PROLOGUE

79 4 5
                                    

THIRD PERSON'S POV

May kumpol ng mga magkaklase na nakatayo sa gilid ng kalsada. Ano kayang meron dun?

"Mukang masarap yan ah! Amin na para hindi na tayo mahuli sa klase." Saad nung damulag na lalake sa isang batang maliit .

"H-hindi t-to para sa inyo. Sa s-susunod na lang ako magbibigay." Sagot ng maliit na batang lalaki habang paatras palayo sa kanila.

"At kelan ka pa natutong tumanggi?" Singit ng isang lalaking masyadong matangkad para sa edad niya.

"Ma-may pa-pagbibigyan kase ako nito.." Saad ng batang maliit.

"Wala kaming pake dun.Basta gusto namin yang nasa baunan mo." Sabat naman ng isang chinitong bata.

"K-kahit ngayon la-lang pagbigyan ni-yo m-muna ako.K-kaarawan ni-niya k-kasi ngayon k-kaya ginawan ko siya ng paborito niya." Tugon ng batang maliit.

"Wala kaming ganang makinig sa mga paliwanag mo. Basta ibigay mo samen yan kung ayaw mong mabugbog." Sabi ng damulag habang papalapit sa bata.

Ang bata naman ay paatras uli ng paatras habang lumalayo sa kanila.
Papunta na siya sa gitna ng kalsada hanggang sa.......

Hindi napansin ng driver ang nakatayong bata sa gitna ng kalsada kaya naman nasagasaan ito ng truck niya at tumilapon ang katawan ng bata sa matigas na semento. Pati ang nasa loob ng baunan niya ay tumilapon ren.
Isang sandwich na may nakasulat na magandang mensahe para sa kaibigan niya.

Nagderederetso ang driver at hindi manlang hininto ang truck. Ang mga bata naman ay nagtakbuhan na sa nangyari.

Ibig sabihin ay wala manlang tumulong sa bata para dalhin siya sa malapit na ospital. Lumipas ang mga ilang oras at may mga taong nakakita sa kanya. Kaya naman may nagdala  sa kanya sa ospital. Pero huli na para dun. Marami ng dugo ang nawala sa katawan niya. Kaya namatay ito ng maaaga.
****

WALA KONG MAGAWA SA BAHAY EH. HAHAHA. PUMASOK LANG BIGLA SA ISIP KO TONG STORY

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PABURAOTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon