chapter 2: Friends?
Colleen's POV
Nandito na Ako sa new school ko at nasa labas na Ako ng Classroom ko. Pagpasok ko madami na ding mga students. Dun na Lang Ako uupo sa may likod.
Ako nga pala si Amethyst Colleen Ventura. 15 years old, simple Lang ako makulit, maingay, maganda, matalino, at captain Ako dati ng team namin sa volleyball. I have 2 big brothers. Bunso ako and only girl. Topaz John Ventura. siya ang eldest. kuya TJ ang tawag namin sa kanya. Mark Chrysolite Ventura. kuya Chrys (pronounce as Cris) pangalawa kong kuya. mababait yang mga kuya kong yan syempre. nagtataka kayo kung ganyan name namin? mga birthstone kasi namin yan.
"hi!.. Pwedeng tumabi sayo?"
"hello! Sure" ang ganda naman niya. "I'm Colleen" pagpapakilala ko.
"julie nice to meet you!" at nag shake hands kami.
"transferee ka din ba dito?" tanong niya sa akin.
"yup! Hehehe ^_^...ikaw din?"
"oo ehh! Pero yung kuya ko matagal na siyang nag aaral dito"
"ahh ganun" ^_^
"Colleen!" tawag sa akin ng bestfriend ko.
"Jane angtagal mo naman first day pa naman natin sa new school natin" siya si Jane Lyn Ignacio.
"ahh...eh..hehehe ^_^v"
"ay nga pala Jane si Julie.. Julie si Jane bestfriend ko!" pagpapakilala ko sa kanilang dalawa.
"hi nice to meet you Jane" bati ni Julie
"nice to meet you too Julie" nag shake hands din sila.
"friends?" tanong namin ni Jane Kay Julie.
"sure! Friends!"
-good morning class I'm Ms. Dominguez. I have an announcement. Ngayong school year pagsasamahin na ang boys and girls, kaya walang munang class for this morning. Babalik Ako after lunch break para sabihin Kung saang section kayo mapupunata.- Ms. Dominguez
"ang haba pala ng time natin para magchikahan"
"ano ka ba Jane di sanay si julie sa ka daldalan mo" saway ko sa kanya.
"ano ka ba Colleen ok lang yun.. Makulit at madaldal rin naman ako" sabi ni Julie
"ahahaha ganun ba?!, edi magkakasundo pala Tayong tatlo" sabi ko naman.
Mica's POV
A/N: Mica at si Julie ay iisa Lang po. Mica ang tawag ng close nya sa kanya. Pero di nya pa sinasabi Kila Colleen yun dahil kakakilala pa Lang nila.
Michaela Julianne P. Reyes, 16 years old. Twin brother ko si kuya Juzz mas matanda lang siya sa akin ng 7 minutes. Makulit ako, matalino kagaya nila ate at kuya. Hindi nyo ba napansin? Puro letter M ang first letter at J naman second name naming magkakapatid. Hahaha di ko din alam eh Kung bakit.
"Julie!....may boyfriend ka na?" tanong sa akin ni Jane. Ang kulit talaga niya.
"ah..eh wala ehh,hehehehe ^_^"
"hoy Jane wag mo nga kinukulit si Julie" saway ni Colleen
"ok Lang Colleen.. Kayo nag boyfriend na ba kayo?" tanong ko.
"wala na kong boyfriend pero happy naman ako" sagot ni Jane
"Ako din wala na matagal na... ^_^" sagot naman ni Colleen
"may makakasama tayong boys baka makahanap na kayo ng partner nyo"..sabi ko sa kanila.."papakilala ko kayo sa kuya ko mamaya" dagdag ko pa.
"ahh sige! Sige!" excited na sagot ni Jane
BINABASA MO ANG
Can she change my life? *ON HOLD*
Novela Juvenilsi Justine Reyes matalino, mayaman, gwapo, masungit kung minsan, tahimik dahil sa babaeng mahal na mahal niya pero iniwan siya at dumating sa buhay niya ang isang babaeng maganda, matalino, masayahin at makulit. siya na nga kaya ang makakapagpabalik...