naalala ko ulet sya kahit sa umaga .... - kilg na kilig ako - pero parang first time na may pumansin sa akin at...... BOOGSH !!!! - tumama ako sa pader at parang may bukol pa ata ako .... nagsitawanan lahat ng mga bababe .... teka san yung diary ng panget kong libro ??? ahhh nasan na sya ... sa lapag ako gumagapang at hinahanap ito habang may nakita akong paa ng lalaki sa harap ko ,,,, napa usog tuloy ako pag tingala ko ay SYA yung nakita ko '' sayo ba to '' and sinabi nya saken - parang mahihimatay ako - nakita ko yung mga bababe doon nag bubulungan ... so kinuha ko yung libro at nag pupumilit na tumayo PERO ... pagkatayo ko naman ay biglang napulikat ang paa ko napatumba tuloy ako sa dibdib nya - grabe ang bango nya - nag-blush ako at biglang umalis kahit di makatakbo ay nagpupumilit parin ......
- sa hallway -
hay grabe gwapo nya no .... '' hey '' biglang sinabi saken nung bababe habang pinigilan ako habang ako ay lumalakad ... '' bakit po ? '' tanong ko '' lumayo ka kay daniel sa akin lang sya '' sabi nya '' oo nga '' sabay na sinabi ng dalawa nyang kaibigan .... '' o sige gusto sak-sak mo pa sa baga mo eh o gusto palamon ko pa sya sayo ? '' bigla akong umalis patakba - haha yung mukha nila BASAG! - well parang ngayo lang nagyari na may pumapansin saakin -
- class room -
bigla lang ako upo sa upuan ko ... nakita ko sya na papalapit sa akin ..... '' hi '' sabi nya '' hello po '' yun lang ang nasabi ko .. '' friends tayo ah '' he said '' geh!'' parang baliw yung sagot ko '' penge number mo ? '' gulat ako sa tanong nya '' wala akong cellphone eh - eh wala naman talaga '' ahh '' bumalik sya sa upuan nya na parang maykinuha sya .. tapos bumalik sa akin '' eto oh sayo nalang baong cellphone '' sabi nya na kinagulat ko . '' haaaa ? ah wag na ok lang ''
''di sige ok lang may ari kasi kami ng _ h _ _ r _ _ m _ b _ l_e kaya ok lang sige gift ko para sayo ''
wow mayaman pala sya ehh .. '' ahh sige eh cellphone to kakapalan ko na mukha ko at tatanggapin eto "
:) smile nya saakin " may sim na yan and memory card " he siad " ahh ok thank you so much "
- wow may bago akong cellphone
P.S INLOVE NA BA AKO?
page 2 hehe