
17
⬇
18Ting
"Excuse me po. Excuse me" sabi ko at lumabas na sa Elevator kasabay ko yung Manong Kanina. Mukhang Mayaman naman siya.
Parang kinakabahan ako sa lalaking 'to. Malay mo may gawin siyang masama kay Papa! Ayoko ko pang maging Ulila juskopo. Pero parang nago-over react lang ako. Woah~ wag kang kabahan Ravie.
Chairman Rovin San Agustin
Nang nasa tapat na ako ng Office ni Papa ay huminto din yung Lalaki
Napapikit ako ng Mariin. Baka sa Oras na buksan ko pinto ay may hugutin siyang baril tapos iputok Kay papa! Wahhhhhh. Woahhhh~ kalma Ravie. Kalma Pogi tayo. Mehehehehe.
Binuksan ko yung pinto dahan dahan. At nakahinga naman ako ng Maluwag dahil wala siyang hinugot na baril.
"U-Una na po kayo" Kinabahan ako nang sabihin ko yun
"Salamat Hija" Sabi niya sabay ngiti Kyeopta~ Hosky yung Boses niya pero Hindi masakit sa Tenga. Ownti lwang *Accent In*
"Mr.Stefan! At.." Bati ni Papa ngunit nang Pumasok ako ay gulat na Gulat siya. "--Nak?!"
May nakakagukat ba na naandito ako? Hindi naman ako multo para magulat ang tatay ko?! There's always a First time in Everything ikanga. Pero Hindi naman to yung FIRST TIME na pumunta ako dito. Actually Pangalawa palang to. Yung una nanghingi ako ng Pera kasi sa Project ko argh~ never mind. Bat ba ang bigdeal sakin?!
Umupo nalang ako sa Couch ng Office ni Papa at pinanuod silang magusap. Yep! Hindi ko sila Pinakinggan pero Hindi maiiwasang marinig ko ang pinaguuspan nila. Gulo ko bes'
YOU ARE READING
Engaged with the Campus Badboy || On-Going
FanfictionMeet Ravie (Raybie yung pronunciation) San Agustin Isang Ordinaryong babae. Matalino,Maganda at Mayaman. Ngunit sa di inaasahang pagkakataon ay ie-engaged siya ng kanyang ama. At ang malala ay it-transfer pa siya ng Paaralan na kung nasaan ang Fianc...