[Meeting them]
Zoe's POV
Aw crap. First day ko na ngayon sa school ng mga royal's!! Grrr. Naiinis ako. Bakit? Mapanghusga yung mga yun eh! But I don't care! I don't live to impress them, mind their own business. Kagabi lang ako hinatid papunta dito. Madame Calla is the one who gave mo a tour here in my room. She also gave me my new schedule. Kaya daw gabi ako hinatid para walang makakita sa akin. So ano? Surprise ganon? Maka-ligo na nga lang, I have to be presentable everyday. Ayoko mag mukang timang noh!Kinuha ko ang tuwalya at pumunta sa bath room. Habang naliligo ay sumasayaw-sayaw with matching kanta!
After five minutes ay nakatapos na ako sa pagliligo. Lumabas ako ng bath room at tumungo sa wardrobe. I opened it and I saw my school uniform and other dresses. Sinuot ko ang uniform nila. Yung uniform nila parang sa mga napapanood kong anime's. May coat ito na doon nakalagay ang logo ng school nila at may necktie na dark blue, yung skirt nila ay maikli na hindi lalagpas ng tuhod. Dark blue ang kulay nito na may maliliit na stripe ng sky blue. Wow! Ang cute ko naman! Bagay na bagay sa akin! Muka akong anime!
May kumatok sa pinto ng tatlong beses. "Ms.Silver? Madame Calla ordered me to take you to the Cafeteria for breakfast."
"I'm coming! Aayusin ko lang ang buhok ko." I brushed my hair to make it look neat. Pagkatapos kong mag suklay ay agad akong lumabas. Tumambad sa akin ang isang magandang babae. Blonde ang buhok nya na hanggang balikat at may dora bangs.
"Halika na po, Ms.Silver. Sabay na po tayong pumunta ng Cafeteria."
"Sige, Tara."
---------
Habang naglalakad kami ay medyo naiilang ako, ang dami kasing nakatingin sa akin.
"Don't worry, Ms.Silver. Your face is just new here, that's why they keep looking at you. Hindi rin magtatagal yan." She said. I'm glad na matitigil ung pagtitig nila sa akin, malulusaw ako eh! Grabe
"Who is she?"
"Is she the exchange student?"
"She's pretty"
"Matalino kaya siya?"
"Duh! She wouldn't get here if she's not smart!"
Yan ang mga bulungan na naririnig ko habang naghahanap ng table.
Nakahanap rin naman agad kami ng table at umupo dito."Good morning Madame, what would you like to eat?" Tanong ng lalaking naka-tuxedo. Ang sosyal naman pala dito.
"I'll have some pancake and hot chocolate, how 'bout you Ms.Silver?"
Tumingin naman sakin ang lalaki'ng naka-tuxedo."I'll have same as her." Tumango ang lalaki at umalis na.
"By the way, ano pala pangalan mo?"
"Heliza, Heliza Grace Morel."
"Ahh, by the way I'm Zoe, Ashley Zoe Silver. Don't call me Ms.Silver, just Zoe."
"Okay, Zoe." She winked at me.
What was that for? Ugh. Nevermind.
Dumating na ang pagkain namin. Wow! Mukang masarap to ah! Ang daming chocolate syrup sa pancake na may topping na strawberry.
Pagka-alis ng lalaki ay kinuha ko ang tinidor at tumusok sa pancake. Oh my gosh!! This is heaven!! Ang sarap nya grabeeeee. Wait, ma-try nga yung Hot Choco nila. Oh my, ang sarap din! Nakita ko sa peripheral vision ko na nangingiti si Heliza."Oh? Ano ngini-ngiti mo jan, Heliza? Kumain ka na oh! Ang sarap, promise."
Sagot ko."Ang ganda mo kasi kapag ngumingit ka, you remind me of someone." She said. Hindi ko nalang iyon pinansin at kumain nalang. Sabay kaming natapos kumain ni Heliza at agad tumayo.
BINABASA MO ANG
Royals and Rebels #YourChoice2017
Fiksi UmumRoyals and Rebels are the kinds of people with different world. Rebels are the bad ones, and Royals are always the good ones, or maybe... they're the real bad ones? ------------ Join Zoe, Blaze, Heliza, and Andy in the world full of Royals and Rebe...