(chapter 25) R of the day

3.7K 136 15
                                    

LYNZY POV

"So mag paliwanag na kayo, Dali makikinig ako..."wika ni shin.....habang inaantay kaming mag salita at mag paliwanag sakanya

"Hays!bat kaba nandito shin?diba may dala kanaman kotche? bat kapa sumabay pang pa ingay kalang dito eh..."naka kunot noong reklamo ni raincel habang bising busy sapag dutdot ng telephone nya....

"Ah ganon? pag katapos nyo kung batiin papaalisin nyoko?eh kung tapon ko kaya yang cellphone mo huh!?"

"Bleh!"parang batang dila ni raincel sabay dutdot ulit sa telephone nya.

"Hays!Babalikan ko nalang bukas yung kotche... dinaman mawawala sa parking lot yun..."

"Nako shin.... mamaya nalang kami mag papaliwanag, wag kanang sumabay sa ingay ng lakas ng ulan"wika ni yany na nasa gilid ko lang....habang gumagawa na ng tulog...

Pag talaga umuulan nakakatulog agad siya....

masarap naman talaga kasing matulog kapag umuulan....

"Hammm~" hikab ko.....

Kahit ako gusto kunang matulog....kaso nag didive ako kaya wala akung choices,Hays!

"Bat ba kasi bising busy ka kakadutdot sa cellphone rain?tapos maka todo ngiti kapa"

Baliw nga kasi!

"Bakit ba?masama nabang ngumiti?Hays!balaka na nga dyan shin"irita pero naka ngiting wika ni raincel sabay talikod kay shin at gumawa na ng tulog...

Na baliw na nga ang loka...

"Hay~"yan nalang ang lumabas sa bunganga ni shin"lynzy?"

Tawag nya saakin....

"Hm?"maikling sagot ko ng hindi siya nililingon....

"Naka bili kana ba ng cellphone?"

Umiling naman ako....habang naka toon ang intensyon sa kalsada...

"Bakit?nakaka panibago ah... Alam ko kasi... si lynzy foley martini hindi na bubuhay ng walang cellphone"ramdam kung naka tingin siya saakin...

"Teka nga?na saan napala yung luma mung cellphone?"

Bigla nalang akung kinabahan sa tanong nya....

Patay!

"Ah?Eh? Ano? Ano... tinapon kuna....sira nayon diba? Tyaka kaya hindi ako maka bili ng bago kasi latelys I'm busys"

Gangster To The Gangster(completed book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon