Chapter 3. Awardation
Tracey's Point of View
"Ilang oras na lang awardation na" sabi sa akin ni Cyan. The hell care about his reminder. Tsk. Kung saan ba kasi nagsusuot si Ralph?
"Candidates, please prepare for your presentation" aba! Ano nang gagawin ko?
Bahala na si Batman
****
Magsta-start na ang show pero wala pa si Ralph. Ralph, I need you right now
Muntik na akong napatalon dahil nagring ang phone ko
*phone ringing.*
Nabunutan ako ng tinik ng nakita ko ang pangalan ni Ralph sa screen. Yes!
"Hello?"
[Bes, I cant make it. May Sakit si Mama eh. She needs me. I'm sorry]
Natigilan ako. Paano na Ito?
Kailangan siya ng mama niya. Okay na yun. Agh. Magbaba-back-out na lang ako.
"It's okay. Kaya ko na ito"
[sure ka? ] pangsisigurado niya
"Bawiin ko Kaya?. Basta itsbokay"
Sa pagkakaalam ko 1 minute to go na lang magsta-start na
Nakabihis na din ako. Hindi ako nagmake-up para saan pa? Maeepic lang ako doon. Tska ano ba gagawin ko? Sasayaw ako? Eh Hindi ko kaya pagwala siya. Kumanta na lang kaya ako? Oo kakanta ako!
"Candidate number 1. It's your time to shine" nagstart na yung isa. Pang amin ako. "Okay. Thank you for the wonderful dance. And now for the number 2!"pumasok na sa stage yung number 2.
Kumalma ka lang Tracey. Kaya mo yan
"Thank you. For the candidate number 5!" naghiyawan ang mga tao. Nakita ko si Cyan. Sumisigaw rin siya. Huwag lang niya akong cheer'an papatayin ko siya.
Naghanda na ako. Nag-apply lang ako ng lipstick tapos pulbos. Nakasuot ako ng pink dress na above the knee tapos nakaheels ako. Okay na yata ako dito sa Suot ko. Atleast ako parin si Tracey Davis na famous. Darating ang araw madadagdagan ang pagkafamous ko. Wahaha!
"Thank you Magenta Fornejo. And now for the last but not the least, Tracey Davis! " pagkalabas ko ng stage. Nabibingi ako! Ang lakas ng hiyawan ng mga studyanye. I know right. Napatingin ako sa dereksyon ni Cyan. Wala na siya aba saan nagsusuot yun? Teka, Anong pake ko?
[Now playing: Hate that I love you by Rihanna ft. NeYo]
It's a much I love you.
It's a much I need you.Like a statue..
Must everything you do make me wanna smile
For the lot that I have tryYou won't let me
And now you set me free
And then you kiss my lips
And all the signs that I have gaveAnd now it's all gone
I can't remember what you didBut I hate it..
You know exactly have a taught
And it's all that I know want to fight
Before too long that's wrongNapahinto ako sa nakita ko. Tumulo na lang ang mga luha ko. Wala na akong pake kung pinagbubulungan Nila ako. Basta ang alam ko, nakita ko siya. Gusto ko siyang sampalin ng Ilang beses. Mas masakit pa Ang mga ginawa niya sa akin.
Wendel Drake Cortes.
Nataohan ako ng naghiyawan ang mga tao.
" And I hate that I love you so..
And all this day that magic will often me. And you kiss would makes me weak. And no one in this world that shows me that life is. Have a special always. Have a spell on me... Yeah" kumanta si Cyan. Hinarap niya ako sa Kanya tapos pinunasan niya Ang mga luha ko.Niyakap niya ako ng sandali tapos Bumitaw na siya. Hinawakan niya ang dalawa Kong kamay tapos Kumanta nanaman siya. Pero iba na ang Kanta.
[Now playing: Can't stop the feeling by Justin Timberlake]
"I got this feeling, inside my bones. It goes electric wavy when I turn it on" sinayaw sayaw niya ako kaya nakisakay na lang ako.
I found him happy. Siya yung taong clown na pinapatawa ka. Ngayon ko lang narealize na cute siya Pero hanggang doon lang yun.
Pagkatapos namin sumayaw, pinaikot niya ako habang hawak ang isa kong kamay. Lahat ng Tao nagpalakpakan.
"Wow! Thank you Number 6. And now we worth the wait" kinabahan ako. "Siempre Kasali na rin sa points ang presentation kaya total ng 120 %"
Please....
"Candidate number....." Hindi ako makahinga. Please. Sana ako yun. Napatingin ako sa stage nandoon parin siya. Kainis. Lumayo ka nga nakakainis ang mukha mo! "With the total of 120%" ang swerte naman niya. Nakuha niya lahat ng--
Natigilan ako sa sinabi ng Emcee
"Number 6!"
Lahat sila naghiyawan. Pati si Drake. Sus proud siya na nanalo ang napakagandang ex-girlfriend niya wahaha
" Tracey Davis. Step forward. The crown is yours to be the star of the Season! " nagpunta ako sa stage kunaway kaway ako. Sa wakas! Ako ng reyna! Bwahaha ang mga pangarap ko, as wakas nandito na ako. Naiiyak ako.
Isinabit nila ang ribbon tapos binati lang nila ako.
"Congrats" ang sarap sa pakiramdam no? '
Bumaba na ako ng stage. Nakita ko si Cyan. Nagtumbs-ur siya sa akin. Ngumiti ako sa kanya. Dapat nga mag thank you ako sa kanya. Baka kung Wala siya Wala ako sa pwesto ko, hindi ako nakoronahan.
"Congrats Tracey" sus. Nakakasawa rin pala ang salitang iyon eh
"Thank you Cyan. Thank you sa kanina"
Natahimik kami. Nakita kong napangiti si Cyan bakit? Nakainis nakakahawa. Yan tuloy natawa ako.
"Sa wakas! " napakunot ako sa kanya. "Kasi nagthank you ka na sa akin at Masayang masaya ako doon" yun lang? Ang babaw pa la ng kasiyahan niya. Nakakatuwa siya bilang kapatid.
"Yun lang?"
Tumango siya at in-extend niya ang kamay niya. "Friends? "
"Hmmmm. Friends!" inabot ko rin ang Kamay ko at nagshake hands kami. Sa bagay magaan ang loob ko kapag kasama ko siya.
Kuya... " rinig Kong sigaw ng babae. " Sino siya? " wow! Hindi niya ako Kilala?
"Ah. Siya si Tr--"
Hindi ko pinatapos si Cyan. It's my turn to shout my name to the whole World. "Tracey. Tracey Davis" nakipagshake hands siya sa akin. Tapos sinuri niya ang paa hanggang ulo ko.
"A-ha! Ikaw si Tracey yung nanalo kanina na Star of the season" see? She knows me because I am the Famous Tracey Davis. Whaha! "Congratulations pala" tapos shake hands. Sawa na ako okay?
"Oo nga pala! Ako pala si Magenta Fornejo, kapatid ni Kuya! "
Natawa ako bahagya ang cute niya
"Ay hindi! Kapatid ng nanay mo! " sarcastikong sabi ko hehe it's me I guess.
"Hahahah! " nagtawanan lang kaming tatlo.
Natigilan kami ng may tumawag sa akin.
"Tracey.... I'm sorry"
YOU ARE READING
Perfect Love Triangle
Teen FictionPefect Love triangle. Paano kung bawat Parte ng triangle Ay nagmamahal. Yung isa, mahal ang isa. Tapos yung isa, mahal din Ang may gusto sa isa. Tapos ang may gusto sa Kanya, pero ayaw niya at may gusto rin siya. Magulo ba?. Know it in here