May mga bagay talaga na gusto mong makuha. May mga tao na gusto mong makasama. Isa na din ako dun. Gusto kong makita yung taong pinaka hahangaan ko. Ako talaga ang number 1 fan niya. Sya po si Ranz Kyle.
Oh wait ! Ako po pala si Danica Jane Jimenez. Mabaet , Masipag , Palagi sa galaan , Maarte minsan , Palaban , at adik kay Ranz.
huy bhe ? , sabi ni Scarlett. Friend ko po pala siya.
oh ano ??
alam mo ba na may mall show yung chicser sa sm *toot* *toot* bukas ng 4 p.m.?? and as usual andun si Ranz.
nagulat ako dahil malapit lang sa bahay namen yun.
talaga bestie. punta tayo.
oo naman bestie.-scarlett.
pag uwe ko sa bahay.
bakit kaya walang tao. ?? iniwan na naman nila ako. - sabi ko sa sarili ko.
pagtingin ko sa cellphone ko.
oh my god.
23 messages and 12 missedcalls.
pagtingin ko. puro si mama.
anak pumunta ka sa ospital.
anak andito kami sa ospital.
anak dinala yung kapatid mo sa ospital.
dito kana dumiretso pag pauwe kana.
na admit yung kapatid mo.
ilan lang yan sa mga nabasa ko kaya agad na akong pumunta sa ospital. pag dating ko dun nakita ko si mama na umiiyak. 50 - 50 na daw ung kapatid ko. di ko namalayan na tumutulo na din ang luha ko. nagdasal na lang ako.
after 1 hour
kinausap ulit kami ng doctor. kelangan daw na operahan ang kapatid ko para may pag asa siyang mabuhay. om-oo naman agad si mama para din naman ito sa kapatid ko.
anak umuwe ka na muna ng bahay. bukas ikaw naman ang magbanty sa kapatid mo. -mama.
nag nod na lang ako kay mama.
Scarlett's Pov.
pag uwe ko ng bahay. nabalitaan ko na na admit daw yung kapatid ni Danica. kaya agad akong pumunta sa bahay nila.
pagdating ko dun nakita ko si Danica na iyak ng iyak.
bestie , dont cry na. gagaling din ung kapatid mo. -ako
pero patuloy pa din siyang umiiyak. hinug ko na lang siya.
nakatulog kaming dalawa ni Danica. Di na namen namalayan ang oras.
Danica's Pov.
habang umiiyak ako di ko na namalayan na nakatulog ako. pag ka gising ko nakita ko may 2 missedcall and 3 messages.
mommy :**
0908277****
anak. naoperahan na kapatid mo.
end of first message.
mommy:**
0908277****
anak mamaya gigising na din ang kapatid mo.
end of second message.
mommy:**
0908277****
anak gumising na kapatid mo. bukas pumunta ka dito.
end of third message.
nabuhayan ako sa mga nabasa ko. tuwang tuwa ako dahil alam kong buhay ang kapatid ko.
oy scarlett. gumising ka na dyan. pupunta na ko sa ospital. gusto mo sumama. ? -sabi ko kay scarlett dahil nakatulog din pala siya.
oo eto na -scarlett.
pumunta na agad kami sa ospital. pag dating namin dun. nakita ko yung kapatid ko na natutulog at si mama ay nakaupo.
ma, pahinga na po muna kayo sa bahay. ako po muna magbabantay sa kapatid ko -ako.
nag nod nalang si mama.
sige anak. babalik ako dito ng 5:00 p.m. -mama.
at umalis na din siya.
bestie. parang may nakakalimutan ka ata. -scarlett.
ano naman yun ? -ako.
to be continued.
please vote , comment , and share :**
BINABASA MO ANG
proudly addicted to ranz kyle viniel ongsee (one shot)
Romanceahm. ginawa ko po ito para po sa mga gustong bumasa. hindi po talaga ito nangyare. iniimagime ko lang po talaga. please read my story and vote.