3: My Hate Days

15 1 1
                                    

Kiera's POV

"Ivan!!! Yoohooo!!!" I shouted to get Ivan's attention... Wait he's with Alex?? Hmm, NVM...

Nakalapit na ko sa kanila pero tulala parin si Ivan sakin...what's the matter??

"Huy dre!! Anong ginawa mo kay master!!" unang nag-react si Alex, bakit ba?? Ano bang problema??!

"Tara na Ivan babe!!" sabi ko sakanya sabay kawit ng kamay ko sa braso niya tsaka siya hinila pero di pa kami nakaka-layo nag-react na siya agad sa ginawa ko...

"H-ha!!? Anong 'babe'?! Teka nga Kiera ano na naman bang nangyayari sayo wag mong sabihin na active ka ngayon?!" halos pasigaw na tanong sakin ni Ivan babes ko... Nangilid yung luha ko, ang sakit nun sigawan ako ng babes ko sa harap ng mataming tao?!

"Hey don't cry, I'm just shocked so tell me are you in your red days?" paglalambing sakin ni Ivan pero I can't help it. So I still cry and a lot of sobs escape from my mouth

"Y-yes I think-k so, w-why??" I answer between my sobs

"That's why, OK wait here. I'll talk to Alex...wait me there" sabi sakin ni Ivan sabay turo dun sa tapat ng KFC so I did what I was told...

After 5 minutes Ivan came and fetch me he said we're going to eat at the Max's and Alex already left because he has something to do, oh well!! Solo ko naman si Ivan ko!! ^ 3 ^

"What happened to you?" nag-taka ako sa biglaang tanong ni Ivan sakin, anong nangyari sakin??

"I mean after natin magkahiwalay kanina naka black pants, long sleeves, pony tail at to robber shoes tapos ngayon ganyan na suot mo?? Naka dress na blue medyo above knee, sandals at naka lugay na yung buhok mo anong nangyari sayo?? Tsaka bat di mo sinabi na red days mo ngayon..." OK speech nanaman???

"First of all di ko alam kung pano ako napunta sa ganitong kasuotan...pangalawa, kanina lang ata ako nag-karon..." sagot ko sakanya, I'm bored...

"Let's go home, it's getting dark ang windy, let's go...San ka sa pad mo o bahay niyo??" naglakad na kami papuntang parking tapos huminto kami sa isang magandang Black Porsche at dun kami sumakay sabi ko kay Ivan dun nalang ako pad ko....gusto kong mapag-isa, ewan ko napag-tripan ko lang

***** *****

Hinatid ako ni Ivan sa pad ko ng walang sinabi kundi 'good bye' well--- di ako maka-tulog!!!

Di ko all kung bakit pero di ako maka-tulog.... Tumayo ako at lumapit sa speaker tapos pinatutog yung play list ko...unang una ang 18 by ONE DIRECTION😍😍!!

Humiga na ko sa kama tapos inabot yung remote ng aircon tsaka ito nilakasan, dahil sa lamig at sound bumigat Yung mga talukap ko at wala panv isang minuto maka-tulog na ko

Ivan's POV

Gumising ako ng maaga para mag-asikaso na for school, mga 4:00 am gising na ko eh 7:00 pa naman yung time ng first class namin ni Kiera--- hay si Kiera...meron nanaman siya ibig sabihin magiging kilos babae nanaman siya at magiging pala yakap. Yung last na nagkaron nga siya niyakap niya yung nakasalubong niya estudyante eh di naman niya kilala...

"Hay nako!! Ano naman kaya ang kaya ang trip nun ngayon??" I said out of the blue....

Tinignan ko yung wall clock nanlaki yung mata ko nung nakita kong 5:30 am na!! OA?? Well oo kasi isang oras yung oras na nasasakop papunta sa school eh hahanapin ko pa si Kiera, kasi nga she's on her red days so she will do whatever she likes

Agad kong kinuha yung bag ko at ang car key sa ibabaw ng side desk ko. Tsaka ako lumabas at pumunta sa parking namin.

Nilabas ko na yung Black Porshe ni Kiera dito ko na inuwi kagabi kasi wala akong dalang pera tsaka meron nga si Kiera [eh?? Ano konek??] Anyways, marami nalang kotse ying si Kiera eh kaya OK lang yan. Dire-diretso ako sa daan papuntang Hakushenkan University kaya after 45 minutes naka-rating na ko.

Total DifferenceWhere stories live. Discover now