chapter 1: New Beginning
Juzz's POV
kkkkkkkkkrrrrrrriiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnggggggggggg!!!!!!!!!!! (tunog ng alarm clock)
kkkkkkkkkrrrrrrriiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnggggggggggg!!!!!!!!!!!
tss!
"anong oras na ba?"
{tingin sa alarm clock}
"5:30 am pa lang.. hay first day of school nga pala ngayon"
"Juzz!...gising na ready na ang breakfast!"
"Yes mom!.. bababa na po ako"
ako nga pala si Michael Justine P. Reyes, 16 years old, 3rd year na ko ngayong school year, top 1 ako sa batch namin, gwapo pero di naman ako ganun ka yabang minsan lang hehehe, aminado ako masungit ako pero hindi sa mga kaibigan at pamilya ko. captain din ako ng basketball team namin sa school. ahh sige makikilala nyo rin naman ako bababa na ko para kumain.
*Dining area*
"good morning mom!" sabay kiss sa cheeks ng mom ko.
"good morning baby!"
ok lang sa akin na tawagin ako ni mommy ng baby only boy kasi ako pero not only child i have 3 sisters.
"mommy di pa ba gising si ate Maica at Mica?"
tss! sila ate talaga ang tagal gumising.
"sige kumain ka na jan tatawagin ko na sila at pagkatapos mo maligo kana ha?"
"yes mommy!"
hands on si mommy sa aming magkakapatid. may sarili siyang restaurant pero ang open nun mga 8 na kaya tutok siya sa amin pati na rin kay dad.
*my room*
nakaligo na ako at bihis na rin ready na akong pumasok.
hihintayin ko lang tawagin ako ng 2 kapatid ko. habang naghihitay ako kukwentuhan ko muna kayo. apat kaming magkakapatid panganay si ate Maica Jessica P, Reyes 1st year na college si ate 2 years ang tanda nya sa amin ni mica, oo sa amin ni Mica twin sister ko siya, Michaela Julianne P. Reyes magkaiba kami ng school nuon pero ngayon magkasama na kami pareho kaming top 1 ngayong school year di ko alam kung anong magiging rank namin. ang bunso namin ay si Maxene Jessielie P. Reyes 4 years old pa lang siya.
"Juzz!" ayan tinatawag na ako ni ate.
"pa baba na ako ate"
hay mga babae talaga ang tagal mag ayos pero ok lang mahal ko naman yang mga kapatid kong babae. hehehe..
"bye mommy pasok na kami" sabay kiss sa cheeks ni mom si ate yan
"kami din mommy papasok na" sabay kiss naming kambal kay mom.
"bye mom we love you!" kaming tatlo na yan. hahaha sweet kami ehh..
may maghahatid sa amin isang university lang kami nagaaral kaya sabay sabay na kaming papasok. di pa kasi ako pinapayagan ni dad mag dala ng car ehh kahit si ate kaya may driver kami.
*sa University*
"oh pano pasok na ko ha? hoy juzz kaw na bahala kay mica ha?"
~____~
"ate kaya ko naman no di ba kuya?" sabi ni mica.
"hahaha oo ate sige ingat ka text ka na lang pag my problema ha? "
"ok! ok!" sabay kiss sakin sa cheeks pati kay mica ako sa forehead ko siya hinalikan kahit kay mica at jessie ganun ako.
oo nga pala 7 minutes ang tanda ko kay mica kaya kuya ang tawag niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Can she change my life? *ON HOLD*
Teen Fictionsi Justine Reyes matalino, mayaman, gwapo, masungit kung minsan, tahimik dahil sa babaeng mahal na mahal niya pero iniwan siya at dumating sa buhay niya ang isang babaeng maganda, matalino, masayahin at makulit. siya na nga kaya ang makakapagpabalik...