Chapter 4. Dad's Back

3 2 0
                                    


Chapter 4.  Dad's back

A/N:        hi po :) March_Raineeda here (Jhe)  sorry po kong hindi ako nakakapag-update ng maaga kasi nagfa-follow up ako sa Love Luck . Isang story ko. 

Kung may suggestions kaya o problema sa sentence at bawat chapter ko ay magcomment lang kaya. 

Thank you nga pala sa readers.  More blessing to come.

______




"Tracey.... I'm sorry"

Napatigil ako, kami.  Ano bang pinagsasabi niya?!  Pagkatapos ng lahat?!  Ganon ganon na lang?!  Sorry....  Gusto ko ng umiyak.  Ayoko na. 


Naglakad ako papalayo doon. Ayoko ang atmosphere doon.  Ang baho!

"Tracey.  Hintay!" rinig Kong sigaw ni Cyan. Lumapit siya sa akin at sinabayan niya ako sa paglalakad. "Sino yun? "

Napahinto ako.  Tinignan ko lang siya ng blanko. Ayoko pang ipagsabi na nagmahal ako ng Gago.  Oo Gago siya.  Walang hiya siya!  Tapos ngayon pabalikbalik siya at mag-aapologize?

Matagal na akong nakamove-on yan ang sabi ng puso ko pero ang sinasabi ng utak ko na may part parin ni ng puso't isip ko na nasasaktan ako at naiisip ko siya pag about past ang usapan. 




"Sorry... Gusto ko munang mapag-isa" at tuluyan na akong umalis.  Hindi ko kaya.  Sasabog na ang utak ko. Nakakabaliw. 

"Okay... " Lumayo na siya tapos narinig kong nag-usap sila ni Magenta.  Magkapatid sila.  Cyan at Magenta wow!  Ang ganda ng pangalan Nila.





*****



"Hi ate!" nakaupo ako sa damuhan. "Sorry ngayon lamg ako nakadalaw" naiiyak ako.  Namimiss ko na siya.



"Ate, bumalik pa kasi siya eh" tapos tumulo na ang mga luha ko. 



Si Ate kasi ang nagtatanggol sa akin nong bata pa kami  hanggang lumaki na ako.  Wala na kasi si Mom noong 9 years old pa lamang ako.  Namatay siya sa sa states, nabalitaan namin noon na tumalon daw siya sa rooftop ng Third floor building.  Pero pagkaalam namin hindi yun suicide. 




'  Queen Genevieve Milneth Davis'

Ang haba ng pangalan ni Ate pero mas mahaba sa akin. 

QUEL NATAHALIE TRACEY MONET DAVIS

that's my true name.  My Mom gave me the name Nathalie while Dad,  ang QUEL tapos si Ate naman ang Tracey at si Kuya ang Monet. Pinagkaisahan nila ako eh. Namiss ko na sila.
︶︿︶




"I miss you and mom" Niyakap ko ang lapida niya. Wala akong pake kong marumihan ang damit ko.  Tsk. 


"Bye muna ate.  Dadalawin ko pa si Mom" tapos umalis na ako.  Magkalapit lang ang puntod nila kaya nakarating rin ako doon. 



Papalapit na ako sa puntod ni Ma'am pero may nakita akong lalake na nakaupo at may dalang bulaklak.  Hindi kaya.






"Dad? "

Lumingon siya tapos bakas sa mukha niya ang saya.  Lumapit siya sa akin at niyakap niya ako.  "Anak... " namiss ko ang Boses ni Dad.  I miss him the whole of him.  "Kung saan saan ko kayo hinanap. Hindi ko alam bahay niyo. " tapos bunitaw na siya.

Perfect Love TriangleWhere stories live. Discover now