No ordinary Love

273 6 3
                                    

Prologue 

What do a girl wants, Yes Girls have many needs and wants, wanna go shopping, buying things what they need and spending whole time doing what they want to do. But there is one thing Girls want the most that is to love and to be loved.

Naranasan mo na bang ma-inlove sa isang lalaking mai cocompare mo sa star, yung tipong free mo siyang Titigan pero never mo siyang makukuha, ayun na siguro ang pinaka masakit na part ng pagiging tao ang ma-inlove pero Hindi ka kayang Mahalin in return

Gaano nga ba kasakit magmahal sa taong mahirap maabot?

 Paano pag nakamit mo na siya?

Pero maraming bagay na nag lalayo sainyo 

Kakapit ka pa rin ba? Kahit sobrang sakit na . . .

Chapter 1 >> Bulong

"Gising na .. ano ba male late ka na sa School". sigaw ng mommy ni Ann

"mommy naman eh! wait please give me atlest 5 more minutes .. PLEASE?

"aba hiya first day of class mag papa late ka? it's already 6:30 am and your class is 7:00 get up". bigla akong napatayo at napasigaw

'WHAT??". gulat niyang sabi at bigla bigla ng tumayo.

 "mommy what? 6:30 na halaaa male-late na talaga ko". bigla na akong tumayo para maligo, Wala pa atang 5 mins eh tapos na ko after ko magbihis ni hindi na ko nakakain sa pag mamadali.

"Mag-ingat ka hiya ah, be nice to your new school ok?' 

"Yes Mommy, Bye" 

Hi! Ako nga pala si Anne Ramirez, 17 years old 4th year student sa East High Academy nag-iisa lang akong babae may tatlo akong mga kuya at ako ang bunso, ako ang prinsesa ng bahay, dahil nga nag-iisa lang ako babae Overprotected ako ng mga kuya ko dahil wala na rin akong daddy He past away 3 years ago because of an accident ang mommy naman Super Bussinesswoman kaya Minsan ko lang din makasama but aside form it masaya din naman kasi i have my Yaya Theresa and Cute and Loveable Dog na si Messy.

At ito nga papasok na ako ng School i'm on a hurry kasi naku medyo late na ko, it's my first day here in my new school before kasi sa Province kami nakatira, Lumipat kami kasi dito lagi ang business ni mommy and Hello? Gusto ko namang maging taong sibilisado at Maranasan buhay dito sa Manila.

Back to reality ito I'm now here sa Main gate ng School, I'm a little bit nervous syempre nga kasi bago lang ako at wala pang kilala pero ako kaya ko to ako yata si ANN. 

''Wow ah, define dami ng tao, siya nga naman first day at to think loner ako wala akong kasama dito eh halos lahat sila may kausap Hay Naku paano ba to?

"Hi? Miss are you alone?" 

"a-ah? Ako ba tinutukoy mo?"

"Hindi, Hindi kinakausap ko sarili ko" nakangiti nyang sabi

"Eh? Pwede Magsorry?" Sarcastic kong sagot

"Joke lang kaw naman, By the I'm Nicole Ferrer but you can call me Nikz, Nickname ko yun".

"Ah O-okay? I'm Anne Ramirez you can call me Anne, Nice meeting you".

"So Friends?" she say it together with her right hand extended.

"A-OO naman Friends na tayo, Bago lang kasi ako dito Hehe" sagot ko habang nagkakamot ng Ulo.

Ayun may friend na ako kaagad si Nikz, She's Pretty, Matangkad but medyo Boyish eh, pero makinis ang kutis mukhang anak mayaman.

No ordinary LoveWhere stories live. Discover now