Teen Life (KathNiel) *OnGoing*

198 1 0
  • Dedicated kay Myren Mananquil
                                    

" Lahat naman tayo naghahangad ng magandang buhay at makapag aral sa magandang paaralan diba? Pero hindi ko inaasahang mangayayari to. "

Ako si Kathryn Bernardo, mahirap lang kami pero kahit kaylan hindi yun naging sagabal sa pagaaral ko. 16 na nga pala ako, nakatira sa Makati. Sa Bulacan kami noon, pero sumalin na kami dito dahil sabi ni Inay mag tatransfer daw ako sa Mataas Na Paaralan ng Makati. Kahit ayaw ko, wala parin akong magagawa. -__- Namimiss ko na mga bestfriends ko dun. Sana magiging masaya ako dito. Haii.

Pasukan na! namili na kmi ng mga school supplies pero parang di ako ganun ka excited di tulad nung nasa Bulacan pa kami. :|

Pumasok ako sa school kasama si Inay,

" Ahm, miss asan po dito ang room IV-A ? tanong ni Inay sa babae.

"Andun po sa dulo" sagot ng babae.

"Sige po salamat. " sabi ni inay.

"O anak 4th year kana, matured enough kana para harapin ang mga pagsubok sa buhay. At hmm. Wag munang mag boboypren ha? " Aniya ni Inay.

"Opo Inay, Promise :) " Sagot ko.

Napaisip ako bigla sa sinabi ni inay, wag daw muna akong mag boboypren eh, halos hindi ko pa nga alam kong panu yun. Siyempre ayoko ding masaktan.

Mga 2 days na akong nag aaral dito, parang wala namang nangyayari, wala parin akong friends, haii okey lang yun. Baguhan lng kasi ako dito eh.

" Good Morning Class, ako nga pala si Miss Tan , adviser niyo, okey magpapakilala muna kayo ng mga sarili niyo ha" Sabi ni Ma'am.

Sinimulan na sa pinakaunang kaklase ko.

" Ahhm. hello ako nga pala si .... Jenny Anne DelaCruz, 16 taong gulang, .." pakilala niya.

                                                         ..........................................

Akin na, ako na ang magpapakilala,

Good Morning po. Ahm.. Ako nga pala si ahhm.. (Ano ba yan nahihiya ako)  ako po si Kathryn Bernardo, 16 year old. Baguhan lng po ako dito. Kakatransfer lang. Yun lang po. :)

Haiist. Nag blush talaga ako dun, nakakahiya, hindi ko kinaya. haii naku. :|

ringgggggggg!!!!!!!!!!!! ...

Time na para sa tanghalian. Lumabas nako ng school. Nang biglang...............

" Whooo! Andyan na siya,"

"Oo nga. Oh my Gosh! Ang gwApo niya!"

" Akin ka nalang please"

Sigawan ng mga tao sa baba. Sino ba yun? Akala mo kung sinong gwapo para pagkaguluhan. Ayy ewan -__-

Tinanong ko yung isang babae.

" Ahmm. ate, sino po yung pinagkakaguluhan nila? " Tanong ko.

" Haa? di mo alam kong sino yun? Siya lang naman ang heartthrob dito sa school, ang gwapo-gwapo kaya nun. " sagot niya.

" Ah. Okey po. Transferee lang po kasi ako dito eh " Sagot ko.

Makapunta nga dun. Tingan ko nga.

Ano ba yan, parang hindi na ako makasingit.

" Excuse me po, padaan" Sabi ko.

At .. nakita ko narin siya sa wakas.

Gwapo ba yan? Gwapo nga pero ang angas naman. Sino ba siya? Ayynaku. Ibang iba nga talaga nito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Teen Life (KathNiel) *OnGoing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon