CHARISE POV
" Baki kau silip ng silip sa bintana?" Tanong ko kay mama . Ilang araw na rin kaming Hindi nag-uusap eh,at ngayon lnq ako may masasabi sa Kanya.
"cha , anak , satingin mo dapt ko na bang awayin Ung draver ng sasakyang nakaparada sa tapat ng bahay natin ? Bakit siya diyan pumarada ?" May Inis sa boses ni mama habang sumisilip pa rin.
" hayaan nito na lnq siya. Masasayang lnq laway nyo kung makikipag away kau sa maliit na bagay,"sagot ko sa Kanya habang pabalik na ng kusina
"kinakabahan lnq ako , kasi na ibang four o'clock ng umaga pa Yan napakaparada diyan eh . Pano kung magmamatuyag ' Yan dito , tapos magnanakaw Pala siya ?"
Nag hahanda nako para makapask sa school nangbiglang sabi Ni mama , "Ayun ! May lalaking bumaba parang ...... Taga school mo Yata eh . Naku,dito nga satin Papunta . Cha ,tignan mo baka kilala mo 'to."
Lumapit naman ulo ako sa bintana at sumili . Nakatalikod 'yung lalaki ba Ang tumitingin sa reolo Nya hanggang sa humarap Ito at nakita ko lung Sino siya."Anong ginagawa niyan dito ?" Tanong ko . "kilala mo siya ,anak?" Tanong Ni mama,pero Hindi ko na sinagot kasi Lumabas nako .
binuksan ko Ung gate halos mapatalon sya sa gulat ." Oh good you're up ," sabi Ni Gosu .
"anong ginagawa mo dito ?"tanong ko agad .
"Don't worry about that . Congratulations by the way ," sabi niya sabay abot ng kamay niya. Tinignan ko lnq Yung kamay Nya ."Hey come on ,don't leave me hanging here,"sabi pa niya.
Ang tagal Ko ring nakatitig sa kamay Nya samantalang siya naman Naka abot parin Ang kamay Nya sakin . Seryoso ba to ?Dahil wala nakong choice , nakipag shake -hands na lnq ako . Ngiting ngiti naman siya Doon ;Ewan ko ba kung bakit
"so why are you congratulations me anyway?" tanong ko.
"For having a cute tutor,what else ?" Sabi niya ba Ang nakangiti parin sakin .
tutor ? Siya ?
----------------------------
Kinabukasan ,kinonfirm ko kay ma'am Perez kung Si Daryl seuk nga Yung tutor ko. Oo daw,pero Hindi pa rin ako makapaniwala . Ano kayang aaasahan kong pag tututor nito sa'kin ? Pero nag-alala lnq Pala ko sa wala, dahil after two weeks mula nung Malaman Kong siya Ang tutor ko, Hindi naman kami nag Kita para sa tutoring session . Whew.
------------------------------------------------------------------------------------------
Nakapag UD nanaman!😂.. Guyss pls vote nyo po ako ! Thakie!💋😘
------------------------------------------------------------------------------------------
YOU ARE READING
HE'S DATING THE ICE PRINCESS
Teen FictionFor the longest time , Charice Eliza Mendoza hasn't let anyone get too close to her, no even her mother or her bestfriend Bianca . It may seem like a lonely life , but that's exactly how she prefers it:having very few attachment , no connections to...