Chap 9
Part 1
Yunho và Woohwang tiến vào chính điện, cùng quỳ xuống hành lễ. Cả hai từ tốn báo cáo lại kết quả mình đạt được. Yunho thống binh ra trận, giành chiến thắng vẻ vang, khiến Kim quốc phồn thịnh phải quy phục dưới chân. Woohwang đại diện Jung quốc liên tục đi sứ sang các nước lâng bang, thu phục được hai nước trở thành chư hầu của Jung quốc và mang về được mối quan hệ hòa hảo. Hoàng thượng cười to đầy thỏa mãn, ra lệnh ban thưởng hậu hĩnh cho Yunho và Woohwang, và đêm nay sẽ mở tiệc ăn mừng.
Bãi triều, Yunho và Woohwang rời khỏi điện, mỗi người rẽ một hướng trở về cung của mình. Woohwang đang ung dung sãi từng bước bỗng người nãy giờ sau lưng lên tiếng:
-Điện hạ, ngài không quá mệt mỏi chứ, hoàng thượng rõ ràng là bất công với điện hạ!
Cậu ta vẫn đều bước, có hơi nghiêng mặt đáp:
-Uhm, ta không…
Câu nói chưa dứt thì ‘bang’, một cú va chạm mạnh làm Woohwang bị bất ngờ đẩy lùi lại vài bước, tay ôm nơi bị đau, cậu ta nhíu mày nhìn người vừa đụng mình dò xét:
-Hừ, ngươi là ai!
Người kia nãy giờ vẫn cúi mặt xoa vai, giờ ngẩng lên nhìn Woohwang, y nghiêng người:
-Chào điện hạ, ta Kim thị Vương tử Kim Jaejoong hân hạnh được diện kiến!
Woohwang thoáng sững người vì dung mạo của người kia nhưng ngay sau đó lại nhíu mày tỏ vẻ khó chịu:
-Ra là Kim vương tử, quả là hơn hẳn lời đồn, tuyệt sắc khuynh thành nhỉ? Nhưng hình như nó không giúp được ngươi và cả Kim quốc của ngươi thì phải! Chắc chưa ai nhắc nhở ngươi nên ta sẽ nhắc cho ngươi nhớ, nơi đây thân phận ngươi là gì thì ngươi tự hiểu rồi phải không, nên đừng tự tiện đi lung tung. Đặc biệt đừng cho mình cái quyền ngang hàng với ta!
Nhìn bộ dáng của Woohwang, đôi mắt Jaejoong cong lên lấp lánh, y nâng tay lên che miệng, y đang cười. Jaejoong từ tốn:
-Đa tạ điện hạ nhắc nhở, Jaejoong thật tạ lỗi vì sự mạo phạm ban nãy. Ngài không cần nóng giận như thế, thật không hợp với phong thái của ngài. Hơn nữa, trong hành động và lời nói nãy giờ Jaejoong không có nửa điểm thể hiện mình ngang hàng với điện hạ, nhưng dù sao, Jaejoong vẫn cảm tạ lời của ngài! Phiền điện hạ rồi, ngài nên nghỉ ngơi. Mệt mỏi làm người ta kém minh mẫn đấy, Jaejoong cáo biệt!