Bí kíp sinh tồn mùa Va-linh-tinh (chống chỉ định thành phần đã có gấu và sắp có gấu). Bản quyền thuộc về Kim HanBin và nhà xuất bản Ai Cần (Đách Cần Ai). Bí kíp đã được dịch sang 69 thứ tiếng và đã đạt thành công vang dội khi số lượng độc giả đặt hàng càng lúc càng tăng, đồng nghĩa với việc nhiều người cũng đang lâm vào tình trạng như của tác giả, ế chỏng ế chơ, ế từ bé đến lớn, từ lúc chưa dậy thì đến thời kì tiền mãn kinh. Bí kíp dựa trên kinh nghiệm của tác giả và những trải nghiệm có thật với hai người bạn cùng phòng giấu tên, tạm gọi là anh J và anh D.
Dấu hiệu thường gặp của bọn-có-gấu:
1. Có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm như câm. Chỉ hoạt động hiệu quả khi gặp đúng đối tượng. Theo chủ nghĩa kemeno.
2. Dán mắt vào điện thoại nhiều hơn (dù bình thường bọn nó lúc nào chả dán mắt vào cái điện thoại, trừ lúc tắm hay lúc ngủ ra), đôi khi cười mỉm thảo mai, đôi khi cười thành tiếng. Phải cẩn thận nếu không muốn bị lây bệnh điên (dù chả có nghiên cứu nào chứng minh điên có thể lây qua đường cười).
3. Chăm sóc bề ngoài nhiều hơn. Bàn ủi là bạn thân, sữa tắm dầu gội dầu xả các kiểu hết nhanh hơn bao giờ hết. Bình thường cả năm dùng hết một chai, đằng này 3 tháng hết sạch, tiền nước, tiền điện, tiền wifi, tiền mạng tăng lên trông thấy.
4. Tư vấn quà cáp, bí kíp tán gái (trai), làm sao để gây ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt,... Mồm bọn có gấu như được lập trình sẵn để hỏi những câu như thế và đớp lấy câu trả lời mà không cần biết đúng sai.
... (còn nữa nhưng vì tác giả quá lười viết ra. Đề nghị độc giả tự bổ sung).
Những ngày cần tránh (hay những ngày nên-tắt-FB):
1. Va-len-thai (đương nhiên rồi).
2. Ngày Quốc tế Phụ nữ (ấy ấy, tác giả muốn nói đến bọn-có-gấu nhé!).
3. Va-len-thai trắng (sao mà lắm Va-len-thai thế không biết????).
4. Cá Tháng Tư (em ơi đừng tin nó lừa đấy).
Cộng thêm những ngày vô tình nhìn thấy bao cảnh chướng tai gai mắt nữa. Chắc đủ 365 ngày.
Bí kíp sinh tồn mùa Va-len-thai (và các mùa khác nếu có):
1. Tốt nhất là ở nhà. Rảnh rỗi thì dọn phòng, dọn luôn cái nhà cũng được. Dọn xong tự bày ra dọn tiếp (nếu vẫn còn rảnh).
2. Tắt FB, IG, Twitter,... những thứ liên quan tới loài người nói chung. Sống kiểu rừng rú một ngày đâu chết ai. Tuyệt đối không mở ra khi chưa hết mùa, nếu không muốn bị thồn quá nhiều đường.
3. Nếu bọn-có-gấu là bạn cùng phòng, tốt nhất sang cmn phòng đứa khác ngủ cho lành, nếu không muốn bị ô nhiễm toàn thân bởi "tiếng gọi tình yêu" của bọn nó.
4. Không được biểu lộ sự tức giận, hay ghen tị, hay u buồn. Điều đó chỉ càng khiến bọn-có-gấu cảm thấy thương hại bạn (cười vào mặt bạn) nhiều hơn. Tốt nhất là kệ mịa chúng nó, hãy lêu lêu chúng nó vì không được FA như mình đi!
5. Tránh xa các thể loại phim tình cảm tâm lý hài lãng mạn đi. Hành động và kinh dị lên ngôi. Nếu không muốn xem một mình thì xem hai mình (với một đứa FA khác hoặc một con cún chẳng hạn). Đừng chơi ngu như tác giả. Một người sợ, hai người vui.
6. Ăn, ăn và ăn. Buồn ăn, vui ăn, nói chung là giờ vẹo nào cũng ăn. Ăn để khỏa lấp nỗi trống trải nơi dạ dày, đè bẹp sự cô đơn trong đường tiêu hóa và tạo mỡ để bảo vệ trái t(r)ym yếu đuối.
7. Tự an ủi: "Ngu thì chết. Bệnh tật gì. Ít ra tao không mù quáng (mà thực ra là tao mù luôn rồi)."
8. Tuyệt đối không được vì cùng đường mà chọn nhầm đối tượng. Câu "chọn nhầm còn hơn bỏ sót" không áp dụng được trong trường hợp này. Đừng vì tuyệt vọng mà đớp thính bừa bãi hay rải thính lung tung. Mọi hậu quả đều do độc giả tự chịu trách nhiệm.
9. iPod và tai nghe là vật bất ly thân. Luôn bật âm lượng lớn nhất, bọn nó có chửi mình thì đổ lỗi cho iPod, cần thiết thì đổ lỗi luôn cho bọn nó. Mạnh mẽ lên ~ Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn le lói suốt trăm năm :(((
10. Với những loại câu hỏi như: Có gấu chưa? Sao chưa có gấu? Ế hả mậy? Đẹp vậy sao ế?... hãy tự tin lên và đốp thẳng vào mặt người hỏi: Vì tao thích, OK!!!!
Chúc các bạn có một mùa chống Va-len-thai thành công và không thành thụ :)))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot][HoeHyuk] Bí kíp sinh tồn mùa Va-len-thai
FanfictionRating: K Pairing: HoeHyuk, HanBin cameo :))) Genre: Oneshot, bựa, hài, nhảm W/N: Đã từng được đăng lên Wattpad vào ngày 14/02, nhưng vì quá flop nên đã xóa truyện. Enjoy <3