Tanga

50.8K 932 123
                                    

Author's Note:

Side story of Venice and Brent from Audrey & Chase. Hahaha! Gusto ko lang sila bigyan ng katarungan. The timeline was in the past kaya wala pa dito si Audrey. :)

~

"Amy, sino crush mo?" tanong ng Judy.

Hindi naman mapigilan ni Amy ang ngumiti at mamula. "Wag mo ipagkakalat ha?"

"Oo naman! Bestfriends tayo e."

"Okay. Crush ko si Chase e." Amy giggled.

"Halaaaa! Crush ko din sya e. Hihihi!"

"Ang cute nya no?"

"Oo nga! Sana maging crush nya din tayo."

"Oo ngaaa!"

I rolled my eyes on them. We're only in the 3rd grade pero gumaganyan na sila! Hmp! And duh? Si Chase? Na naman? Halos lahat ng 3rd graders na babae, crush sya. Well, except for me. I don't like him. Ang sungit sungit nya. Tsaka, ano bang nakita nila sa masungit na yun? E, puro lang naman kasungitan alam nun. Isa pa, hindi naman sila magugustuhan nun kasi, may crush ng iba si Chase. Hmp! Mga tanga.

"Ang sama na naman ang tingin mo, Ven. May kaaway ka?" nilingon ko ang batang lalaking nagtanong sakin. Ang batang lalaking walang ibang ginawa kundi maging mabait at ngumiti. Si Brent.

"Anong paki mo?" masungit na tanong ko.

Nawala ang ngiti nya, "Hala. Tinanong ko lang e. Ang sungit mo na naman sakin."

"Wala kang pakialam. Hmp!" sabi ko at binangga ko sya at umalis sa harap nya.

Dumiretso ako sa isa sa mga cubicle ng girls CR. Hawak hawak ko ang dibdib ko. Nakakainis! Eto na naman yung nararamdaman ko.

** 

Saturday, hinatid na kami ng driver namin papunta sa bahay nina Hunter and Trey. Every saturday lagi talaga kaming nandun sa kanila. Pero ngayon halos ayoko sumama sa kakambal kong si Gunner. Makikita ko kasi si Brent e. Kaya lang kinausap lang ni Gunner si Daddy kaya napapayag ako ni Daddy. Well, hindi ko talaga kayang tanggihan si Daddy since he bribed me that he was going to let me buy all I want when we go to the mall, tomorrow. How can I refuse? Kainis!

Pagpasok namin sa loob ng bahay nina Hunter at Trey dumiretso na kami sa sala, naabutan namin yung kambal, si Chase at si Brent na nanunuod ng Spongebob. At biglang patakbong lumapit sakin si Brent.

TangaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon