Chapter 11 : Bipolar Sya !
San yun nagpunta ???
Baka sa canteen ..
Pagpasok ko sa Canteen di ako nagkamali .. nandito nga sya ..
Palapit na ko sa kanila.. pero bakit sila nakatingin sakin ???.
May dumi ba sa mukha ko ??
Nagugwapuhan lang ata to sakin eh .. HAHAHA
++ Star’s POV ++
Teka bakit parang dito sya pupunta sa direksyon namin ? anong kaylangan nya ???
Siguro may kaylangan sya kay Kyla ..
Tama !!
“Hi Xander !” ngiting ngiting sabi ni Kyla ..
“Hi !” Xander answered smiling back at Kyla … “Star can we talk ???”
(0_0) ako
HA ?? ANO DAW ??? MAG UUSAP KAMI ??? BAKIT ????
“O-okay.. mahalaga ba ??”
“Not really .. sandali lang to .. “ tumalikod na sya at umalis .. sinundan ko naman sya ..
Good luck to me ! (_ _”)
Nandito kami sa labas ng Canteen .. humarap sya sakin at nagsalita
“Gusto mo daw matuto mag bake sabi ni Lola ?” he said while staring in my eyes ..
Kala ko naman kung ano .. yun lang pala .. HAHAHA
Teka .. bakit ba kinakabahan ako .. eh magpapaturo lang naman ako magbake ah ..
Kasi naman suplado sya minsan tapos minsan natatawa nalang ..
BIPOLAR SYA !! kaya nakakatakot sya !!!
“Ah oo.. nakwento na pala sayo ni Lola..” si Lola naman kasi nachismis na agad .. HAHAHA
“Oo kagabi lang .. Sabi nya turuan daw kita ..”
STAR !! okay lang yan .. kaya mo yan ! pakisamahan mo nalang sya .. ikaw kasi eh ang daldal mo eh .. dapat di mo na sinabi kay Lola na gusto mong matuto mag bake .. yan tuloy ! (>_<)
“Naku wag na baka maabala pa kita ..” humble kong sagot .. pero ang totoo ayoko lang talaga kasi na sya ang magtuturo sakin ..
“No.. para kay Lola di ako maaabala ..” He said … W-O-W naman ! mahal nya talaga si Lola kahit di sya tunay na apo ..
“Are you sure ?”
“Yeah..” matipid nyang sagot ..
“Okay ..” paalis na sana ako kaso hinawakan nya ko sa braso ..
“Kelan kita pwede maturuan. ?? "
“Ahm ikaw bahala mag set ng schedule .. Mas madali akong makakapag adjust.. Ikaw kasi may work pa sa store mo ..” sagot ko with concerned voice ..
“Okay .. Can I have your number. ? then I’ll call you if I have my free time .. Is it okay ??”
“Sure ..” I gave him my cellphone number and vice versa … Umalis na sya at ako bumalik na sa canteen ..
Nakita kong nakangiti sakin si Kyla ..
“Hoy ! Ikaw ! kilala mo pala yung Xander na yun .. HAHAHA “
“Ah eh Oo .. tara na sa room .. 7am na pala baka malate pa tayo ..”
“OO nga.. let’s go ..”
Pumunta na kami sa room .. at nagstart na yung class .. May long exam nga pala .. buti nakapag review ako kahit onti ..
“Okay 5mins. Review ..” sabi ni Ma’am Garcia
Kinuha ko yung notes ko then nag scan ..
“Close your notes class.. we’ll start the exam..” – Ma’am Garcia
“Ma’am 5 mins. pa ulit .. “ pakiusap naman ng mga classmates ko ..
“Oo nga ma’am..” they said in unison
“ No.. keep away all your notes and let’s start the exam ..” Ma’am Garcia said with irritation, terror pa naman tong teacher na to ..
** SILENCE **
Nabasag lang ang katahimikan ng magsalita ulit si Ma’am ..
“Question no. 1-3 : WHAT ARE THE 3 TYPES OF TRAVEL AGENCY ACCORDING TO SIZE ?”
Buti nalang natatandaan ko pa yun ! HAHAHA \(^_^)/
Then the following questions arrived..
“Let’s now check your papers .. exchange with you seatmate ..” – Ma’am Garcia
** CHECK **
** CHECK **
** CHECK **
“Okay.. who got 50 correct answers ??”
Lahat sila nakatingin sakin .. ano pa nga ba ?? syempre ako inaasahan nila na highest ..
Nagtaas ako ng kamay ..
“Very good Miss Smith ! you never fail to amazed me ..” she said smiling
“Thank you Ma’am .. “ I smiled back at her ..
Pagtingin ko sa left side ko .. I saw Lorisse .. at mukhang galit na galit na naman..I know why she looked at me that way dahil mas mataas na naman ako sakanya .. Why don’t she accept the fact that I’m more intelligent than her ??
“Who got 49?”
Nagtaas ng kamay si Lorisse..
One mistake ?? that’s not bad ! she can work for it !
-- eto na ang pagbabalik ko ! HAHAHA pasensya na kung matagal tagal din akong hindi nakapag UD, busy kasi ako nung mga nakaraang araw eh .. Finals na kasi pero ngayon BAKASYON na ! HAHAHAHA (^__________^)
Comment and Vote po ! be my fan ! :D
Add nyo po si Dustin Javier sa FB :
http://www.facebook.com/dustinjavierngsocalledlove
Thank You ! God Bless ! <3
BINABASA MO ANG
So-Called LOVE ( OnGoing )
Teen FictionThey knew each other in a very nasty way ... HE accused HER and SHE was scared and angry because of HIS accusation .. As time goes by , HE was forced to teach HER due to his grandmother's favor .. Until they realized that they was enjoying each othe...