Chapter 4:Wedding Day

699 20 4
                                    

Hazel POV

Kainis naman, Saturday ngayon . At ngayon ang kasal namin ni  kyle. Sa dinami dami ng lalake sa mundo. Bakit tong si kyle pa ehhh.

Inaayusan ako ngayon para mamaya . Biglang bumukas ang pinto. Si mommy lang pala .

"Are you ready sweetie?"tanong nya

I sigh"yes mom"

On the way na kami papunta sa simbahan at syempre kinakabahan ako , ganto naman talaga kapag ikakasal eh.So Hindi ko namalayan nandito na ko sa harap ng pinto.

Naglalakad na ang mga  abay at sunod ang mga  flower girls.
Nang turn ko na eh. Naglakad na ko papunta sa harap. Kung ang mga  tao dito ehh Panay ngiti. Kami naman at todo simangot. Syempre wala namang may gusto samin nito.

Nung nasa harap nako naabutan ko si kyle na nakabusangot .
At nga pala private ang kasal namin.

(A/N:skip napo natin yung wedding nila. Wala naman po kasing mangyàyaring maganda:-) )

-------------------
Nandito kaming dalawa sa bahay NAMIN. Oo bahay namin capslock para dama.

Nandito kami sa sala. May pag uusapan daw eehh.Ang awkward nga e. Ang tahimik . At dahil nabibingi nako sa katahimikan , tumikhim nako..

"Ehem"tikhim ko.

"So gusto ko lang sabihin na kasal lang tayo sa papel. At kung gusto mo mag boyfriend, go on Hindi kita papakealaman . Pero wag mo ring papakelaman ang buhay ko."sabi nya

"Okay"sagot ko

"Deal?"tanong nya

"Deal"

----------------------------------------

Kinabukasan. Gumising ako ng maaga para di makasabay . Baka kung ano pa isipin ng mga  tao e. Nagpaluto ako sa katulong. Kumain at nag ayos ng kunti . Di ko na kaylangan mag make up dahil natural ang ganda ko e.

Papunta nako sa classroom ng makasalubong ko si Alexa yung campus princess dito sa school.

"Umm excuse me girl alam mo ba kung nasan si kyle" maarteng sabi nito habang nakatingin sa kuko nito.

Grabe pa la ang kaartehan nitong gf ni kyle. Kung tatanungin nyo kung bakit ko nalaman ....

Flashback

Hazel POV

Papunta ako ngayon sa music room. Gusto Kong tumugtog e.
Pagkapasok ko pumunta na kagad ako sa mga  instruments.
tutugtugin ko yung  JUST ONE DAY ng BTS well crush ko yung
Isa sa mga members don. Si JUNGKOOK . Nagsimula nakong tumugtog .

Nang matapos na Kong tumugtog. Lalabas sana ako ng makarinig nanaman ako ng ungol sa kabilang kwarto. Dali dali akong lumabas atsaka sumilip. Tulad ng inaasahan yung malanding kyle nanaman. Pero ibang babae .

"Ooooohh Alexa babe your so sweet."sabi ni kyle

"Yeahhhh. From now on you will be my bf, do you agree babe?" Malanding sabi ni Alexa

"I agree babe"

Umalis na lang ako don baka di ko kayanin ang kalandian nilang dalawa. Pero parang may kumirot dito sa puso ko
Hindi ko nalang pinansin

End of Flashback

So yun yung nangyari.

"Hey! are you listening?" Bulyaw nya.

"Umm. Nakita ko sya dun sa may gate " kalmadong sabi ko sa kanya.

Iniripan nya muna ako bago umalis. Tingnan mo tong babaeng to di man lang nagpasalamat. Well.. ganyan talaga pag bitch.

pumunta na lang ako sa classroom at nakinig sa mga  professors .ilang sandali........

KRINGGGGGGG

"Okay class dismissed"

Pumunta kami ni angelica sa cafeteria at nag order pero may nakabangga si angelica at worst natapunan nya to ng pagkain.

"What the hell look what did you did to my dress. Alam mo bang mas mahal pa to sa buhay mo!" Sigaw ni clown

"FYI miss or should I say to you clown. Kaya kung bumili ng ganyang damit o mas mahal pa dyan. At isa pa Hindi kaba marunong mag fashion. Ang cheap kasi nyang damit mo eh. Kung gusto mo pipilian kita ng mas maganda pa sayo." Sabi ni angelica. In fairness ha ang tapang ng best friend ko mana sakin.hahaha charr.

"You will pay for this" sabi ni clown na habang lumalaki ang butas ng ilong.

"Sure suklian mo ko ha" sabi pa nya at umalis na kami.

"Ang galing mo dun beshi!!"hyper Kong sabi

"Syempre ako pa"pagmamayabang pa nya.

Ang hangin talaga ng beshi ko no. Hehe he

---------------------------

Author's note

pls vote and comment

Im Secretly Married To Cassanova PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon