Tên truyện: Cất cánh chạm hạnh phúc.
Tác giả: Ryou_LNHT_157
Thể loại: Viễn tưỡng, tình cảm, cung hoàng đạo.
Độ dài: oneshot
Reviewer: Hako_DL_Team
Số lượng review: 1 chương.
Sơ lược nội dung: Hai con người và một chiếc đàn piano, cùng nửa sự thật được chôn giấu.
Yêu cầu: Không gây war, nếu có thắc mắc xin hãy ib riêng với account của reviewer.
Review:
Đây là một tác phẩm với motif khá quen thuộc, mặc dù các nhân vật được xây dựng theo cung Hoàng Đạo, nhưng vẫn khắc lên nội dung câu truyện rất phù hợp với cái tên "Cất cánh chọn hạnh phúc". Mặc dù tôi không phải là người rành rọt về các cung Hoàng Đạo, nhưng qua câu truyện, tôi có thể thấy rằng, tác giả xây dựng hai nhân vật có vẻ là hơi đối lập nhau. Sư Tử là một anh chàng khá điềm đạm, cũng khá nóng tính nhưng xem ra lại rất quan tâm đến cô nàng Cự Giải, còn Cự Giải thì lại là một cô gái rất nhu mì, rất hay suy nghĩ và lo lắng về người con trai ấy,nhưng lại có phần mạnh mẽ. Một hình tượng nhân vật nữ chính rất giống với kiểu con gái thời nay, theo tôi là thế!
Tôi rất thích cách tác giả mở đầu câu truyện bằng những câu văn nhân hóa miêu tả ánh nắng. Tác giả sử dụng những từ ngữ rất dễ thương, miêu tả hình ảnh cái nắng rất sống động. Đây là một điểm hoàn hảo đối với tôi trong câu truyện này, bởi vì ngay những câu văn đầu tiên đã gợi cho tôi một cảm giác rất nhẹ nhàng và một ấn tương rất tốt về tác phẩm khi mới bắt đầu.
Câu truyện được đẩy lên ngày càng cao trào ở phần cuối, và làm cho tôi khá ngỡ ngàng. Những chi tiết ở khúc cuối lại càng đau thương hơn, giằng xé hơn. Và tác giả đã miêu tả tâm lý nhân vật Cự Giải rất tốt. Thường thường thì trong các câu truyện có nội dung như thế này, tôi đánh giá cao việc miêu tả tâm lý nhân vật. Ở đây, tác giả đã làm tôi không ít lần há hốc mồm, thật sự tâm lý của Cự Giải được miêu tả rất chi tiết và đặc sắc. Khi nhận ra mình đã chết, khi nhận ra mình sắp phải chia tay người con gái đó, sự đau khổ, sự tiếc nuối và cả sự mãn nguyện được khắc rất rõ nét qua từng chi tiết.
Theo tôi thấy, tâm lý của Sư Tử có vẻ hơi nhạt so với Cự Giải, chỉ có phần cuối thì cảm xúc của Sư Tử mới được bộc lộ, nhưng vẫn chưa được khắc nét sâu đậm. Tôi có cảm giác như Sư Tử chỉ làm 'nền' cho Cự Giải, xuất hiện không có gì đặc sắc, cách miêu tả nhân vật nam, theo tôi thì nó khá nhạt và theo lối cũ, không có sự mới mẻ trong cách xây dựng nhân vật nam chính.
Tác giả phân chia bố cục rõ ràng, có khoa học, trình bày thoáng. Câu văn rất trau chuốt, mềm mượt,ít mắc phải lỗi chính tả, các đoạn liên kết với nhau rõ ràng, không bị câu văn lủng củng, sử dụng những từ ngữ rất sống động, có sử dụng những biện pháp nghệ thuật. Những điều trên đã khiến cho tác phẩm này trở nên hoàn hảo, bản thân tôi khi đọc cảm thấy rất thích thú.
Song, bên cạnh đó, vẫn mắc phải một số lỗi nhỏ như sau:
"Giương đôi mắt thẳm xanh như màu trời rực rỡ nhìn tôi..."
Ở câu này, tác giả bị mắc phải lỗi dùng từ, đáng lẽ từ 'thẳm xanh' phải là 'xanh thẳm' mới đúng. Nên, sửa lại câu như thế này: "Giương đôi mắt xanh thẳm như màu trời rực rỡ nhìn tôi'. Và một điều nữa, theo tôi, nếu tác giả nói rằng '...xanh thẳm như màu trời rực rỡ...' thì có hơi phi lí một chút. Bởi, màu xanh dương cũng thuộc về màu lạnh, nên dùng từ 'rực rỡ' thì không được hợp lý. Nếu như trong mắt Cự Giải, đôi mắt của Sư Tử rất rực rỡ thì nên cho thêm chi tiết để giải thích điều này.
"...tôi giậm xuống những âm thanh trong trẻo đầu tiên..."
Tác giả sử dụng từ 'giậm' trong việc đánh đàn thì nghe có hơi thô bạo, với lại dùng từ 'giậm' thì không đúng lắm, bởi vì tay không thể nào mà 'giậm' được, thông thường từ này được dùng cho chân nhiều hơn. Có thể sửa từ 'giậm' thành từ 'nhấn' hay là những từ có nghĩa tương tự.
"...những cuộc cái vã trẻ con đến thơ dại của hai đứa?"
Không biết là do tác giả đánh máy nhanh quá nên để bị sai chính tả, nhưng ở đây từ 'cái vã' có lẽ là 'cãi vã' chăng? Cái này mong tác giả kiểm tra lại.
Tóm lại: Đây là một tác phẩm hay, motif quen thuộc nhưng những điểm sáng của tác phẩm đã được khắc họa qua câu văn. Chỉ cần khắc phục một số lỗi thì đây là một tác phẩm tuyệt vời ><
Chúc tác giả luôn thành công!
---------------------------OoO---------------------------
Bài review của mình xin kết thúc, mong bạn hài lòng với nó và có gì thắc mắc bạn hãy ib riêng với mình.
Thành thật xin lỗi vì sự chậm trễ này :"<
~ Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ team ~
=> Bồ Công Anh Team - Nơi tô điểm cho câu chuyện của bạn <=
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Truyện [2017]
Literatura FaktuBạn mới bắt đầu viết truyện? Bạn cảm thấy câu chuyện của mình cần những lời góp ý? Đừng lo, hãy đến với Bồ Công Anh Team để câu chuyện của bạn có những lời góp ý chân thành nhất bởi những Reviewer của team❤ "Hãy cùng Bồ Công Anh Team dệt lên nh...