Chương 162: Nhất tiễn tam điêu

5.7K 163 15
                                    

Thác Bạt Chân nghiêm túc nói: "Phụ hoàng, việc này chỉ sợ không ổn."

Hoàng đế lại lạnh lùng, nghiêm nghị hỏi: "Trẫm mời phế thái tử đến, có gì không thỏa đáng?"

Mi tâm Thác Bạt Chân hơi nhăn lại, nói: "Phụ hoàng, thực ra lúc thái tử bị phế, trong lòng nảy sinh đầy oán hận, lại cộng thêm việc bị giam cầm tại biệt viện nên tinh thần đã mơ hồ từ lâu. Thống lĩnh hộ vệ chịu trách nhiệm trông coi vì ngừa chuyện ngoài ý muốn mà không thể không phái người mười hai canh giờ chiếu cố huynh ấy, nếu phụ hoàng mời đến, chỉ sợ ——" Tin tức này, thật ra là hắn vừa mới biết được.

Vẻ mặt lạnh lùng của Hoàng đế dần dần hoãn xuống, "Đã mời Thái y xem qua chưa?"

"Dạ, phụ hoàng, đã xem qua." Thác Bạt Chân ổn định cảm xúc, "Thái y đã khám nhiều lần nhưng vẫn không thấy chuyển biến tốt đẹp. Lúc này, tình hình thực tế còn chưa rõ ràng nên thống lĩnh hộ vệ mới ra hạ sách này."

Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Xem ra tam hoàng tử quả là huynh đệ tình thâm. Ngay cả Thái tử bị phế cũng quan tâm nhất cử nhất động như vậy."

Thác Bạt Chân âm trầm nhìn nàng, nói: "Đó là huynh trưởng thân sinh của ta. Dù huynh ấy phạm sai lầm, bị phụ hoàng trừng phạt, nhưng giữa chúng ta có tình thân ràng buộc, đó là điều vĩnh viễn sẽ không thay đổi. Việc này, dù sao An Bình quận chúa cũng là người ngoài, sẽ không thể hiểu được."

Lí Vị Ương không để bụng, coi như không nghe thấy ý trào phúng trong lời nói của hắn, ảm đạm cười: "Đúng vậy, Tam điện hạ và phế Thái tử, tình cảm từ trước đến nay rất tốt, nói vậy cũng đã nhiều lần chiếu cố cuộc sống sinh hoạt thường ngày của hắn."

Thác Bạt Chân nhíu mày, không biết rốt cục lời của Lí Vị Ương có ý tứ gì, nhưng hắn chỉ hừ lạnh một tiếng, không hề phản ứng lại.

Nhu phi ở một bên dịu dàng nói nhỏ: "Tam hoàng tử, không biết đã mời vị Thái y nào khám cho phế thái tử?"

Thác Bạt Chân ngẩn ra, sau đó nói: "Là Lưu Thái y." Kỳ thật, từ sau khi Thái tử bị phế, Thác Bạt Chân không còn quan tâm đến sinh hoạt của hắn nữa. Thác Bạt Chân hắn để mắt tới kẻ hoàn toàn vô dụng làm gì? Hơn nữa, hắn cũng không nghĩ Thái tử có khả năng xoay ngược tình thế. Mà dù có thế thật thì phe phái ban đầu của Thái tử cũng đã bị phụ hoàng chém giết gần hết rồi. Người này với Thác Bạt Chân mà nói, đã không còn một chút tác dụng nào, mà trở thành vật cản nữa. Hắn biết tin Thái tử điên điên khùng khùng nhưng lại không biết đã mời vị Thái y nào. Mà, Lưu Thái y là người chịu trách nhiệm xem bệnh cho các tội nhân hoàng thất, là Thái y nhỏ nhoi nhất trong Thái y viện nên nói tên hắn ra chắc là không sai.

Nhu phi nghe vậy, thầm thở dài một hơi, nói: "Y thuật của Lưu Thái y kém hơn các Thái y khác nhiều, sợ rằng trình độ còn thiếu sót lớn... Bệ hạ, theo nô tì thấy, vẫn nên mời Trần Viện Phán xem bệnh cho phế Thái tử đi."

Hoàng đế chần chừ nhìn Nhu phi, Cửu công chúa thấy tình cảnh này, vô cùng đồng tình với cảnh ngộ của phế Thái tử, mở miệng nói: "Đúng vậy! Phụ hoàng, đại ca do bị kích động nên tinh thần mới không rõ như vậy. Nếu huynh ấy biết phụ hoàng truyền, không chừng sẽ lập tức đứng dậy, bệnh tình cũng có thể tốt hơn. Hơn nữa Trần Viện Phán y thuật rất tốt, tấm lòng lại nhân ái, nếu điều trị tốt chắc sẽ nhanh chóng hồi phục."

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ