Mystery Tree (One shot)

688 20 9
                                    

Try ko mag OneSHOT. Kinuha ko lng idea na ito sa friend ko. Hirap kaya mag-edit :DD Mga 5 oras bago ka matapos.

Sge na. Let's proceed to my story :DD

---Enjoy!

------

Mystery Tree ( One Shot )

Sa isang lugar sa Capiz. May isang nurse na nakatira doon . Siya ay isang mahirap lamang kaya gagawin niya ang lahat para maiahon ang kanyang pamilya sa kahirapan.

Kinagabihan, siya ay naglalakad na pauwi galing sa kanyang trabaho napansin niya na may nakasunod na dalawang lalaki sa kanya kaya binilisan niya ang kanyang pag lalakad hanggang sa naharangan siya nang dalawang lalaki sa may puno .

Tinanong niya ang dalawang lalaki "Ano ang kailangan niyo??'".

Sagot ng isang lalaki-  "Wala naman kaming kilangan , gagawin lng namin ang trabaho namin"

At saka nilabas ng isang lalaki ang kutsilyo at nagulat ang nurse .

Kaya nag panic siyang tanungin ang dalawa - "Si-sino ba talaga kayo at ka-kanino kayo nag tatrabaho??"

Lumapit ang isang lalaki na may dalang kutsilyo at sinabing -  "Kay master CJ , ang utos niya patayin ka kasi hindi mo parin nababayaran ang kanyang pera kaya ito ang kapalit".

At bago pa man makasigaw ang nurse ay tinakpan ng isang lalaki ang kanyang bibig at saka nito sinaksak hanggang sa mamatay na ito kaya nilibing nila ito sa puno ng Akasya.

Ang Akasya na inalagaan ni Manuel noong bata pa siya kasi ito ang memorya nya sa kanyang pamilya naulila si Manuel.

Noong Walong taong gulang palang siya at dahil wla siyang pera para pampakain sa sarili niya kaya nangangalakal na lng siya para may makain.

Isang araw habang nangangalakal si Manuel may dumaan na dalawang mayayamang babae at tinignan si Manuel at sinabing "Ewwww!!!!! Yuck , look at him so disgusting He's looking for a dirty trash!"

At pag sasang ayon ng isa ''Yeah right let's go im hella out of here''.

"Yah me too!!!" .

Habang papaalis ang dalawang babae . Si Manuel ay nakatungo na lang at nahihiya kaya pinagpatuloy niya na lng ang kanyang ginagawa.

-----

Hanggang sa dumating ang kanyang kaibigan at binati siya ng masigla - "Hi bestfriend!!!"

Pero si Manuel ay nanatiling tulala at malayo ang iniisip pero ang kanyang kaibigan ay sadyang makulit pumunta ito sa harap niya at pumalakpak ito at doon na natauhan si Manuel at sabing "Ay!!! Nandyan ka pala.."' - lumapit si Kyla sa tabi niya at hinagod ang likod at sabing - "May problema ka ba??" Sabi ni kyla na nag aalala ang boses .

'Ah... eh.... kc....ano...ah...wla naman ..hehehehe^^.' - At saka ngumiti si Manuel ng pilit pero napansin ito ni Kyla kaya nagtanung sya - "Oy!!! Kilala na kita eh...ehhh sbihin mu na kasi...." ---

Pero parang walang narinig si Manuel at pinagpatuloy ang kanyang ginagawa si Kyla naman sunod ng sunod kay Manuel at kinukulit siya hanggang sa nainis si Manuel..

"'OO NA SIGE!! Sasabihin ko na pero pag katapos nito uuwi ka na kasi gumagabi nah eh.."

---

At saka napa-isip si Kyla na nakalagay sa baba niya ang kanyang dalawang daliri at sabi "Oo na kaya sabihin mu nah".

Atsaka ngumiti si Kyla huminga ng malalim si Manuel at sabing

"Kasi kanina may dalawang mayayamang babaeng dumaan dito nilait ako kaya naapektohan ako'"-  malumanay na sabi ni Manuel atsaka nag-init ulo ni Kyla at sabing "ABA!!!! Wla atang nanglalait sayo gusto mo patulan ko yun wla akong pakialam sa kanila kong mayayaman yun.!! Hayyzzz nakaka inis!!!" .

Mystery Tree (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon