"Tham kiến Thái Hậu nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!" Đám người Nạp Lan Diệp Hoa tự nhiên muốn hành đại lễ.
"Tham kiến hoàng tổ mẫu!"
"Tham kiến mẫu hậu!"
Thái Hậu nương nương đứng ở trên đài cao, Hoàng đế, Nhị hoàng tử, Kiếm Hồn mới hành lễ.
"Đều đứng lên đi!" Thái Hậu nương nương giọng nói có chút bất đắc dĩ, khoát tay áo, liền ngồi xuống, hoàng đế đứng ở một bên, mọi người tự nhiên là càng không thể ngồi.
"Hồn nhi a, lại đây, đến bên tổ mẫu!" Thái Hậu nương nương vẻ mặt từ ái, thân thiết vẫy tay đem Kiếm Hồn kéo đến trước mặt mình, "Ngươi nha, tính tình càng lúc giống phụ vương ngươi!" Thái Hậu thở dài, việc hôm nay nàng đã nghe nói, nhưng cũng là Kiếm Hồn không phải, chung quy là hoàng tôn của mình, nàng há có thể không thiên vị, chỉ sợ hắn gặp chuyện không may, cho nên nhanh chóng chạy tới đây, không phải nàng không rõ lí lẽ, Tả tướng Hữu tướng chế hành trong triều, vì có thể nắm võ tướng, nếu không xử lý chu toàn, sẽ làm cho đại thần thất vọng, tuy nói hoàng đế có địa vị cao nhất, nhưng nước có thể đấy thuyền cũng có thể lật thuyền a!
Thái Hậu đúng là vẫn không đành lòng, tổng cảm thấy trong lòng quý Tương Bình vương, hoàng đế ở trước mặt mình, địa vị cao, nhưng Tương Bình Vương đến ngày chết cũng không thấy được mình, đồng dạng là con sinh ra, một người hầu hạ dưới gối, một người thấy mặt cũng khó, nay Kiếm Hồn thật vất vả mới đến kinh thành ở mấy ngày, nếu nói không bất công cũng là giả.
"Hoàng tổ mẫu, phụ vương luôn tưởng niệm hoàng tổ mẫu, nếu được nhất định đến thăm hoàng tổ mẫu!" Kiếm Hồn cau mày, hắn đã là nam nhân, luôn nghĩ người ta là tiểu hài tử, rốt cuộc cảm thấy không vui, nhưng nếu ngay cả Thái Hậu đều đắc tội, chính mình liền thật sự vô vọng thú được Nạp Lan Tĩnh.
"Hảo, hảo, hảo!" Thái Hậu cười, trong lòng minh bạch, Phiên vương nhập kinh đâu thể nói là được, tuy nói là thân đệ đệ hoàng thượng, nhưng hoàng đế từ sau khi có Mai quý phi kia, đối chính mình xa cách không ít, nàng trong lòng là sờ không tới tâm tư hoàng đế.
"Hoàng tổ mẫu, sợ là hoàng thúc thượng kinh cũng nhanh, chờ thời điểm hoàng đệ đại hôn, cũng là muốn cùng hoàng tổ mẫu vui mừng!" Nhị hoàng tử lên tiếng đánh gãy hai người nói chuyện, hoàng đế nhíu mày, nhưng Nhị hoàng tử ngày thường chính là như thế, có chuyện liền nói, như là không có tâm tư gì, cho nên mình mới phong hắn là Tiêu Diêu Vương, hy vọng hắn cả đời có thể tiêu dao, nhưng sinh ở trong hoàng gia không chỉ có mình, chỉ hy vọng hắn mau mau lớn lên.
"Ngươi thật hiểu chuyện!" Thái Hậu nhíu nhíu mày, tận đáy lòng nàng không thích Nhị hoàng tử, nhưng nếu không phải hoàng đế ở đây, đã sớm thay đổi sắc mặt, chính mình suy nghĩ đem tâm tư Hồn nhi hướng nơi khác, việc này ngầm giải quyết, hắn cố tình đề cập khen ngược, sợ là Kiếm Hồn đứa nhỏ này, giống thời điểm Tương Bình vương hồi trẻ, vì một nữ tử, ai!
"Hoàng tổ mẫu, Hồn nhi muốn bẩm báo cho ngài, Hồn nhi cùng Đại tiểu thư Nạp Lan Tĩnh tình đầu ý hợp, đang muốn hướng hoàng bá bá chỉ hôn!" Kiếm Hồn sang sảng cười, dấu vẻ lo lắng dưới đáy mắt.
"Ngươi thật dám đề cập tới!" Hoàng đế tức giận mở miệng, chiếu theo tính tình mẫu hậu, mười phần là đáp ứng, nhưng Nạp Lan Tĩnh nhất định không thể chỉ hôn cho Kiếm Hồn, Tả tướng đứng đầu bách quan hắn muốn đem đích nữ gả cho Thái tử, làm cho Nạp Lan gia cùng Cung gia chế hành lẫn nhau, để cho Nhị hoàng tử có nhiều thời gian...
"Thì sao, nếu hai người đều có ý, có gì không thể?" Thái Hậu mày khóa gắt gao, chẳng lẽ hắn sợ Phiên vương cùng đại thần cấu kết, nổi tâm tư khác, nhưng Tương Bình vương là đệ đệ hắn, hắn còn lo lắng cái gì.
"Có ý? Mẫu hậu người trước hỏi hắn làm ra chuyện tốt gì, ở tướng phủ làm nhục thứ muội người ta, trước mặt nhiều người còn luôn mồm làm bẩn thanh danh đích nữ người ta, vô cớ đánh nữ nhi người khác, trong Dưỡng Tâm điện thì cãi lộn, còn ra thể thống gì, trẫm thật muốn hỏi, hoàng đệ dạy dỗ ra sao?" Thanh âm hoàng đế rất lớn, hắn là lần thứ hai cùng Hoàng thái hậu khắc khẩu, lúc trước là thời điểm muốn truy phong Mai quý phi vị Hoàng hậu, hôm nay, là vì trấn an đại thần, vừa ý rốt cuộc là vì con trai của nàng.
"Hỏi như thế nào dạy con, trước phải hỏi ai gia dạy con như thế nào, dám cùng ai gia nói nói chuyện như vậy!" Thái Hậu vốn không có thật sự tức giận, nhưng hôm nay chính là mất hứng, trước mặt đại thần liền làm khó mẫu thân, quả thật cánh cứng rồi, làm hoàng đế không đem nàng để vào mắt, nếu lúc trước thượng vị không phải hắn, có thể hay không có quang cảnh khác, nghĩ vậy, ánh mắt Thái Hậu lóe ra một tia sáng.
"Thái hậu nương nương bớt giận, hoàng thương bớt giận!"Tả tướng Hữu tướng nhìn bộ dáng hai người, chạy nhanh quỳ xuống khuyên bảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trọng sinh, ngôn tình) Tướng Phủ Đích Nữ
Historical FictionTác giả:Trầm Hoan Thể loại:Trọng Sinh, Cung Đấu Trạng thái: Đang ra Edittor: thuganhanuoi Nguồn: diendanlequydon TƯỚNG PHỦ ĐÍCH NỮ ** LƯU Ý: ĐÂY LÀ TRUYỆN TA ĐĂNG LÊN ĐỂ KHI NÀO MUỐN SẼ ĐỌC OFFLINE, TRUYỆN KHÔNG PHẢI DO TA EDIT, TA CÓ DẪN NGUỒN VÀ E...