Yosef's POV
"Kris Enzo Natividad" tawag ni Prof. Pascua. Nag che check siya ng attendance.
"Absent po Ma'am!" sigaw ng katabi niya sa upuan.
"Pumapasok pa ba yang si Kris? Last meeting pa yan wala ah? Naku ayusin niya baka ma-drop siya sa klase ko kapag di pa siya pumasok next meeting." pagpapaalala niya.
Naku naman! Late na naman siguro yun.
.
.
.
Teka!!!
"Ma'am!"
"Yes Yosef?"
"Pano po kung late lang siya tapos nahihiya lang pumasok, pero andyan lang pala siya?"
"Bakit naman siya mahihiya pumasok?"
"Baka po kasi di mo siya papasukin?"
"Hay naku namang bata yun. Yosef, alam mo ba kung nasaan si Kris?"
"Ahmm, tingin ko po alam ko. Pwede bang i check ko muna kung nandun nga siya?"
"Ikaw bahala, basta kami magsisimula na ng discussion, baka maiwan ka ng lesson natin."
"Okay lang po Ma'am. Labas po muna ako ah?" sabay takbo palabas ng room.
--- takbo --- takbo ---
--- baba ng hagdan ---
--- takbo --- takbo ---
Ilang sandali pa nakarating na ako sa likod ng school. Kung tama ang hinala ko late lang si Kris at nandito siya nagpapalipas ng oras.
Konting lakad pa at nakita ko si Kris, nakahiga sa ilalim ng puno.
--- heart beats fast ---
Leshe!! Yosef ano ba?!!
Lumapit na ako sa kinaroroonan ni Kris at nakitang tulog siya.
>//////////////< cuteness overload!!!!! (teka nga!! san ko nakuha ang mga salitang to?!!!!)
Umayos ka Yosef!! Kaya ka lang pumunta dito para sunduin siya kasi ma da drop siya. Yun lang okay?
Gigisingin ko na sana siya ng may maisip ako :)
*** click *** mga 3x XD
HAHAHA magpapakasawa ako sa picture niya!!!!
"Hmmm"
O.O magigising na ata!! Agad ko namang binulsa ang cp ko at tinignan siya.
--- heart beats fast --- Sh*t!!!! nababading na talaga ako -________-
Aiiisssh!! Tigilan mo na nga yan Yosef!! Umayos ka!!
"Uy Kris!" habang tinatapik tapik yung balikat niya.
"Hmmmm"
"Kris!! Gising!!"
"Ano ba? Natutulog yung tao eh!!" reklamo niya habang minumulat yung mata niya
--- slow motion effect ---
pwede ba yun?? posible bang mangyari yun? ewan ko kung naramdaman niya, pero sa'kin talaga nag slow mo yun >///////////< asaaarrr Yosef!!!
*** snap snap ***
"Yosef!!! Ayos ka lang?" nabalik ako sa sarili ko nung tinawag niya ako.
"A-ah O-oo okay lang ako"
"Sigurado ka? Bakit ampula ng mukha mo?" nagtaka ka pa? Anlapit kaya ng mukha mo sa akin >////<
"Tara na sa room hinahanap ka ni Ma'am Pascua." sabay iwas ng tingin.
Kris' POV
Ano ba itong taong ito? Bakit ba concerned na concerned siya sa akin? Pinuntahan niya pa talaga ako dito para lang sabihin yun?
"Ayokong pumasok, bumalik ka na dun." ~ako
"Ha??? Pumunta ako dito para lang sunduin ka tapos di ka sasama??"
"Bakit? Sino bang may sabing puntahan mo ko dito ah?!"
"Aiiiiiiiiiiiish!!! Pag-aawayan pa ba natin to? Nag-aantay nga kasi si Ma'am Pascua sayo!! Tara na!!"
"Ayoko nga-------"
Hindi ko na namalayan ang mga sumunod na nangyari. Hindi ko alam kung paano nangyari, basta ang alam ko lang, tumatakbo ako, tumatakbo kami,
,
,
,
magkahawak ang kamay.
-------------------------------------------
AN://// Aiiiiiiiiiiiiiiiiish!!! Gomen!! Gomenasai!!
Hindi ito yung exact na katulad nung dati T____T
Nakakainis kasi!!! Na publish ko na nga nasira pa!! Pwede pala yun?? HUHUHU T___T
BTW yung thought naman ganyan pa rin HAHAHA
BINABASA MO ANG
I Wish: You & I Forever [BoyxBoy]
Fiksi RemajaYou + Me = <3 That's why I Wish: You & I Forever story by: d_Other28 cover by: Squiishy