=Ala-ala mga pangyayaring hndi pwdeng palitan dhl hndi n muling mbabalikan...pwde ngang balikan ngunit s icp at puso n lmang...mga bgay n nangyari s nkaraan na hndi n mbbgo kailanman...
Heto ako,nag-iisa at naglalakbay na nman ang diwa...inaalala na naman ang mga pgkakataong ksma sya...mga pangyayaring kami'y msya at ngttwanan pa...gnugunita ang bwat detalye ng pangyayari kng paan0 kmi nging mlapit sa isa't isa...
"Ano ang bgay n nggwa ntn s gbi n hndi pwdng gwin s araw?" tanong niya.
"Eh di humilik," sagot ko.
"Eh pwd ka nmang humilik s umaga a" - siya.
"Uhm...pumikit.Humikab?Haixt,andaya!Wla nman a.Ano sagot,aber?"-Ako.
"Mgnyt swimming at mgpuyat.Anong mdya dun,sige nga?Subukan m0 ngang magnyt swiming at mgpuyat s umaga?"
"Hahaha!Nakakatawa!" -ako with sarcasm pro ang 22o ay ntwa aq s joke n un.Gusto ko siya noon pa.Actually he's my 1st crush.Close ang pamilya namin s isa't isa.19 aq nun at 22nd bday ng kuya q.S 22o lng,cla ni kuya ang mgkasing edad.
Cmula nang sandaling un ng aming asaran ay nging mlapit kmi s is't isa.We bcame closer & treated each oder as bestfriends.Evrytime he jokes ay gnun lagi ang gngwa q.Binabara at inaasar xa kng jok n b un s knya.Ang 22o'y mgaling tlga xang mgptawa.Wlang sndali n hndi kmi ng-aasaran at ngtatawanan.At npancn kong npkalambing nya dhl nga nman close kmi s isa't isa.Bnalewala q ang strange feeling n hndi q maipaliwanag s 2wing mgksma kmi at ang kuryente n ndrma ko evrytym our skin touches each other's.At dhl s knya ay ngkaron aq ng panibgong kuya.We r much closer than my br0ther.
Hanggang sa narealize q nlang na nahuhulog n pla aq sknya.At first,i thought that what i felt towards hm was juz a love of a young woman f0r an elder br0ther...But i was wr0ng...Kasi pinaparamdam nya na special aq...He's very caring and so sweet!Super!Hbng 2matagal ay lumalalim ang nraramdaman q sknya.I d0n't want 2 assume that he likes me too dhl s 2ring nya skin..But i h0ped.Na blang araw ay mamahalin din nya ako.. Hndi bilang isang nkbabatang kpatid kundi blang isang babae.
Minsan ay dun n aq n22log s knla.May computer kz cla,kmi'y wla.Kya dun n aq mnsan gmgwa ng requirements q s skul.Most of our requirements ay nire2quire nla n computerized.
"Ano b kz ggwin d2?"aniya.
"Haixt,bsta...Bshin m nlng ung instructions,ang tali-talino m0.Tsaka may example naman yan ei."-ako
"Matalino dw!My mind is already deteriorating!Kita m0ng hndi n aq ng-aaral.Saka ikaw 2ng mtalin0."
"Mtalino n kng mtalin0!Ikw 2ng ng-i-english ei.Ska nkkta m0 b ang kpal ng mga xer0x n 2?Kelangan msg0t 2 lhat kz dedlyn n nxtwk.Mg-eenc0de aq taz pasagot nlng ung mga d q p nsag0t pls?" (wd matching pacute).yes,im in my 3rd yr at nagra-rush ng proj in finals.
"Akin n nga yang bolpen m0!"
Oo,gnyan kmi mg-usap.Wlang kuya2x.Haha!At oo,hmdi n xa ng-aaral.He sTopped sch0oling aftr graduating frm HiSkul.So in 6 yrs n 2migil xa s skul ay ngtrabaho xa as c0nstructi0n w0rker.He's bright and he told me that he wanted to attend school again. He asked me n pkiusapan ang ate nya(na may asawang ngtatrabaho s ibng bnsa at mejo mataas ang p0sisy0n d0on) na pg-aralin dw xa.Actually,close kmi ng ate nea at lingid s knyang kaalaman ay plan0 nilang pg-aralin xa su2n0d n pasukan pero hndi pa cgurado.Sbi q,klangan lng ng konting enc0uragement.Klangan q xang 2lungan para nman mkabwi aq s kabaitan nya s akin pro hgt p s dhlang un ay gx2 q ring mksma xa s skul o kht mkta man lng xa araw2x.Mgkaib kz kmi ng brgy.
Ilang buwan dn ang lumipas.Summer classes nami n0on nang mpancn qng prang umiiwas xa.Ng-uusap nman kmi pro hndi n gya ng dati n super lambing nya kyat nanibgo aq s pkki2ng0 nya skn.Mnsan ng-uusap cla ng pamangkin nya at sumali aq s usapan.Mlapit dn aq s pmangkin nya kng kyat wlang malixa.Nkpag-usap nman ang bnatilyo neang pamangkin s kn.Pero dedma prin xa kya pacmple n aqng umalis.Nsaktan aq pero an0 nga b ang krapatan k0ng manumbat s gan0on neang pkki2ngo?Inicp q nlang n wla xa s m0od mkipag-bruan.