Chương 29: Thư mời trong mưa

6.8K 239 6
                                    

Miệng vết thương trên mặt Lí Thường Hỉ biến thành sẹo, trát phấn son thật dày, mới miễn cưỡng che giấu được, nằm trong phòng cả một tháng, đến lần thứ năm lão phu nhân hỏi tới, nàng mới không tình nguyện rời khỏi Song Nguyệt các, đến Hà Hương viện thỉnh an lão phu nhân.

Vừa vào phòng, lại nghe thấy tiếng cười của lão phu nhân: "Vị Ương nha đầu này, lúc nào cũng chọc cho ta cười!"

Lí Vị Ương mặc váy lụa bông màu xanh pha vàng, chỗ cổ áo thêu cánh hoa lan cực kỳ đẹp mắt, trên đầu chỉ cài một cây trâm ngọc bích, thoạt nhìn tươi mới nhã nhặn, dịu dàng dễ thân cận, tươi cười trên mặt lại càng thêm sự hoạt bát: "Vị Ương có thể ở cạnh lão phu nhân, là phúc khí của Vị Ương."

Lão phu nhân cười điểm điểm đầu nàng, nói với La ma ma bên cạnh: "Nha đầu này lại nói dối rồi, miệng ngọt như vậy!"

Lí Thường Hỉ lắp bắp kinh hãi, lão phu nhân luôn đoan trang nghiêm túc, không hề thân cận với các cháu gái, từ lúc nào đã thân thiết với Lí Vị Ương như vậy? Nàng không biết rằng, một tháng qua, mỗi ngày Lí Vị Ương đều đến làm bạn với lão phu nhân, niệm kinh, pha trà, nói chuyện, hiện giờ ai ai cũng biết, lão phu nhân rất thích vị Tam tiểu thư vừa mới bước vào phủ này.

Lúc này, tiểu nha đầu vào báo Ngũ tiểu thư đến. Lí Thường Hỉ nhanh chóng đi lên, hành lễ nói: "Thường Hỉ ốm đau, vừa khỏi đã vội đến thỉnh an lão phu nhân, xin lão phu nhân thứ tội."

Lão phu nhân nhìn nàng, vẻ mặt nhàn nhạt nói: "Đứng lên đi."

Lí Thường Hỉ biết biểu hiện của mình lúc ở Nam viện trước đó, nhất định đã truyền đến tai lão phu nhân, có chút khẩn trương, thân thể cứng đờ, không dám cử động.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua sắc mặt lão phu nhân, cười khanh khách đi tới, nâng Lí Thường Hỉ đứng dậy, "Ngũ muội muội đừng động tí đã xin thứ tội, lão phu nhân là người từ ái, sẽ không trách tội muội đâu."

Sắc mặt Lí Thường Hỉ biến đổi, nàng đột nhiên ý thức được, Lí Vị Ương đã thăm dò được tính khí lão phu nhân, đều là thứ nữ, Lí Vị Ương có thể lấy lòng lão phu nhân, vì sao nàng không thể?

"Lão phu nhân... Thường Hỉ chỉ là trong lòng thấy bất an..." Lí Thường Hỉ chớp chớp mắt, nước mắt lập tức rơi xuống.

Lí Vị Ương mỉm cười, nàng ta không tức giận với bản thân mình, cũng không nói lời cay độc chửi bới, chứng minh đầu óc của Lí Thường Hỉ đã nghĩ rõ ràng rồi.

Lão phu nhân thở dài, nói: "Con cũng là đứa nhỏ nhu thuận, ta biết, lần này, con chịu khổ rồi."

Lí Thường Hỉ nghe thấy lão phu nhân nói như thế, mới ngừng khóc.

Lí Vị Ương cười thản nhiên, "Ngũ muội muội khôi phục mạnh khoẻ, về sau tỷ muội chúng ta có thể qua lại thường xuyên."

Lí Thường Hỉ nhìn chằm chằm nàng, tâm tình rất phức tạp.

Lão phu nhân gật đầu, lại cười nói, "Nói rất đúng, hai con là tỷ muội ruột thịt, lại là tiểu thư phủ Thừa tướng, chỉ vì chút chuyện mà xảy ra tranh chấp, ta không chấp nhận được, đến lúc đó bất luận ai đúng ai sai đều bị phạt, đã biết chưa?"

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ