chapter 26:

8.3K 144 0
                                    


Author's Note:

  Hi sa mga nagbabasa nito!! Mahal ko kayo guys kahit walang poreber!! Haha At pasensya na kung ngayon lang nakapa-UD hah! Hihi At maraming salamat sa mga nag-Vote at nag-add ng story ko sa reading list nila. Love you kayo guys to the moon and back! Sige na naging madaldal nako. Haha

Keep on voting guys :) I really appreciate it :***

××××Π×××××

Venus

           Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko at isang di pamilyar na kwarto ang bumungad sakin. Nilibot ko ang aking paningin at napako ang paningin ko sa isang lalaking nakatayo sa gilid ko.

   "Ice..."

     Ngumiti siya sakin tsaka lumapit at hinalikan ako sa noo.

   "Okay na ba ang pakiramdam mo?"-alalang tanong niya ngumiti lang ako habang tumatango.

      "Nasan tayo?"- mahina kong tanong. Ngumiti lang siya.

    Sasagot na sana si Ice ng may nagsalita sa may bandang pintuan.

   "Nasa tagaytay"- napatingin kami dun. Tsk! Anong ginagawa ng babaeng to dito.

   Dahan dahan akong umupo habang inaalalayan ako ni Ice. Nakaramdam ako ng sakit sa braso ko.

   "Pwede ka bang lumabas muna krishna may pag-uusapan lang kami ni Venus"- ani ni Ice iniirap lang ako ni Krishna tska tuluyan ng lumabas ng kwarto.

    Tumingin ako kay Ice. "Ice, totoo ba ang sinasabi ng babaeng yun? Nasa tagaytay tayo?"- tanong ko kay Ice tumango siya bilang sagot.

  "Anong ginagawa natin dito?! Alam mo namang may trabaho pa ako sa negros!"- inis  kong ani.

   "You don't need to worry. May nag-aasikaso na ng negosyo mo sa negros. At dito ka muna dahil mas safe ka dito."- paliwanag niya.

     "Safe? May masama bang mangyayari Ice??"- tanong ko sa kanya.

   "Yes, di ka dapat mawala sa paningin ko. Dito ka lang at baka maagaw ka na naman sakin."- kalmadong sambit nito. Kumunot naman ang noo ko.

   "Maagaw? nino?? Ni Gab?"- inis kong tanong sa kanya.

    "Yes, at ayoko ng mangyari ulit yung nagyari dati."- saad niya. Napalunok ako ng hawakan niya ang kanang pisngi ko.

    "You're mine Ve. You're only mine."- diin niyang ani tska ko naramdaman ang malambot niyang mga labi.

    Yes Ice, I'm only yours.

-----------------

     

            Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko. At napangiti lang ako ng maalala ang nagyari samin ni Ice kanina. Dahan dahan akong bumangon at naghanap ng damit.

      Napangiti ako ng makita ang sarili ko sa salamin habang suot ang hoodie ni Ice. Inamoy ko ito. Bango niya talaga hahaha

    Abot tenga ang ngiti ko habang bumababa sa sala. Hinahanap ko si Ice pero wala akong nakitang Ice.

    "Mukhang ang saya mo ah"- napatingin ako sa likuran ko at dun nakita si Krisha. Tiningnan ko lang and suot niya.

    Nag-cross arms pa siya. Napangiwi lang ako. "Bakit ganyan ang suot mo?"- tanong ko sa kanya.

     Ngumisi siya." Bakit ano naman ang masama sa suot ko?"- inosenteng tanong niya. Tsk! Anong masama?? Eh ang lamig lamig dito sa tagaytay tapos nakasuot lang siya ng butas butas na damit at kitang kita ang bikini niyang suot.

   "Wala naman."- walang pakialam kong ani at tatalikod na sana ako ng bigla siyang magsalita.

   "At pakibantay kay Ice at baka mauntog siya at maakit siya sakin"- napangisi ako dahil sa sinabi niya.

    Lumingon ako sa kanya." Dream on, bitch"- sungit kong ani.

   Ngumisi siya. "I like you"- biglang sambit niya.

    "Sorry di ako pumapatol sa tomboy"- saad ko.

   "Tsk! Dyan ka na nga"- sambit niya tsaka tumalikod sakin.

     Lagnatin ka sana. Tsk!!

   

    Pumunta nalang ako sa kusina upang kumain. Nagutom ako bigla sa pagmumukha ni Krishna.

    Habang busy ako sa paglalagay ng palaman sa loaf bread ko ng may maramdaman akong mga bisig sa bewang ko.

    "I miss you"- napangiti lang ako.

   "Miss talaga? Eh magkasama naman tayo"- nakangiti kong sambit sabay harap sa kanya.

   "San ka galing?"-seryoso kong tanong tska kumagat sa tinapay ko habang nakayakap parin siya sakin.

   "May inasikaso lang ako"- sagot niya habang nakangiti.

    "Ano naman yun?"-tanong ko ulit.

    "About sa kasal namin ni Mars"

   ××××××××××××××××××÷

Kabit Ako Ng Taong Mahal Ko(EDITING)#HHC2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon