Chapter 5

1 0 0
                                    

Lexi's POV


Girl?! Girl! Gising na! Malalate kana!

Narinig  ko si Maxine na ginigising ako kaso ayaw magmulat ng mata ko eh.Naantok a kasi ako.

Gril?! Girl? Gising! Na!

Di pa rin siya tumitigil pero inaantok pa talaga ako kasi ang bilis ng oras.

LEXI FERNANDEZ GISING!!!!!!!!!!!!! HOY!

Ang sakit  sa tenga ng boses niya kaya napamulat ako ng hindi sa oras.

Ano ba?!

Anong ano ba? Hoy maghunusdili ka nga ang laki mo na pero hanggang ngayon antukin ka parin?

Nakakainis na siya! Urghhh! Bakit ganito siya sakin? Nalimutan niya ata kong sino ang sinigawan niya!

How dare you to shout at me?! natigilan siya at napalunok ng ilang beses.Then I look her with my deadly look at ayon tuluyan ng umalis.

Wait! tawag ko kay Maxine then bumalik siya ulit sakin.

Sorry.Kasi ikaw eh ba't mo naman ako sinigawan?

Sorry din.Kasi may naghihintay sayo sa labas tsaka pinagmamadali ako eh.

Sakin? May naghahanap? Himala sino naman yon?

Sino daw?

Papasukin ko na lang.Okay ba?

Okay.

Hi Lexi! Sorry ah nagising pa kita.

What the?! Tristan?!

Yes it's me.but kalma.I'm not here to start a fight but I'm here to say sorry.

Aba! Himala sorry? siya? Hahah nagpapatawa ata to eh.

So? Friends?

Wait ano nga ba? Friends? Bahala na!

Yes.Friends!

Okay.Halika na? 5 min late na tayo sa first class!

Ha? Oh my! Let's go!

Hahaha don't be hurry it's okay I already talk to the teacher.

Ayos auh! Good may pakinabang naman pala to eh. T-thank you!

Oh! c'mon don't be shy!

Hahaha! Sino ba nagsabing nahihiya ako?

Namumula ka kasi eh.

Omo! Is that real? Umiwas na lang ako ng tingin sa kanya.Nakakahiya!

Nandito na tayo.

T-thank you.

Okay class goodmorning,meron tayong activity na gagawin and by partners to kaya itatawag ko na partners niyo.

Trixie and Alvin,Maxine and Matt,Liza and Patric,Nicole and John,Sarah and Jam,Frad and twinny,Lexi and Tristan,Ej and tin,Kim and Jay.So ayun na nag partners niyo ang gagawin niyo is sumulat kayo ng kanta and perform it on stage okay?

Yes ma'am.

Okay that's for today! You may go!

Urghh! Siya patalaga partner ko?! Nakakainis! Hay mapaglaro nga ang tadhana!

Hi partner! See you later ah!

What? anong sinasabi mo?

Di ba partners tayo? So see you later para sa practice! Okay?

When I meet YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon