yah.! ang title na nilagay ko ay SELFIE. at papasok dun kng bakit ba ITS HARD TO TRUST IN LOVE AGAIN hehehe basta basahin nyo nalang po=)))
"hi im ashley=) (not my real name=) ) im 20 yrs old.from batangas..ako ung tao na madaming gustong gawin sa buhay.madaming pangarap mataas ang imagination ung tipong pg nagiisa ako with my ipad at nakikinig ng music madami ako naiisp, madami ako napapncn sa palagid..naiihalintulad ko ang sarili ko sa ibat ibang klaseng bagay..kaya dahil dito nadala ko ito sa pagpasok ko..sabi ko gusto ko maging isang sikat na reporter..pumasok ako sa isang communication course which is DEVCOM..pero tinamad ako..15 lng kami sa class and 8 dun ireg pa so konti nlng kami sa klase at mnsan dami pa absent nakaranas ako ng tatlo lng kami kaya pinanuod nalang kami ng documentary.na masaya kasi nakakainspire unf mga kwento..hindi ko natapos ang pagaaral ko sa kinuha kong kurso..tumigil ako..hanggang sa ang ate ko naging isang engineer..pinadadala sa ibat ibang bansa ng kompanya nila..at ako nainggit sabi ko hihigitan ko sya kaya pumasok ako bilang isang IT student kasi sabi nya maggng kalevel ko n sya pgnatapos ko un at nakapagtrabaho sa isang magandang kompanya kagaya ng kanya=) pumasok ako sa pggng it.pero nagkaproblema na naman..mataas ang tuition d kya ng pamilya ko.ang matrikula dun..kaya napatigil na naman ako..tinamad nako mag-aral..hanggang sa nahiligan ko naman ang camera..un bang naastigan ako sa babaeng photographer..lalo na nung ipinalabas ang pelikulang may amnesia girl..dun ako mas naenganyo..lalo nat dun nahanap ni tony ang magmamahal sakanya ng totoo=). ganyan tayo e..kung anong napapanud sa t.v gusto dn na mangyari sa totoong buhay..cnbi ko sa mga magulang ko gusto ko maging PHOTOGRAPHER..tinawanan nila ko..pero nd lang ang dahilan nito ay dahil sa napanuod ko na pelikula..sadyang hilig ko na ang kumuha ng litrato,,gayunpaman nung sinabi q sa magulang q na gusto q na iun ang maging propession ko..sinabi nila na bakt daw??na lahat naman ng tao maaring magng photog by just holding ur camera..kuha ka ng model mo..kuha ka ng camera mo.lagyan m ng watermark m..tas photog kana..un ung definition nila sa isang photog..pero ako hindi e..oo at gsto ko makakuha ng ibat ibang model.pero dahil na nga dn sa lawak ng icp ko.gusto kong ipakita kng ano ang nasa imahensyon sa pamamagitan ng potograpiya.bagaman hindi nila maintndhan ang nais kong ipahiwatig..wala akong magagawa dun,,lumipas ang taon.hindi na dn ako nagaral tnanong muli ako ng mga magulan ko ano daw gsto ko.sabi q camera..sa pangalawang pagkakataon tinawanan nila ako..hindi na bago sa akin un pinabayaan ko na pero isang an bwan ang nakalipas nagulat akong bnigyan ako ng father ko ng slr.masya ako ng araw na un..pinakit ko sa kanila..na kaya ko na ptutunayan ko na eto ang gusto ko.."
*phonecall
"oh?bakit aema?"-ako
"ano bangon na dyan may shoot tayo today"-aema (ang taong lagi kong nakakasama pg my shoot ako)
"ha?akala ko 12 pa yan?9 pa lang girl"- ako
"anong 9! gaga 11:40 na..yang orasan mo ayusin mo bangon na bago pa kita tirikan ng kandila jan!"- pagalt n sabi ni ima.ahaha nakalimutan q pinalitan q nga pala ng sim ang cp ko at aun d q naitamaa oras
"ahw! tragis..cge cge wisik lang ako"-ako
after 30mins pmnta nako sa tagpuan namin salubong na kilay nya habang ako..halatang bagong gising nakapants lng ako..nakablack shirt at rubber at ung buhok hanggang balikat lang..lipstick sakin at concealer ayos na..simple lng ako..habang etong c aema..daig pa ang model..nakashort.nakasleeve..
"nak ng! ano n namang itsura yan aema!..magsshoot tau nd kaw ang model.pag ikaw nangitim! naku talaga dugyot ka!"-ako (dugyot ang twag ko sakanya un bang parang maduming aso na gusgusin ahahahaha pero biro ko lang un hahaha)
"dugyot kagad?e hayaan mo na d ako tinatalban ng araw n yan ahaha"-aema
"cge tngnan natn ahaha.so tara na??san na ba yang client natn?"ako