HALAGA (Father-Daughter Story)

181 2 0
                                    

--------------------KrittlesLovesMe

Easha wants, Easha Gets.

"Isaid, Ayoko! Bakit ba ang kulit mo?! PAG AYOKO NYAN, AYOKO NYAN!" I said it with my angry voice. 

Ang kulit eh, ilang beses ko bang sasabihin na ayoko ng Laptop, I said tablet, not that f*cking laptop. 

"Easha, ano ba?! Sumosokbra ka na! Lagi mong ginaganyan Daddy mo. Matuto ka ngang gumalang!" 

"Ah.. Ahmm. It's okay Hon. Sige bukas baby ibibili kita, okey?" 

"Tss. Whatever." 

That Old Man, I hate Him! >_<

-School.

"Ang tanga-tanga mo din, bestii eh! Nakadulot na sayo lahat, ganyan ka padin sa Daddy mo." 

"I don't care! Dapat lang yon, tsaka para kang sirang plaka eh! Alam mo naman diba? -___-" 

"Alam ko na, ang alin? AHHH. eh, kasi nga nag-abroad sya at last year lang sya umuwi, so Rebelde-rebeldehan lang ang story mo ganon?! Mag-isip ka nga, para SAYO din.. sa inyo ng mommy mo ang lahat ng ito kaya nag-abroad daddy mo." 

"Ewan ko sayo! Dapat lang ito sa kanya. Huuuuu. dyan ka na nga, mauuna na ko. Bye."

I'm still fourth year with my age of 18. Rebeldeng anak nila ko kung tawagin. Hindi raw ako marunong gumalang. 

Pero, wala akong pakielam, Sya ang may kasalanan nito eh. Bakit hiniling ko ba sa kanya noon na bigyan nya kami ng marangyang buhay.. ng maluho?! Kontento naman ako eh, basta alam ko na magkakasama kami, na masaya. Pero sinanay nya ko ng ganto, iniwan nya kami ng 5years old palang ako, tapos ngayon babalik-balik sya?! Magdusa sya ngayon.

-Home.

"Oh, Easha nandyan ka na pala, how's school?" 

"Wala kang pakielam! Asan yung tablet?" 

"Ahh.. Ehh.. Sa is----" 

"Sa isang araw nalang?! Diba sabi mo 'bukas'? so, it means ngayon yon, tapos wala?! Anong klase ka?!" 

"EASHA ANO BA?! BASTOS KA SA DA--" 

"It's Okay, Hon. This I promise, Tomorrow." 

"Be sure with that!"

After that, I go to my room! I hate you! I HATE YOU SO MUCH!

*beep-beep* I get my phone, para malaman kung sino yung Hudas na 'to.

Fr: Andrew 

"Hey, Eash! Sama ka? May bagong bukas na bar dito. Tara! Just text me where can I pick you up."

Agad akong bumama para syempre.. 

Syempre, humingi ng pera.

"Hey, Mom. I need 1000, may babayaran eh." 

"Ano naman? At Saan?" 

"Basta. Ano. Club sa mga subjects." Kabisado na kasi ko ni Mommy sa mga ganitong bagay.. Ang pagsisinungaling. 

"Anong club ba yan?" 

"Ehhh, basya! Ano? Bigyan nyo nalang ako!" 

"Here!" Bigla akong inabuyan ng Old Man na yun ng 1500. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HALAGA (Father-Daughter Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon