Chapter 24: Telling the story

1.4K 19 0
                                    

The New Character’s POV:

It’s been a couple of years since I hurted HER.

It wasn’t my intention to do so.

Everyone knows how much do I love her

Pero wrong timing lang talaga yung pagcoconfess nya sa akin.

It’s too late.

I said to her that it’s already too late para mag level up yung friendship namin.

Kahit bata pa kami noon,kaya ko na syang mahalin ng buo nun.

Kaso antanga ko nga lang tlga kasi I didn’t said it to her earlier.

Bago ako umalis,she confessed to me that she likes me.

Kahit na sinabi kong it’s already too late she insist that she’ll wait for me.

So I promised to her that I’ll be back after 3years.

 Kaso,I stayed for that stupid country for 5years.

At ngayon, my family and I received an invitation came from Morris family.

 The girl I left 5years ago will now turn into an elegant woman.

A famous elegant woman ..

Daldal pala ako ng daldal di pa ako nakakapag introduce.

Im Ezzy John Nicolas, ang poging kababata ni Pauleen Morris na laging laman ng puso’t isipan ko dati hanggang ngayon.Alam niyo?siguro kung alam na naming yung STAGE NA M.U?

Siguro nandun na kami sa point na yun dati pa kahit na she’s just only 12 that time and I was 13 only.

Sya yung firstlove ko,at hanggang ngayon mahal ko pa rin.

Kaso,di ko alam kung mahal pa rin nya ako.

Im just 19years of my youth. :P

At Ako rin yung 2nd to the last sa 18roses ni Pauleen.panghuli naman eh yung Joshua Watson.

Tsk tsk tsk.i still haven’t seen this guy but surely ang pamilya Watson ang pinakamahigpit na kalaban ng kompanya namin .

  “Dad,Sino yung Joshua Watson?”sabi ko sa tatay kong nakaupo sa sofa habang nagtatrabaho sa laptop.

 “He’s the successor of the Watson company and…”

“and??”sabi ko.

 “The fiancée of Pauleen Morris.”pagpapatuloy ni  Mom.

 “ha? Di nga?”sabi ko.

“Yea.i know you’re shocked about it. But it’s true.”sabi ulit ni Mom.

 “teka teka nga.Nasa Pinas na tayo inglisan pa kayo ng inglisan ni Dad?!”sabi ko.

 “sorry naman.”sabi nilang parehas.

Lumabas muna ako ng bahay.

Im too excited to see her,tapos yun pala she’s already engaged na?and sa isang Watson pa talaga ha.

 Sa ngayon,hindi ko muna iisipin na magkalaban ang kompanya ng pamilya namin.

I’ll be nice to him at kikilatisin ko sya if he deserves Pauleen or what.

San ba ko dinadala ng mga paa ko?!

Aisshh.

Papunta to sa bahay nina Kev at Pauleen eh?!

Pagdating ko dun sa bahay nila tinanong ko agad kung asan si Pau.

 “ay wala po sila sir at mam ngayon dto eh.Nasa bahay po ni Mam Pauleen silang lahat”sabi ni kuya manong na matagal ko ng hnd nakikita.

Playful Love and Destiny (Editing/Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon