Sa kadiliman ng Gabi, mabilis na tumatakbo ang isang dalagita papalayo sa humahabol sa kanya. Natatakot siyang lumingon sa likod dahil baka maabutan siya ng mga humahabol sa kanya. Oo marami sila.
Napag-utusan lamang siya ng kanyang ina na bumili sa tindahan ng bigas na may Kalayuan sa kanilang tahanan. Ngunit sa kamalas-malasan niya may mga nag-iinuman sa tindahan na yun. Sa edad na 13 ay makikita mo na sa katawan niya ang katawan ng isang dalaga. Magandang hubog ng katawan at may kalakihan ng dibdib. Kahit na mahirap lang sila ay makinis ang kaniyang balat kung kaya't hindi na nakakapagtakang tingnan siya ng malagkit ng mga nag-iinuman sa tindahan na binilhan niya ng bigas.
Pagkabili ay nagmadali na siyang umalis dahil sa mga sulyap na nakuha niya sa mga nag-iinuman.
Ang Hindi alam ng dalagita pagkaalis na pagkaalis niya ay nagsenyasan na ang mga ito na sundan ang kawawang dalagita. Matagal na silang nagnanasa sakanya dahil sa magandang mukha niya at mahubog na katawan.Mabilis na lumakad ang dalagita at dahil malayu-layo pa ang bahay nila may dadaanan pa siyang taniman ng mais na napapabalitang maraming nagagahasa doon. Lakad takbo na ang ginawa niya ng may marinig siyang mga kaluskos.
Abot-abot ang kanyang kaba habang mahigpit na hawak ang bigas na dala-dala. Nakarinig ulit siya ng kaluskos at sa pagkakataong ito sa bawat gilid niya naramdamang nanggagaling ito. Napahinto siya at nagpalinga-linga.
"S-sino yan..? M-may tao po b-ba dyan...?" Kinakabahang sabi niya.
Maya-maya lumabas ang tatlong lalaki na nakita niyang nag-iinuman sa tindahan. Kahit madilim nakikita sa liwanag ng buwan ang mga ngisi sa kanilang labi.
"Kung sinuswerte nga naman tayo, sa tinagal tagal ng paghihintay natin na masolo ang anak ni pareng Kanor mukhang ngayong Gabi na iyon mangyayari...!" Oo mga kumpare sila ng kanyang ama matagal na niyang napapansin ang malalagkit na tingin ng mga ito sa kanya kapag nagiinuman sila sa bahay nila.
"Matagal na akong libog na libog sayo ineng at mukhang makakaraos na ako ngayon hahahaha....!" Tawang demonyo ng isa pang kaibigan ng kanyang ama. Isa itong drug addict at kinatatakutan sa bayan nila.
"Wag kang matakot iha... Maglalaro lang naman tayo... Pamilyar ka ba sa larong habulan gahasa?" Nakangisi nitong turan habang dahan dahang lumalapit sa kanya ang tatlo.
"Madali lang iyon Ineng...kapag nakatakbo ka at Hindi ka namin nahanap ikaw ang panalo kapag naabutan ka namin huwag kang mag-alala paliligayahin ka na ming tatlo..!" Sabi naman ng isa na may dala pang kutsilyo. Nagtawanan naman ang tatlo na nagpatindi sa takot na nadarama ng dalagita.
"P-pakiusap huwag po...! M-maawa po kayo sakin..!" Pagmamakaawa ng dalagita habang nanginginig ang kanyang katawan sa sobrang takot.
"Nagpipigil pa nga kami ineng.. Kaya binibigyan ka namin ng pagkakataong tumakbo. Hindi mo ba alam na matagal na kaming sabik na sabik na tikman ka ang mahubog mong katawan nakakapagpabaliw sa aming katinuan?hahaha...!" Tumatawa ng parang demonyo ang isa sa kanila pagkatapos dinilaan ang kanyang Bibig na wari mo ay natatakam.
Lalo naman nangatog sa takot ang dalagita at pinagpapawisan ng malamig.Tanging tumatakbo sa isip niya ay makalayo sa lugar na iyon.
"Bibilang na ako hanggang tatlo huh! Tumakbo kana pagnatapos ang bilang ko hahanapin ka nanamin! Isa.....!"
Bilang ng may hawak na kutsilyo. Kumaripas na agad ng takbo ang dalaga pumasok siya sa taniman ng mais dahil malalago ang halaman doon ma's madali siyang makakapag tago. yun ang nasa isip niya.
"Dalawa..."
Takbo lang siya ng takbo gusto muna niyang makalayo bago mag- tago.
"Tatlo...!"
BINABASA MO ANG
SEVEN PRINCE OF HELL(the Seven Deadly Sins)
Fantasy#Fantasy "Hindi man ako anghel pero asahan mo na palagi akong nakabantay sayo...Yelena" Isang babaeng may masaklap na buhay ang mapupunta sa mundo na walang kahit na sino ang gustong makapunta. An accident that will change everything. Let's find out...