[Oneshort] Bốn Mùa Yêu Em

1.4K 157 12
                                    



1. Xuân

MC xinh đẹp của thành phố gọi điện cho anh. Vâng, là cậu ấy chủ động gọi điện cho anh trước. Khác với vẻ mặt mỹ miều kiêu kỳ thường thấy khi cậu lên sóng nhà đài, anh thấy cậu ngồi khóc rũ một góc quán quen. Cậu không quay sang nhìn anh, tay vẫn lắc lư ly rượu mặn chát.

- Em không đủ khéo léo giả tạo như người khác, em chán nản và muốn bỏ đi thật xa.         

Taehyung có nghe nhầm không nhỉ. Một MC trẻ có tài, ăn nói linh hoạt, lại sở hữu một vẻ đẹp thú hút vậy cậu còn cần gì nữa chăng. Cậu hỏi anh có muốn đi cùng cậu hay không? Có muốn đi tới một nơi mà không ai biết họ là ai hay không?

Taehyung - một thằng phó nháy cũng gọi có chút tiếng tăm trong nghề, cầm máy bao lâu nay, rồi quen cậu, và cậu gọi anh đến để hỏi câu này. Quả thực, dù là trong mơ, anh cũng không nghĩ nổi cậu lại hỏi anh câu đó. Nhìn cậu, anh cố nặn ra mấy câu an ủi và nói cậu hãy suy nghĩ thêm. Rồi cậu không nói thêm câu nào nữa, buông ly rượu và chào anh với lời cảm ơn. cậu không để anh đưa cậu về, cậu tự lái xe.

Nhìn bóng cậu đi khuất, anh chậm rãi lái xe theo sau, một khoảng vừa đủ, để nếu như chẳng may cậu có làm điều gì đó dại dột, anh còn có thể làm gì đó. Nhìn cậu đi vào nhà trọ, anh mới yên tâm và lặng lẽ ra về. Taehyung cố gắng ngủ một lúc, để mai tiếp tục đi chụp những lịch sự kiện mới, mà không tài nào ngủ được, hà cớ gì cứ nhớ đến câu hỏi ban nãy của cậu. Chẳng lẽ, cậu mệt mỏi tới vậy sao. Taehyung nuốt tiếng thở dài, rồi cố thiếp đi.

Ngày hôm sau, Taehyung vẫn tham gia các chương trình như dự kiến ban đầu, nhưng không sao tập trung nổi. Taehyung nhớ về ngày đầu tiên đi chụp cho chương trình cậu tham gia, cậu đứng đó, nói và chia sẻ về cuộc sống của những người trẻ, những câu nói vừa đủ, đôi khi hài hước làm khán giả bật cười, lúc lại lắng xuống, khiến người ta phải suy nghĩ. Ang chụp hình cậu và ấn tượng với nụ cười tươi tắn ấy, nhất là sau đó, cậu xuống phía dưới nhờ anh chụp hình với mấy bạn học sinh.

Taehyung cũng hứng chí, nháy liên tiếp, cậu chạy ra cảm ơn rồi kéo anh lại chụp hình chung. Em bảo nhiếp ảnh gia chụp cùng cho vui, toàn đứng sau hào quang là không tốt. Câu nói đùa làm mọi người xung quanh cũng bật cười. Trong đó có cả anh. Hôm đó, anh thấy vui lạ, cảm giác cậu là cậu em trai nhỏ chứ không phải một MC nổi tiếng kia.

- Taehyung, tập trung đi chứ.

Tiếng anh bạn đồng nghiệp đưa anh trở về với thực tại. Taehyung cố gắng tập trung chụp cho hết buổi, rồi xin phép về nhà sẽ gửi file ảnh sau. Taehyung bấm số gọi cho cậu, xem cậu ra sao, không có tín hiệu trả lời. Anh hốt hoảng bấm số gọi lại lần nữa, rồi vội vàng lái xe về nhà cậu. Dãy trọ vắng người, hỏi mãi, cô chủ nhà nói JungKook đã trả nhà từ sáng sớm.

Anh cảm ơn, rồi lại phóng xe đi, dù chẳng biết là nên đi đâu nữa, chỉ biết là có một cái gì đó hẫng hụt thật sâu trong lòng. Cậu có thể đi đâu, liệu có làm gì đó không ổn không. Trang cá nhân của cậu khóa, điện thoại không nhấc máy, như là cậu muốn cắt đứt liên lạc với cả thế giới vậy.

[VKook/Oneshot] Bốn Mùa Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ