Chapter 4: Protect one from Poison= Amethyst
After 5 weeks
Justine’s POV
“Justine!”
“pssh”
Si colleen yan medyo close na din kami dahil lagi niya akong kinukulit at lagi niya akong iniistorbo!
“ang aga aga ang sungit mo agad smile ka nga!” tska ka nya finorm ng pa smile yung lips ko.
“ahhhhh...wag ka ngang makulit Colleen”
“ok!..basta lagi ka nang ngingiti ha?”
DUB DUB DUB DUB DUB..
Oh my!.. bakit ganito yung tibok ng puso ko?????
“ohh hi Babe!.,how are you?”
Si alexa yan. Anu ba naman yan ang laki laki ng university bakt nagkasalubong pa at ngayon lang niya ako kinausap.
“wag mo nga akong tawaging babe matagal na tayong split!”
Hay baka idamay pa niya si colleen
“bakit ipinagpalit mo na ba ako jan kay Amethyst!”
“wag mong idamay si colleen dito.....tara na colleen” hinawakan ko sa kamay si colleen tsaka siya hinila palayo kay Alex.
DUB DUB DUB DUB DUB DUB DUB DUB
Psshhhhh! Ayan na naman yung puso ko! Ano ba yan!
*rooftop
Dinala ko siya sa rooftop.
“alam mo ba kung anong meaning ng pangalan kong Amethyst?”
Ang weird talaga nitong babaeng to. Bigla bigla na lang nagsasalita ng kung ano ano.
“birth stone ang Amethyst d ba?”
“oo pero may meaning pa yon..ang meaning non Protect one from poison”
Huh? Ehh anong connect nun sa sitwasyon ngayon?
“alam mo hindi kita maiintindihan!” pagsusungit ko sa kanya
“hindi ko alam kung anong nangyari sa inyo ni Alex dati, hindi din kita kukulitin na sabihin mo sa akin, pinapaalam ko lang sayo na kung gusto mo ng makakausap nandito lang ako... alam ko ayaw mong mag alala si Mica kaya tinatago mo sa sarili mo yung tunay mong nararamdaman.. ako Si Amythyst ang magiging protector mo sa poison na si Alexa..hahahaha..”
Nakakatuwa naman ‘tong babaeng to. Hayaan mo Colleen dadating yung oras na masasabi ko sayo lahat ng pwede mong malaman!
“Salamat Colleen ha?” sabay gulo ng buhok niya “alam mo nakakatuwa ka”
“wala yun ikaw pa!” sabay gulo rin niya sa buhok ko. “sanay na ko sa mga ganyan ikaw ba naman ang magkaroon ng dalawang kapatid na lalake eh!”
“huh?”
“alam mo kasi meron akong mga kuya, only girl ako. Si kuya Topaz John, TJ for short at si kuya Mark Chrysolite, Chrys for short Galing din yung Topaz at Chrysolite sa birthstone. Pag may problema kasi sila sakin sila nagsasabi at ako ang nag bibigay ng advise sa kanila.”
Pareho pala kami only boy naman ako.
“alam mo only boy ako bukod kay dad syempre. 3 babae kapatid ko.”
“talaga?...ipapakilala kita sa mga kuya ko for sure makakasundo mo sila...hehehe^___^”
DUB DUB DUB DUB DUB DUB DUB DUB
BINABASA MO ANG
Can she change my life? *ON HOLD*
Ficção Adolescentesi Justine Reyes matalino, mayaman, gwapo, masungit kung minsan, tahimik dahil sa babaeng mahal na mahal niya pero iniwan siya at dumating sa buhay niya ang isang babaeng maganda, matalino, masayahin at makulit. siya na nga kaya ang makakapagpabalik...