Chương 151: Quả nhiên có bệnh

6.5K 150 13
                                    

Nguyên Dục khiếp sợ nhìn Lí Vị Ương, ngay cả nói cũng không nói ra được. Đang nằm trong tay hắn mà không ngờ nàng lại dám đưa ra yêu cầu hắn tru sát hộ vệ của chính hắn, thật là điên rồ!

Không cần nói đến Nguyên Dục, ngay cả Triệu Nguyệt ngồi một bên không thể đứng lên và Bạch Chỉ đang ở chiếu cố nàng cũng dùng ánh mắt khó tin nhìn Lí Vị Ương.

Gương mặt xinh đẹp của Nguyên Dục trầm xuống: "Lí Vị Ương, ngươi có phải nhầm lẫn rồi không?" Hắn chẳng e ngại nàng kể mọi chuyện ra ngoài, chỉ là hắn không muốn gặp phải phiền toái mà thôi.

"Nếu sáu tên đó không chết, Yến Vương nhất định phải giết ta, về sau ngươi còn phải đối mặt với Thái hậu, Thất hoàng tử và cả Lí thừa tướng phụ thân ta truy tìm và tra hỏi. Bọn họ không phải là kẻ ngu dốt, sợ rằng ngươi còn chưa rời Đại Lịch, sự việc này sẽ vỡ lở. Đến lúc đó vừa đóng dấu liên minh lại sẽ sụp đổ ngay thôi. Yến Vương điện hạ inh, lựa chọn thế nào chắc không cần phải để Vị Ương nhiều lời."

Vốn dĩ Nguyên Dục cho rằng nàng là tiểu nữ tử tùy ý hắn bắt nạt, nên bắt cóc nàng đến hù dọa vài câu là có thể dọa được nàng. Khi đó vì nghĩ đến sự trong sạch của bản thân, nàng sẽ chỉ biết im lặng nhẫn nhịn để không cần gặp lại hắn nữa. Dù sao hắn còn chưa nghĩ tới chuyện trên đời này thật sự có một thiên kim tiểu thư không sợ sự trong sạch bị hủy... Nhưng nếu thật sự giết nàng, mọi chuyện sẽ trở nên phiền toái, vì dù sao nàng cũng là nghĩa nữ của Thái hậu, thiên kim phủ thừa tướng, là quận chúa Đại Lịch. Hắn không tính ra giá trị của nàng, cũng không biết giết nàng về sau sẽ mang đến hậu quả gì. Cho nên, hắn không dám đặt cược như vậy.

Nhưng nàng muốn hắn giết sáu hộ vệ đắc lực nhất của mình, cái này phải cân nhắc đã. Hắn chuyển hướng đề tài, nói: "Tạm không nói đến, ta có lời muốn hỏi ngươi."

Lí Vị Ương lớn tiếng nói: "Giết người rồi hỏi!" Nói xong, nàng lạnh lùng liếc mắt hắn một cái, cái nhìn lạnh lẽo dường như gây ra tiếng nổ lớn trong trong hư vô.

Nguyên Dục gắt gao nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, hắn không thể ngờ bản thân lại bị đối phương uy hiếp, trong lòng vô cùng giận dữ, cảm thấy nàng thật ngạo mạn vô lý, dõng dạc: "Ngươi cũng biết ta mất bao nhiêu tâm tư mới mời được sáu người này!" Ngươi rõ ràng chỉ là con tin, nhưng ngươi vừa tới đã há mồm ngậm miệng toàn là muốn giết người của ta, ta dựa vào cái gì lại phải chịu uy hiếp của ngươi?! Hắn đè lại lửa giận của bản thân, chậm rãi nói: "Còn nữa, bọn họ có tội gì? Vì sao phải giết?"

"Ý đồ phá hư hoà đàm, phá hủy liên minh hai nước, sáu người này tội ác tày trời, không thể không chết!. Yến Vương điện hạ, mặc kệ hôm nay ngươi bắt ta có mục đích gì, hãy nhớ mục đích chân chính là vì hòa đàm. Hiện tại vừa mới ký kết minh thư, ngươi đã khẩn cấp giết nghĩa nữ Thái hậu, thậm chí còn giết người lung tung trên đường giữa ban ngày ban mặt. Ngươi nói, nếu bị Nam Cương biết được, bọn họ sẽ nghĩ gì? Hoặc là, bọn họ có nhân cơ hội này phái người đến Đại Lịch kết minh, cùng nhau đối phó Việt Tây không?. Với An Quốc công chúa muội muội ngươi, các ngươi có thể nói nàng là tiểu cô nương tùy hứng không hiểu chuyện, nhưng ngươi là một hoàng tử đã phong vương, mỗi tiếng nói hành động đều là đại diện cho bộ mặt và lập trường Việt Tây. Hành vi hiện tại của ngươi mà truyền ra ngoài, ta dám cam đoan với ngươi, cho dù là hoàng đế bệ hạ Việt Tây hay là Bùi hoàng hậu phía sau đều không cao hứng. Đến lúc đó nàng sẽ nói, việc giao cho ngươi thì ngươi không làm tốt, lại chạy đi phá hủy hoà đàm, thật sự là phế vật, vô dụng!. Ta nghĩ, Yến Vương biểu hiện tích cực như vậy, tuyệt đối không muốn làm phế vật đi."

Nguyên Dục bị nàng nói đến xanh mặt, nhưng càng lúc hắn càng thấy một sự rung động chưa từng có. Vừa rồi nàng cố ý đùa giỡn, dùng điểm tâm từ mè vừng bôi lên trên mặt ý đồ lừa hắn để trốn thoát. Hắn còn tưởng rằng bản thân mình ngụy trang hình tượng đăng đồ tử rất giống, khiến cho Lí Vị Ương cũng bị lừa. Hắn đã tính sẵn, chờ mục đích đạt được, hắn sẽ lợi dụng chuyện hoàng thất tài tử đều phong lưu, vả lại theo tin tức hắn nhận được thì thái hậu đã chuẩn bị gả Lí Vị Ương cho hắn. Như vậy sẽ biến thành tiết mục hai người nhất kiến chung tình, tái kiến khuynh tâm, sẽ chẳng ai quá quắt tới mức đi truy cứu rõ ràng. Nhưng nếu đến lúc đó Lí Vị Ương lại không thuận theo, có khi sẽ náo loạn rằng Yến Vương cố ý phá hoại kết minh, Việt Tây và Nam Cương cùng diễn kịch lừa bịp Đại Lịch. Nếu tin đồn này xuất hiện, cho dù cuối cùng không ảnh hưởng đến hai quốc kết minh, thì dựa vào tính cách phụ hoàng cũng nhất định sẽ băm hắn thành thịt nát --

Nguyên Dục đứng tại chỗ giằng co hồi lâu. Lí Vị Ương hiểu rõ hắn rất chờ mong lần kết minh này nên lấy nó để uy hiếp hắn. Dù hắn biết rõ điều đó, lại không thể không chịu nàng uy hiếp. Hắn có hai lựa chọn, một là giết sáu gã hộ vệ, hai là giết Lí Vị Ương. Hắn rất hi vọng có thể chọn cái thứ hai, nhưng từ đầu đến cuối, hắn không thể giết nàng, bởi vì nàng rất hữu dụng. Nếu nàng chết không minh bạch, kế hoạch của hắn sẽ uổng phí toàn bộ.

"Đang thực hiện lại bỏ dở nửa chừng, tất sẽ gặp loạn, Yến Vương điện hạ vẫn nên suy ngẫm kỹ càng đi thì hơn!" Lí Vị Ương dựa thân mình vào lưng ghế, nhắm mắt trầm tư.

Nguyên Dục vẫn không nhúc nhích, tuy sáu người chỉ là thuộc hạ, giết cũng không đau lòng, nhưng dù sao đều là xuất thân ám vệ, dù ở bên trong hoàng tộc Việt Tây một ám vệ chân chính cũng có giá trị vô cùng. Bên người hắn chỉ có mười hai tên, lần này xuất hành đã mang theo tất cả, chẳng lẽ vì một Lí Vị Ương mà tổn hại một nửa sao, chẳng phải là khiến hắn đau lòng muốn chết -- hơn nữa, hắn là kẻ tỉ mỉ tinh tế, mặc dù là giết người cũng thích kiểu bức tử người khác lãng mạn từng chút một, xoạch một phát giết sáu người, thật sự là cao giá.

Hắn nhìn Lí Vị Ương, ánh mắt lóe lên: "Quận chúa cần gì phải lấy tánh mạng sáu người kia. Ta biết bọn họ không cẩn thận đã làm tỳ nữ của ngươi bị thương. Ta sẽ lập tức phái người chẩn trị cho nàng, cam đoan sẽ mau chóng khỏi, một chút vết sẹo đều không lưu lại, lại bắt bọn hắn quỳ xuống nhận tội với quận chúa. Quận chúa khoan hồng độ lượng, coi như nể mặt ta, tha mạng cho bọn hắn đi."

Lí Vị Ương nở nụ cười, dùng loại ánh mắt đang nhìn thằng ngốc mà nhìn Nguyên Dục.

Sắc mặt Nguyên Dục trở nên xanh mét, Lí Vị Ương nhất quyết không tha, muốn mạng của sáu người kia.

Trong lòng Lí Vị Ương không có chút thương hại nào, cái gọi là ám vệ đó, tất cả đều giết người như ma, trên tay ai không dính máu của hơn trăm mạng người. Hiện tại nàng muốn mạng bọn hắn trả giá cho Triệu Nguyệt, có gì là không thể.

"Quận chúa, ngươi là một cô nương, tâm địa tự nhiên là thiện lương, làm ra sát nghiệt như thế buổi tối chắc sẽ rất hoảng sợ."

Sắc mặt Lí Vị Ương trầm tĩnh, dường như không hề phản ứng, cứ như căn bản không nghe thấy Nguyên Dục đang nói gì.

Triệu Nguyệt và Bạch Chỉ hai mặt nhìn nhau, tình hình này bọn họ thật sự hồ đồ rồi, không phải họ bị người bắt đến sao, giờ thì ngược lại, đối phương lại giống như người bị chèn ép vậy?.

Nguyên Dục sắc mặt quả thực khó coi tột đỉnh, "Lí Vị Ương, ngươi nghĩ ta không dám giết ngươi sao? Ta dám bắt ngươi đến thì giết ngươi ở đây có gì là khó!"

Lí Vị Ương dường như giống một tượng đá, hắn nói gì cũng không phản ứng.

Nguyên Dục hổn hển, lạnh lùng nói: "Chỉ là tánh mạng sáu người, ta đường đường là Yến Vương còn không để vào mắt! Ta để ngươi suy nghĩ, miễn cho đến lúc đó ngươi hối hận!"

Ánh mắt Lí Vị Ương bình tĩnh mà khinh miệt, nàng muốn để đối phương biết, Lí Vị Ương không phải là một người có thể để kẻ khác bắt nạt hay vũ nhục. Hiện tại là sáu hộ vệ kia, đương nhiên tương lai là Yến Vương Nguyên Dục cũng chạy không thoát. Tất cả, chỉ là vấn đề thời gian. Nàng không trêu chọc phiền toái, nhưng cũng không tránh phiền toái, hoàn toàn ngược lại, mỗi lần phiền toái chủ động tìm tới nàng thì sát khí trong lòng nàng luôn ẩn ẩn xuất hiện.

Ngươi đưa lên cửa, ta hà tất phải e ngại?

Dù Nguyên Dục là kẻ tâm ngoan thủ lạt, nhưng dưới ánh mắt Lí Vị Ương, trong lòng hắn cũng không khỏi cảm thấy rùng mình. Trên người thiếu nữ này lại có khí thế cường hãn mà bá đạo giống như Bùi hoàng hậu. Bùi hoàng hậu là quốc mẫu Việt Tây, là phượng hoàng của Bùi gia, còn Lí Vị Ương trước mắt thì là cái gì?

Nguyên Dục nổi giận đùng đùng rút trường kiếm, cứng rắn đặt trước mặt Lí Vị Ương, nhưng đối phương ngay cả mí mắt cũng không động. Hắn đột nhiên cảm thấy thất bại khó có thể hình dung, trên đời sao lại có một nữ tử cố chấp như vậy, chẳng lẽ nàng không biết tánh mạng nàng còn nằm trong lòng bàn tay hắn sao, dựa vào cái gì dám đặt điều kiện với hắn!. Nhưng -- nhưng, không thể không nói, từng câu từng chữ nàng nói, tất cả đều là điều hắn cố kị nhất!. Nguyên Dục linh quang chợt lóe, đúng, Lí Vị Ương muốn trút giận vì tỳ nữ của nàng -- trường kiếm của hắn bỗng đổi hướng, đặt trên cổ Triệu Nguyệt, Triệu Nguyệt đứng còn không nổi, càng không nói gì đến phản kháng.

"Lí Vị Ương, nếu ngươi còn cao ngạo, ta sẽ giết tỳ nữ của ngươi."

Trong lòng Lí Vị Ương hơi hơi chấn động, nhưng trên mặt cũng không hề có cảm tình, dường như cầm trong tay Nguyên Dục không phải là trường kiếm, mà là đầu gỗ.

Triệu Nguyệt rũ mắt xuống, nàng mơ hồ biết nguyên nhân vì sao Lí Vị Ương làm vậy. Nếu giờ phút này các nàng yếu thế, về sau sẽ chỉ có thể bị đối phương tùy ý chèn ép, ngược lại nếu Lí Vị Ương mạnh mẽ, một là vì trút giận cho bản thân, một lý do khác là ở cảnh cáo Nguyên Dục, thân phận và địa vị của nàng tuyệt đối không cho phép hộ vệ bên người hắn phạm thượng!. Bọn họ dám động thủ thì sẽ phải trả giá đại giới!

Con người đều sẽ bị coi thường, nếu Lí Vị Ương khóc lóc nức nở, mềm mỏng cầu xin tha thứ thì Nguyên Dục sẽ càng giẫm đạp nàng. Nhưng hiện tại nàng lạnh lùng đưa ra yêu cầu cường ngạnh như thế, ngược lại khiến Nguyên Dục cố kị, sầu lo, bởi vì hắn không thể giết nàng, lại không hiểu rõ rốt cục nàng còn có chiêu bài nào.

"Được, ngươi muốn bọn họ chết, tự mình kiểm tra đi!" Nguyên Dục tức giận cực độ, oán hận vứt trường kiếm lại.

Không bao lâu, tùy tùng mang theo sáu cái đầu người đi đến, Nguyên Dục giữ ở trước mặt Lí Vị Ương ép nàng nhìn. Chỉ là Lí Vị Ương biểu cảm bình thản nhìn, chẳng ngại Bạch Chỉ bên cạnh đã không khống chế được muốn ói, nàng vẫn thờ ơ.

Mùi máu tươi tanh nồng tràn ra trên nền gạch xanh, Nguyên Dục vẫy tay, lập tức có người mang sáu đầu người đi, hắn cười lạnh: "Hiện tại ngươi có thể mở miệng nói chuyện chưa?"

Lí Vị Ương cười cười, nói: "Dĩ nhiên có thể, không biết Yến Vương điện hạ muốn nói gì?"

Trên mặt nàng luôn luôn lạnh lùng, giờ phút này cười rộ lên lại lộ vẻ động lòng người, đáng yêu nói không nên lời. Nguyên Dục lắp bắp kinh hãi, hắn ngày xưa chứng kiến, có nữ tử thanh tú dịu dàng, cũng có các tiểu thư khuê các đoan trang hiền thục, cũng có thanh lâu nữ tử kiều mị nóng bỏng, tâm địa ác độc cũng có, kiêu ngạo ương ngạnh cũng có, thông minh giảo hoạt đều có. Trong vô số nữ tử này, kẻ biến sắc mặt nhanh nhất là muội muội hắn, An Quốc công chúa vừa kiêu ngạo lại bá đạo. Nhưng giờ so với nàng dường như lại không bằng, Lí Vị Ương trước mắt cường hãn như hổ báo, chỉ là một nụ cười rộ lên lại thanh lệ hơn cả hoa sen.

Hắn có chút hồ đồ, không rõ rốt cục Lí Vị Ương là loại người gì.

Hắn nghĩ ngợi trong đầu: "Lí Vị Ương này bản tính cương liệt, ta sẽ đổi biện pháp thu thập nàng." Ngay tức thời hắn cười nói với Lí Vị Ương: "Ngươi tuổi không lớn nhưng lại rất có khí thế. Cũng đúng, dù sao số mệnh ngươi là được làm vương phi, sau này ngoan ngoãn đi theo ta, đảm bảo cho ngươi hưởng phúc vô vàn."

Lí Vị Ương cười nói: "Thế nào gọi là hưởng phúc vô vàn?"

Nguyên Dục sửng sốt, cười ha ha: "Chỉ cần ngươi muốn, tất cả đều có!"

Lí Vị Ương mỉm cười: "Ta muốn ánh sao trên trời, muốn lấy bóng trăng trong nước, muốn cái đầu của Bùi hoàng hậu, ngươi cũng tặng cho ta sao?"

Nguyên Dục biến sắc, giận không thể nhịn được, vốn định mắng to, nhưng vừa thấy Lí Vị Ương mỉm cười, lập tức cưỡng chế lửa giận, nói: "Ngươi là người thông minh, nên biết hiện giờ hoàng đế và thái hậu của các ngươi đều đáp ứng sau kết minh sẽ gả ngươi cho ta làm Yến Vương phi. Dù sao ngươi cũng phải gả cho ta, ra vẻ thanh cao làm gì?. Cống hiến vì bổn vương, ta sẽ không so đo việc vừa rồi, sai người chữa thương cho tỳ nữ của ngươi, cũng sẽ đưa ngươi an toàn trở về."

Triệu Nguyệt nghe xong lời này, không khỏi phun ra một ngụm, trợn mắt không nói.

Nguyên Dục cố cười nói: "Ta là con thứ tư của hoàng đế Việt Tây, Nguyên Dục. Còn ngươi tuy ngươi là nghĩa nữ thái hậu nhưng thực tế chỉ là thiên kim thừa tướng, nghe nói vẫn là thứ xuất, đường đường thân phận Yến Vương phi cũng không phải là hạ nhục ngươi đi. Còn nữa, vừa rồi ta đã biểu hiện thành ý của mình, có phải ngươi cũng nên biểu hiện một chút thành ý hay không?"

Lí Vị Ương nhìn hắn, trên mặt lộ ra tươi cười nhàn nhạt, ngầm ý trào phúng: "Ồ? Thành ý? Không biết Yến Vương muốn thành ý gì?"

Nụ cười của Nguyên Dục dần tắt, hắn đi đến phía trước Lí Vị Ương, ánh mắt như sói nhìn nàng chằm chằm: "Lí Vị Ương, ta hỏi ngươi, vị tam công tử Lí gia có lai lịch gì?! Ta nghe nói hắn là con nuôi, vậy các ngươi nhận hắn từ chỗ nào?"

Quả nhiên là hoài nghi đến Lí Mẫn Đức.

Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Yến Vương điện hạ không biết bản thân hỏi rất kỳ quái sao? Gia tộc như chúng ta muốn nhận con nuôi, đương nhiên là chọn người từ họ tộc."

Nguyên Dục đương nhiên biết điều này, hắn cũng từng điều tra, quả thực trong gia tộc Lí gia có một cô nhi, sinh ra thì cha mẹ đều mất, được bá phụ nuôi nấng, lúc hơn một tuổi bị ôm về chủ trạch Lí gia, trở thành con nuôi tam phòng Lí gia. Nếu tam phu nhân còn tại thế, nhất định hắn có thể tìm được cách hỏi ra nhưng tam phu nhân đã chết, nhà bá phụ kia cũng qua đời, không ai chính mắt nhìn thấy đứa trẻ kia, căn bản hắn không có biện pháp khẳng định thân phận Lí Mẫn Đức.

Vốn dĩ, nếu Lí Mẫn Đức là con nhà bình thường, mặc kệ có đúng hay không thì chỉ cần giết chết là xong. Nhưng hắn là cháu Lí Tiêu Nhiên, lại tuấn mỹ trời sinh, đi đến đâu cũng thu hút sự chú ý, dễ khiến dư luận xôn xao, không thể tùy tiện khiến hắn biến mất, nếu hành động vội vàng chỉ sợ ảnh hưởng đến kết minh. Nhưng bắt đầu từ khi Nguyên Dục đến Đại Lịch đã phát giác có người âm thầm theo dõi bản thân, hôm nay hắn trăm phương ngàn kế mới thoát khỏi theo dõi -- hắn không xác định được đây có phải do phụ hoàng an bày hay không, nhưng cứ như vậy hắn càng thêm hoài nghi thân phận Lí Mẫn Đức.

Hắn liếc mắt nhìn Lí Vị Ương một cái, hàng mày nhăn lại, lộ ra vẻ đau xót, đắng giọng nói, "Quận chúa, kỳ thực ta cũng không có ác ý, lúc trước ta có một đệ đệ, mới sinh ra đã bị người bắt đi, không biết lưu lạc ở nơi nào. Phụ hoàng ta vô cùng tưởng niệm hắn, những năm gần đây tìm kiếm khắp chung quanh, đáng tiếc đều không thu hoạch được gì. Lần này ta đến Đại Lịch, ngẫu nhiên nhìn thấy đường đệ Lí Mẫn Đức của ngươi, cảm giác đầu tiên của ta, hắn là người hoàng thất Việt Tây, nhưng ta không dám vội vàng xác nhận. Ngươi có biết, hoàng đệ của ta không phải mẫu hậu sinh ra nên mẫu hậu ta luôn hi vọng hắn không xuất hiện, ta sợ bản thân vội vàng đi nhận lại hắn sẽ mang đến phiền toái cho hắn, nên mới muốn tìm kiếm chân tướng từ ngươi. Ngươi yên tâm, ta tuyệt đối không có ác ý, nhưng phụ hoàng phái ta bí mật tìm kiếm hắn --..." Nói tới đây, âm thanh nghẹn lại, trong mắt lệ quang mênh mông.

Lí Vị Ương nhìn hắn tỏ vẻ cảm tình chân thật, cùng bộ dáng kia cứ như hai người vậy. Nàng lập tức đoán ra, nhất định hắn chuẩn bị hù dọa, bức bách nàng nói ra tình hình thực tế, nhưng giờ thấy nàng tỏ thái độ cường ngạnh, lập tức sửa lại, đi dụ dỗ nàng. Đáng tiếc, đối với Lí Vị Ương mà nói, thái độ cứng hay mềm nàng đều không để ý.

"Yến Vương điện hạ, ta không biết ngươi nói cái gì, nhưng ta có thể nói cho ngươi, đường đệ Mẫn Đức họ Lí, về phần thân thế hắn, tất nhiên ngươi đã điều tra rồi, không thể nghi ngờ. Ta không biết điều gì khiến ngươi nhìn hắn lại liên tưởng đến hoàng đệ ngươi. Nhưng nếu thật là hắn, nhất định ta sẽ nói cho ngươi, dù sao nhận tổ quy tông là một chuyện tốt, không phải sao?"

Nguyên Dục nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, rất lâu không nói chuyện, hắn ý thức được, bản thân không có biện pháp lừa bịp nàng. Hai mắt hắn di chuyển lướt qua lúm đồng tiền của nàng, lệ quang trong mắt biến mất như ảo thuật không thấy đâu nữa, thay đổi thành vẻ cười nói: "Quận chúa không hổ là nữ trung hào kiệt, khiến ta càng kính trọng. Nếu ta cưới ngươi, nhất định sẽ thương ngươi yêu ngươi, quyết không lạnh nhạt. Nhưng người ta có câu kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Ngươi hãy nghĩ rõ ràng, nếu ngươi không thành thật trả lời, ta còn nhiều biện pháp nhục nhã ngươi, khiến ngươi không thể không nói."

Lí Vị Ương nghe vậy ngẩng đầu lên, trong hai mắt mang theo lãnh ý, miệng khẽ cười nói: "Vậy sao, ta có thể góp ý được. Trên đời này khổ hình nhiều vô vàn, mọi thứ ta đều quen thuộc, nếu Yến Vương có hứng thú lấy ta làm thí nghiệm, vậy thì xin mời cứ tự nhiên đi."

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ