Chapter 6

59 8 3
                                    

Hindi nga ako nagkamali. Pagkabukas ng pagkabukas ay kalat na kalat na sa buong campus ang balita sa bagong boyfriend ko daw. So wapakels lang ako. Bahala na sila.

Pagkatapak na pagkatapak ko lang sa bukana ng campus si Manong Guard ang unang sumalubong sakin ng..

"Miss Blue,bagay kayo ng MVP na yun."

Nginitian ko lang si Manong. Alangan naman batukan ko diba at sasabihing hindi yun totoo. Pero nag agree na ako e na maging Gf niya. Atleast naman sobrang gwapo ng BOYFRIEND ko raw. (May atleast pa talaga e. Wushuu)

At heto na..😣😣ang nakakagimbal na bagyo ng estudyante sa paligid ko. Di naman po ako artista para maging updated sila sa nangyayari sa buhay ko e.😭😭bakit sila ganun?😢

"Ate Blue,ang ganda mo po! Kyaahhh bagay kayo ni Kuya Zayn."

"Blueee..ba't mo'ko pinagpalit sa lalaking yun?"sigaw naman ng mga lalaking nagda drama pa sa sulok. Waaahhh ayoko naaa!😭

"Miss Blue ang swerte ni Zayn sayoooo,swerte rin si Zayn sayooo. Kayo na talaga! Kayo na ang magaganda at gwapo. Huhu"

Di ko na narinig ang ibang sinasabi nila dahil patakbo akong nagtungo sa Comfort Room.

Pagkapasok ko ay nakahinga ako ng maluwag,pumasok ako sa isang cubicle kasi tinatawag na ako ng ina ng kalikasan. Habang nilalabas ko ang masamang tubig sa katawan ko. May narinig akong mga yabag na pumasok sa loob ng C.R.

Hindi ako gumawa ng kahit anong ingay. Nang nagsimula nang mag ingay kong sino man ang mga babaeng nasa labas ng cubicle na pinasaukan ko.

"Totoo ba talaga na boyfriend na ni Blue yung sobrang gwapong transferee tapos MVP pa?"mangiyak-ngiyak na tonong sabi ng isang babae.

"Yun ang balita e. Pero baka naman nilandi lang ni Blue yun kaya naging sila."namilog ang mata kong nakinig sa babaeng nagsabi nun. Familiar sakin ang boses na yun e.

"Yeah Rufa tama ka..alam mo naman ang desperada sa mga panahon ngayon diba? Gagawin lahat para makuha ang gusto nila. At for sure ginawa niya lang panakip butas si Zayn para pagselosin si Jacob!"sabi pa ng isang babae. Di na ako nakapagpigil!

Nag-init ang dugo ko! Kahit kailan di ako gagamit ng tao para sa sarili ko! Oo hindi totoong kami ni Zayn pero ni minsan hindi pumasok sa utak ko ang gamitin siya para pagselosin si Jacob at bumalik sakin.

Never!

Padabog kong binuksan ang pinto ng cubicle kungsaan ako pumasok and there..the desperate whores standing in front of me with shocks faces.

Tinaasan ko sila ng kilay.

"Oh look who's here."sabi ni Rufa.

I smiled at them and say "Hi.."
"So? How's the feelin' that i caught you talking behind my back?"ngiting mapang-asar ang binigay ko sa kanila pagkatapos kong sabihin yun.

"Hmm,a sudden shock Blue. But nah,wala akong pake sayo."sabi niya at tinalikuran ako dahil humarap siya sa malaking salamin which is makikita pa rin niya ako. Pfftt

"Walang pake?"sarkastiko kong sabi sa tumawa ng mapang-asar.

"Walang pake,but you're minding my business honey."i smirked.

Di siya nagsalita kaya nagpatuloy ako.

"Kung wala ka talagang pake? Bakit niyo ako pinag-uusapan at ginagawan ng kwento na hindi naman totoo?"mapanghamon kong tanong.

Bumuntong hininga siya at humarap sakin at ngumisi.

"Okay..you got me Blue. This is the way i am..at bakit hindi ba totoo na ginagamit mo lang si Zayn?"sabi niya na parang siguradong-sigurado siya sa sinasabi niya.

CHEER LEADER MEETS THE MVPWhere stories live. Discover now