Chapter 48: The Other Side
Chapter Song: I can only see you by Wendy and Seulgi ;)
A/N: A lot of POV switching.
---
Lee Sunny's Point of View
"SINONG NAGSABI NA PWEDENG GANON ANG GAWIN SA LIGHTS OUT? VALENTINES NGA YUNG THEME, BAKIT NAGING HALLOWEEN?" inis na sigaw ko sa coordinator ng party. Kulang nalang na bugahan ko sila ng apoy.
"DAPAT MASAYA YUNG MGA TAO DIBA? KAKALBUHIN KO TALAGA KAYO KAPAG MAY NANGYARING HINDI MAGANDA SA KAIBIGAN KO!"
Inabutan naman ako ng tubig ni Suho. Hindi na ako kinilig tsk. Oo na, may something pa din pero at least hindi na ako baliw sa kanya. "Easy lang. They're doing the best they can." He said.
Umiling lang ako. "Nakakaasar kasi. Akala ko okay na then ganon pala ang nangyayari."
"Kaya wala kang boyfriend. Ang lakas mong sumigaw, noona" Napalingon naman ako Tao. Aba't.
"Tsk. Eh naiinis na talaga ako!" sagot ko naman. " Tsaka bakit sa pagkakaroon ng boyfriend napunta ang usapan? Tsaka wala naman kayong girlfriend ah?"
"I have." Nagtaas naman ng kamay si Chanyeol.
"Di nga?" tanong ko naman.
"Yeah. Pero di pa niya alam." He said. Binato ko naman siya ng tissue paper since malapit lang sa akin iyon. "Bakit ka ba nang babato?"
"Kaya ka walang girlfriend." asar ko naman sa kanya. "Maknae, tara nga dito!"
Nagulat naman si Seo sa pagtawag ko sa kanya. Himala at wala ang buntot niyang si Sehun. "Ano po iyon eonni?" She asked.
"Maknae, nandito ang mukha ko wala sa tuhod." sabi ko naman. Nakayuko kasi siya.
"Ganyan ka daw kaliit kasi." sabat naman nung bwisit na lalaki na si Minseok. Like super tangkad niya ba?
Umirap lang ako sa kanya. "Pakipaliwanag nga sa kanila ang mga bagay na ayaw natin sa mga lalaki?"
Again, nagulat na naman siya. "Ahm, ayaw po namin sa mga lalaking mayabang."
"Kai, iwasan mo nga ang pagpuri sa sarili mo." bigla namang sabi ni Kris sa di kalayuan.
"Hyung, hindi naman ako yung pumupuri. Yung mga tao hyung. Mayabang ba ang ganon?" rinig kong sagot ni Kai kaya naman nagkatinginan kami ni Seohyun.
"Ayaw po namin sa hindi masipag." She added.
"Chen, dalhan mo muna ng pagkain yung SNSD!" sigaw naman ni D.O mula sa kitchen.
"Okay. Dadalhan na po!"
"Sehun, wag kang palakad lakad dyan! Check mo kung ano nang nangyayari sa labas." utos naman ni Luhan mula sa labas ng kwarto niya.
"Ano pa?" ngiting-tanong ni Minseok sa amin. Pinatigil ko naman si maknae sa pagsasalita dahil napapalibutan na kami ng Exo.
"In short, di namin kayo type." confident na sabi ko. Bakit naman ako magpapatalo sa kanila?
"Talaga lang?" nanghahamon na sabi ni Suho. Sus. Feeling niya patay na patay ako sa kanya.
"Opo." sabi naman ni maknae.
"Sure ka ba Seo?" tanong naman ni Chanyeol.
"B-bakit hindi?" Hala kinabahan si maknae. Bakit naman kaya?
"Iniisip mo na naman ako Sunny."
"Shut up." I said to him. Tinawanan lang naman nila ako. Hinila ko naman si maknae para makaalis sa lugar na iyon.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...