Áo cưới, hoa hồng và anh

660 1 0
                                    

"Aó cưới, hoa hồng và anh- một nửa tình yêu, đó là tất cả những gì mà một người con gái đều mong ước trong ngày trọng đại nhất cuộc đời mình."

TG: Quỳnh Thy

quynhpn9011@gmail.com

Nếu một ngày đẹp trời, bạn thông báo với mẹ bạn rằng bạn sẽ lấy chồng thì chắc hẳn mẹ bạn sẽ nhảy dựng lên vì sung sướng khi tống khứ được quả bom nổ chậm ra khỏi nhà, nhưng có vẻ điều ấy lại không hề đúng với cô gái tên Linh này, một cô gái mới 21 tuổi, học năm thứ ba đại học, tràn đầy năng lượng, nhí nha nhí nhố, ẩm ương vố số tội vậy mà lại tuyên bố hùng hồn rằng sẽ lấy chồng.

-         Mẹ, con sẽ lấy chồng.

“Cốc”

-         Á, Á, sao mẹ cốc con?

-         Đồ trẻ ranh, mới nứt mắt ra mà đòi lấy chồng, mày muốn chọc tức mẹ hả?

-         Con nói thật đấy

-         Thôi đi, đầu óc có vấn đề hay không.

“Mẹ, con không ĐÙA đâu, con sẽ LẤY CHỒNG thật đấy !”

Mẹ Linh há hốc mồm đầy kinh ngạc bởi vì những gì vừa nói có vẻ rất chi là nghiêm túc. Có vẻ như đứa con gái mà bao nhiêu năm nuôi dưỡng giờ đang nói lên cái điều mà đáng lẽ ra như bao bà mẹ khác phải vui mừng. Nhưng…nụ cười của mẹ Linh bắt đầu chuyển sang méo xệch trước thông tin vừa tiếp nhận.

Còn đám bạn của Linh

-         Tao sẽ lấy chồng. Giọng Linh nghiêm nghị

Bốn đứa bạn Ngọc, Hải, My, Hòa nhìn trân trân kiểu như chưa định hình được hết những  gì Linh vừa nói. Quán café quen thuộc của cả bọn hôm nay có vẻ đông hơn mọi khi có chăng vì trời hôm nay khá nóng bức.

-      Này, tao không đùa đâu nhé !

-      Chuyên này nghe thật là vớ vẩn

-      Mày nhắc lại câu vừa nãy tao xem nào?

My cầm quyển menu đập bộp vào người Linh thử xem não bộ có vấn đề nhầm lẫn gì hay không?

Ba đưa tròn mắt nhìn Linh, còn Hòa, đứa còn lại, miệng còn mải mê với cốc sinh tố cũng suýt nữa nghe xong câu của Linh mà chết sặc.

-      Chúng mày nghe này, từ từ từng câu một,tao sẽ không nhắc lại đâu. TAO SẼ LẤY CHỒNG !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Đến lúc khi nghe hết câu nói này, cả bọn ngừng lại, kiểu như bị bất động, sau đó, nhìn Linh từ đầu đến chân, những biểu hiện trên khuôn mặt có vẻ như Linh rất nghiêm túc, không hề đùa cợt chút nào.

Linh, một cô gái 21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học, vẫn đi giày thể thao, quần jean, áo phông, thích nhuộm tóc, đi phượt, tụ tập bạn bè và lúc nào cũng nhí nhí nhảnh nhảnh như trẻ con. Thậm chí Linh đã từng bị bạn bè trêu chọc bởi 21 tuổi đầu vẫn chưa có nổi một mối tình vắt vai, vẫn lấy tay che mặt khi xem một cảnh hôn hít tình cảm trên phim. Thế mà, giờ đang nói rằng sẽ lấy chồng, chuyện thật như đùa mà đùa thành thật đây mà !

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 26, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Áo cưới, hoa hồng và anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ