New job

126 2 0
                                    

           Kakauwi ko pa lng galing Batangas... I join youth organization ng simbahan. Enjoy tapos lalo akong napapalapit kay bro.. hehe..opps!feeling close much.. magpapakilala pa pala ako

Ahm!ahm!...ako nga pala si Suhyun Kim... kung inaakala nyo koreana ako.. hindi po.. trip lng ng author.. kasi ewan ko sa kanya..(flip hair)
               
                Maputi ako.. 5'2 at di masyadong maganda,, pero maganda pa rin.. hehe..

           For two months of being a tambay sa bahay, naghanap naku ng work.. Im a Midwifery not so fresh graduate..hehe. mag two years na rin kasi akong gradaute sa program ko.. unfortunately di pa rin nakakapag board exam.. poor eh..

            Im a midwifes assnt. Nung nasa Batangas pa ko.. kaso.. dahil sa kagustohan kong magboard exam.. i need to go back home.. in Cagayan de Oro..

         At... di pa rin nakakapagboard.. aish!to much drama..

           Ma!! Alis nku.. interview ko ngayon.. sigaw ko ky mama na nasa sala.

     Cge2 ingat-still nanunuod ng tv.. balik sigaw naman nito.

      Kunot noo akong lumapit sa couch na kinauupoan ni mama..
   Ay naku.. nanunuod pala ng showtime.. kahit ako im a huge fan of Vice Ganda.. nakakatawa kasi sya eh.. at he doesnt care kong makakasakit sya basta alam nya.. sa sakit ng salitang bibitawan nya yung taong tatamaan nun.. ay matoto.

   Sa interview:
      So sa SRCB ka pala nung highschool.. at finish graduate ka sa Midwifery program sa colegio de santo nino de Jasaan..bakit di ka mag apply sa hospital..ani ng pharmacist na nag-iinterview sakin.

       Sa totoo lng maam.. may inapplayan na rin po ako.. pero sa kasamaang palad.. yung pina parioritize eh yung naka pasa ng board exam.. waiting list pa lng pangalan ko ata.. haha.... tumatawang sagot ko.

         Pero naging assnt ka nung nasa Batangas ka.. bakit umalis ka sa trabaho mo..??.. tanong nito

            Except sa malayo... gusto ko po kasing makapagboard exam.. maasikaso yung mga requirements ko.. lahat po dun binibili.. halos sahod ko pang-araw na gastusin di pa sapat..atleast dito.. i have my family to support me.. not financially.. but aaminin ko i need guidance from them.. sagot ko.

Okay...patango-tangong sagot nito.

Pagkatapos ng interview sa bahay..

           Maikling palitan namin ni mama sa hapag kainan..

      Ma.. pag nakapag-ipon ako magta-take ako ng board exam.. pwede po?? Nag-aalangang tanong ko..

         Mainam akong pinagmasdan.. saka sinagot ang tanong ko..

Kaw bahala... malaki kana alam mo naman na ikaw lang ang may gusto sa kursong kinuha mo.. sa dami ba naman ng kursong pwede mong kunin.. yan pa ang napili mo.. wala ka talagang kwenta... pabalatak na sagot nito..

  
        As usual... halos maiyak na pinagpatuloy ko na lng ang pagkain ko,,

Fallin And CrashedWhere stories live. Discover now