3

644 10 1
                                    

Author's Note:

  Thankiss so much for reading my story kahit konti palang kayo(: Sorry sa mga Wrong Grammars, Mispeling Words and Unedited. SAREH keh? Sareh! XD.

*****

Chapter 3: Before I Met my Bestfriend


KRYSTAL'S POV

Hai guys! Miss me? JOKE! Haha. Anyways this is Krystal Gonzales friend of Trixie Shane Mendez. And like them also we have a bussiness. Im 16 years old. I have two sisters. One is in nursey, while my other sister is in elementary but she's gaduating now.

Me, my sister and my mother was only here in the Philippines. My father is in Korea, he's there to take care for our business. Naiintindihan ko din naman kung bakit matagal nang nandun si papa.

I was only grade 4 nang ang bussiness namin malapit nang malugi. Tinulungan kami nang friends nila papa sa aming bussiness at nang malapit na kaming makabawi, napatakbo na din namin ang negosyo nang maayos.

Kaya andun si papa sa Korea para sa bussiness namin dahil malaki din ang utang na loob namin sa kanila. And ang tumulong sa amin para hindi malugi ang negosyo namin ay ang parents nang besh ko.

Do you want to know, kung paano kami nagkakilala nang besh ko?

~FLASHBACK~

It was saturday and ako lang ang mag isang naglalaro sa sala. Im playing with my barbie doll and Its doll house. Then suddenly the doorbell rings.

Pumunta kaagad ako sa gate para pagbuksan kung sino yung taong nag doorbell, and I saw my dad's friend.

Pinapasok ko sila sa loob, then may nakita akong batang babae na nasa likod nila.

'Hoy bata!' Tinawag ko siya at agad naman itong napahinto sa paglalakad and tumingin sa aikn. She's waring a shades, her hair was in ponytail, in her suit she's waring a blouse and a skirt naka rubber shoes din siya. Ang cute lang!

Then, I realized she looked like a nerd. Pumunta sa akin yung batang babae.

'Hai' Sabi niya at nagsmile. Friendly din pala! haha.

'Hai, parents mo pala yun? akala ko wala pa silang anak.' Sabi ko at nag smile din sa kanya.

'Uhm.. yeah! hindi kasi nila ako dinadala kasi ayaw kong sumama. nag st- stay lang ako sa bahay while reading some books there.' Sagot niya sa mga tanong ko.

'Are you a nerd?' Nabigla ako dahil nasabi ko yun.

'Oopps! Sorry.!' binawi ko kaagad sinabi ko at nag sorry sa kanya.

'Okay lang.' sabi niya tas nginitian ako.

'Anyways? Ano pangalan mo?' Tanong ko sa kanya!

'Trixie!' Sabi niya sa akin.

'How about you?' Tanong niya.

'Im Krystal' Then inabot ko kamay niya sa kanya at nakipag shake hands din naman ito

'Madami ka bang friends?' Tanong niya sa akin.

'Oo, pero di ko gaano sila close! haha.'

'Ikaw madami ka din bang kaibigan ?' Tanong ko sa kanya.

'Uhmmm... Ikaw pa nga lang eh!' Sabi niya na parang nahihiya. cute!

'Ha? bakit namn?' Tanong ko sa kanya.

'Eh, kasi ayaw nila ako maging kaibigan!'

Then kinwento niya sa akin yung mga pinag daanan niya sa school.

'Ang sasama naman nila! pabayaan mo na yun! andito naman ako eh! simula ngayon ako na ang magtatanggol sayo' sabi ko sa kanya then nag nod ito.

'So friends na tayo?' sabi niya.

'NO!!' halatang nagulat naman ito sa sinabi ko. Pero hindi talaga yun ang sasabaihin ko noh!

'Haha Joke! I mean were Bestfriends now!!' Then hinug ko siya!

'Haha. Kala ko ayaw mo ko maging kaibigan eh. Sige were bestfriends now!!' Sabi niya sa akin na halatang masayang masaya.

Simula nun sinabihan ko sina mama at papa na lilipat ako nang school. Kaya pinayagan naman nila ako agad. Lumipat ako sa school nila besh, then palagi na kaming sabay pumapasok at kumakain nang lunch. Hanggang sa pag-uwi sabay din kami. Remember were besfriends kaya!

Hanggang ngayon. Magkasama pa din kami. Sabay pumapasok, Kumakain umuuwi at gumagawa ng homeworks.

**END OF FLASHBACK**

Pag may bonding, siya nga yung bestfriend ko na walang pakialam sa kanyang sarili. Ni hindi nga man lang ito marunong mag ayos nang sarili niya eh I mean marunong naman siya pero parang hindi marunong. Basta! yun na yun hihi. Pag inaayusan ko naman, ayaw niya.

Gusto niya siya lang ang mag ayos sa sarili niya. Pag pipiliian ko nga siya nang damit na susuotin  na mabagay sa kanya ayaw din niya. Hay! besfriend ko nga naman.

Ang gusto niya lang gawin magbasa nang libro, gumawa nang mga stories, at kung minsan mabobored siya naglalaro nang cp niya.

Minsan ko lang din nga siyang nakikitang humahawak nang cp niya eh. Like duh!

Kailan kaya to matutong mag ayos nang sarili niya ??

At ngayon... Ang pino problema ko ay ang pag aaway niya kay alexis. Mukhang may pinplano yung Alexis na yun sa besh ko. Alam ko pa naman ang pagkatao nang mokong na yun!!

Hay!! Madami nga ring takot sa kanya eh. Ni ako hindi makaangal, Takot din sa kanya.

Pero ang besh ko, kinalaban niya pa yung lokong yun. Siya lang din ang unang gumawa nun kay Alexis! huhu. Help me to protect my bestfriend!!

First time ko din siyang nakitang lumaban, ang O.A din naman kasi nung lokong yun eh!! porke nabangga lang. Ugh!

Anyways?? magakaklase din pala kami nung lokong yun!! siguro hindi kilala ni bestfriend yun, dahil minsan lang din pumapasok ang lalakeng yun.

Pero kahit minsan lang yun pumapasok akalain mo laging perfect sa exam. Pumapasok lang siya pag may long quiz at exam.

Pero kung simpleng quiz lang yun hindi siya pumapasok. Ang hawt hawt niya! at ang gwapo

Pero seriously? Hindi ko na talaga naiintindihan ang sarili ko, kanina namromroblema then galit konti tas ngayon? Lumalandi? HAHA!

Bipolar mode =________________=?

Well sorry siya! May mahal akong iba at ang crush ko yun! Haha, yung nanliligaw sa akin! :PP

Hayy.. Alexis ano bang pinaplano mo sa bestfriend ko ha?? Kung hindi lang ako takot sayo! nah! kanina pa kita pinatulan.

***

Author's Note:

  Spell sabaw? A-K-O. Sareh panget nang UD. Nwys Alexis Badboy on the right side. Tama nga si Krystal ang hawt nya haha! Lande~

VOMMENTS I really need It. Please share my story guys to your close friends and Frenemies XD. Kiddin in frenemies =__=

   -ladygirlinspired♥

Campus Nerd meets Campus BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon