Chapter 78

12.6K 201 15
                                    

BRIAN POV

Hindi ako umuwi, Pumunta ako sa bar pagkatapos ay uminom ng uminom, why did it ended up like this? Wala na bang katapusan ‘to?

“Sir, isa pa po?” tanung ng waiter sa harapan ko. Inilahad ko ang baso ko sa kanya, Binigyan nya ako ulit ng alak.

Panay lang ang tungga ko. Ni, hindi ko na alam kung nakailang bote na ba ako ng alak. Hindi ko maramdaman ang pagkalasing dahil sa matinding sakit ng puso ko, Tangina. Ang sakit talaga.

Tumayo ako para pumunta sa banyo ng makabungguan ko ang isang lalaki.

“Anu ba!” sighal nya sakin.

Tinaasan ko sya ng kilay pagkatapos ay pinasadahan ng tingin ang basa nyang damit na natapunan ng alak.

“Tignan mo ang ginawa mo sa damit ko, Hindi ka manlang ba hihingi ng tawad?” tanung nya. Ngumese ako pagkatapos tapos dinukot ang wallet ko sa bulsa, Kumuha ako ng tigiisang libo doon pagkatapos ay itinapon sa kanya.

“Ayan, Sige. Palabhan mo ang damit mo.” Utas ko. Akmang tatalikuran ko sya ng hinalain nya ako sa balikat.

“An yabang mo ah!” utas nya pagkatapos ay sinuntok ako sa kaliwang pisnge, Napatumba ako kasabay ng pagtilian ng mga tao sa paligid.

“Gago!” utas ko pagkatapos ay sinuntok din sya. Inawat kami ng mga guards doon. Dinuro nya ako pagkatapos ay hinagit sa pagmumukha ko ang perang tinapon ko sa kanya.

“Hindi ko kaylangan ng pera mo! Mas mayaman pa ako sayo!” utas nya. Ngumese ako.

“sigurado ka? Sa pagkakaalam ko kasi, wala ng mas yayaman pa sakin..” utas ko. Akmang susuntukin nya kong muli ng harangan na sya ng ilang guards doon na sa tingin ko ay namukhaan na ako si Brian Fuentes.

“Wag mong gamitin ang impluwensya mo! Gago!” sigaw nya ng kaladkarin na sya palabas ng guard,

Hinawakan ko ang pinsge ko pagkatapos ay dumura ng dugo.

“Sir, Ayos lang po ba kayo? Tatawagan po namin ang mommy nyo.”

Minasamaan ko sya ng tingin. “Wag!” utas ko.

Nagsimula akong maglakad ng dumilim ang paningin ko,

“Dammit.” Bulong ko kasunod ng pagkawala ng malay ko.

*

Kinapa ko ang ulo ko nang maramdaman ang sakit dito, tumayo ako sa pagkakahiga ng may makapa akong isang kamay.

Halos malaglag ang puso ko ng makita ang isang lalaking natutulog sa tabi ko.

Kumunot ang noo ko ng makitang si Lance iyon. Tinulak ko sya kaya nahulog sya sa kama ko.

Nagising sya pagkatapos ay kinusot ang mata. “Gising kana pala.” Walang emosyon na sabi nya sakin. Tumingin ako sa paligid, shaka ko lang narealized na nasa ospital pala ako.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon