-Chapter 3- Friends

176 3 6
                                    

When we shake our hands, there is some sort of electricity electrified me. She was surprised. Did she also felt that weird thing? 

----

Ria's POV

Ang tahimik naman ni Nathan. Ano kaya nasa isip neto? Samantalang eto si Zack naman walang ginawa kundi kumain ng kumain. Eto si Jedy at si Pamy! Super taas ng energy. Ilang energy drink kaya ang nainom ng dalawang to? Eto nmang si Celle, hinahanap nanaman si kuya Ephraim. 

Si kuya Ephraim, bestfriend ko din yun. Dati ko pa siya kakilala kasi naging gf niya yung dati kong bestfriend na si Chema. "Dati" so hindi na sila ngaun. Ngayon nagkadeelopan nman etong si Ephraim at si Celle. Bestfriends lang daw sila. Bestfriends nga ba? O Bhestfriends? Well, lagi ko silang winawarn na wag muna kasi bata pa sila. Tska may commitment yung dawalang yun. Si kuya Ephraim may commitment sa church. Si Celle nman may commitment sa Bible study namin sa school. Broccoli ang bansag namin sa kanya kasi yung buhok nya kulot. Sa time na yun kulot din si Celle kaya tinawag din syang broccoli ni kuya Ephraim. Haha! Just reminiscing good memories. :)

The break is over, klase nanaman. 

MAPEH namin ngayon. Dance kasi pinag-aaralan namin ngayon. Pinartner kami sa isa't-isa. Si Jedy ang naging partner ni Zack. Hindi na nakakapagtaka kasi close na sila at nakita ni ma'am yun.  Para daw hindi masyadong mahiya si Zack. Sabi ko nman sa inyo e. Madali mong magiging kaibigay ni Jedy. At ako, partner ko si Nathan. Oo, Ako partner si Nathan. WHAT?! AKO?!  Yoko na!

Bahala na nga. Wag ko na lang isipin yung nangyari. Bakit pa kasi ako e?! Nakakahiya talaga. Si Lord na bahala. Lord! Help me! Huhu! Tango sasayawin namin ngaun. Hindi pa nman ako marunong nun. Si Nathan ata mukhang alam. Hmmm, may future to.

"Ok now you know the basic steps, you may now start your practice in the quadrangle." Sabi ni Ma'am Shelle. Siya yung MAPEH teacher nmin. 

Kinakabahan talga ako. *tug tug tug tug* Lakas ng tibok ng puso ko!

"Hey, just relax. I know your pretty nervous." Sabi ni Nathan ng nakangiti.

 Nag-smile back na lang ako sa kanya. Nahihiya pa din ako ee. Hihihi!

Nagpahinga muna kami. Umupo muna sa bench.

"Ria, Uhmmmm... Hello" Sabi niya. Anu daw? Hello?! Hahhhaha!

"Hi... Haha!" Sabi ko sa kanya. Natawa ako dun. Haha!

"*giggled* Uhmmmm.... Can we be friends?" Sabi niya. Napangiti ako dun.

"Ofcourse! " Sabi ko sa kanya. 

"Friends?"Sabi nya.  Inaalok yung kamay nya for shake hands. Kinakabahan ako. Baka maramdaman ko ulit yung nangyari.

"Friends!" Sagot ko nman ng nakangiti.

Pagkadikit ng kamay nman. Phew! Walang nangyari?! Bakit ganun? Ano yung kumuryente sakin nuon? Imagination ko lang ba yun?

---

Author's Note:

Read the next chapter! Thank you po! God bless! :)

Vote.Comment.Fan!

Sorry, It's Not The Right Time. (Complete)Where stories live. Discover now