Chapter 1: Her.

322 11 1
                                    

As I promised. :)

VOTES AND COMMENTS ARE ALL ACCEPTED! SUPPORT THIS STORY! :D THANK YOU ! :**

Chapter 1

"Sheenaaaaaa!!!!!" sigaw..  ni Mommy

"Opo! Bababa na ako mamaya-maya!"

"Oh sige. Bilisan mo lang ha!Malalate ka na!"

"Opo!"

Agad na akong bumangon sa kama at pumunta na sa banyo para maligo.Sadyang may HighSchool hangover pa ako.Ang bagal-bagal ko pa rin kasing kumilos XD

Before anything else, my name is Sheenaida Marga Napoleon,18 years old. First day ko palang sa 1st year college life. Simple lang po ang lola nyo,walang kaartehan :D

May-ari ang parents ko ng Napoleon International Group of Companies. Kahit may-ari sila, nasestress pa rin sila kaya medjo wala masyado kaming family time. Maybe someday ako ang magmamay-ari niyan pero hindi pa ako sigurado kung kakayanin ko.

Bihira lang si Mama magluto ng breakfast every morning instead si Manang kaya nagmadali na ako naligo at nagbihis (syempre! ano ba kayo!!) at bumaba na ako. Prepared na ang aking mga gamit since inayos ko na kagabi.

"Oh Princess, kain ka na." aniya niya.

"Saan po si Dad?" tanong ko

"As usual anak. Na-una na sya sa opisina." aniya niya at bumalik sa pagkain. Nagbuntong-hininga nalang ako at bumalik na rin sa pagkain.

Kung ako ang tatanungin kung sino ang mas busy kina Mom at Dad, si Dad ang mas busy. Not mas busy, PINAKAbusy sa lahat ng busy. Kaya nga wala na kaming family bondings... Si Mom? minsan sasabay kay Dad. Minsan naman papasok ng mga 9 or 10 ng umaga.

"So, handa ka na bang makita sya ulit?" sabi ni Mom

Napatingin ako sa kanya.

"Mom, nakamove on na po ako." seryoso yet nakakainis kong sagot.

Nakuuuu. Past is Past na nga dibaaa! Kung hindi lang kita mahal mama, hindi ako nagpipigil dito!

"Huwag mong itago yang galit mo anak." Aba ehh? Mind-reader!!!

"Ahh ehhh........."

"Huwag mong itago yang galit mo sa kanya anak. Balang araw magiging okay din ang lahat sa inyo. Imposibleng magiging habangbuhay yang galit mo sa kanya. Naniniwala ako." aniya niya.

I smiled at her, knowing she's right.

May pag-asa pa nga bang maging ok ang lahat sa amin? After ng lahat-lahat na nangyari ? Lahat ng magagandang alaala naming dalawa, mga bangungot na lamang para sa akin. Matagal ko na syang kinalimutan at tinanggal sa buhay ko. Pinagsisisihan ko na minahal ko sya, minahal ng buong puso at kaluluwa ko..

Sinaktan nya lang ako. Sinira lang nya ang tiwala ko sa kanya. At ang masaklap, iniwan pa niya ako na walang sinabing paliwanag...

Natapos na akong kumain at inilagay ko na ang pinagkainan ko sa kusina. Nagtoothbrush na ako at kinuha ang mga gamit ko.

Palabas na sana ako ng pinto nang...

"Have a nice first day anak! GOOD LUCK!" sigaw ni Mom

"Thanks Ma!!" sagot ko.

Sana nga magiging mabuti ang araw na to sa akin. Sana nga lang...

Pumasok na ako ng kotse. Since 18 naman ako, pwede na akong magdrive. Toyota Vios lang ang sasakyan ko. As I said kanina, simple lang ako. Ayoko ipakita sa ibang tao na porket may-ari ang parents ko ng isang malaking business meaning mayaman kami.

Habang ako nagdadrive, napagisipisip ako.

Ano nga ba ang mangyayari kung magkita ulit kami? Anong gagawin ko? Handa na ba ako na makita sya ulit sa kabila ng lahat na nangyari? Be strong Sheena, be strong..

Napatigil ako sa pag-iisip na nakita ko na ang signage ng school sa may gate.

CARLTON UNIVERSITY

"Haay. Breathe in and out Sheena. Eto na yung pinakahinihintay mo."

Pinasok ko na ang kotse ko sa gate at pinark ko na malapit sa building. Wala naman masyadong mga sasakyan dito.

Pagkalabas ko sa sasakyan ay pumunta na ako sa dean's office para kunin ang sched ko. Palabas na ako ng office at palakad na papunta sa room ko nang......

"MARGA!!!!!" sigaw ng isang lalaki.

Napatingin ako at hinanap kung saan yun nanggaling........

Hindi ako nagkakamali..........

---------------

-ok sabaw -.- Wait for the next ud! VOTES AND COMMENT ARE HIGHLY APPRECIATED! :D

lorwencee xoxoxo ♥

Mission: Make her Mine Again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon