Before It happened

38 6 0
                                    

"Ms. Stanfield!!!" Sigaw ng teacher namin mula sa loob ng classroom.

Tseee. Nagwalkout kasi ako. Di pala walkout kasi di ako naglakad, tinakbuhan ko sya! Hahaha .

Kainis kasi! Wala namang mali sa di pakikinig sa klase ee-Oh well, nasundan nya na pala ako palabas,tseee.

Tumigil ako at hinarap siya. Tingnan natin.haha.

"If you think pipigilan kita sa pagliban sa klasi ko, Ms. Stanfield, you're wrong. This is your third offense at mas mapapanatag ako kung tuluyan ka nang banded sa University na to. Kaya go ahead." Sabi pa niya.

Footspa!!! Ganon ba siya ka sayang mawala ako sa paaralan na to ,para habulin ako at kulang nalang magpafarewell party siya.

Nagsilabasan na ang mga kaklasi ko pati na ang ibang stuyande sa kalapit na building para makiusyuso.

Well,masaya to.

"If you think rin na gusto ko pang pumasok sa walang ka thrill-thrill na paaralan na ito, mali ka. Sino bang gustong makinig sa tulad mong boring na nga, nakakaantok pa! Bat mo pa ko hinabol, huh? Mirida? Hahaha.Oh! Sorry did I called you Mirida?" Sabi ko emphasizing her name without hesitating.

"Whoooohh!!" Sabay-sabay na reaction ng mga studyante.

Nanggigigil na si Mirida habang nanlilisik na nakatingin sakin. Tingnan mo nga naman.

"You!!! How dare you speaking to me without any respect? I'm still your teache-" Pinutol ko na yung sasabihin nya,whoooh!

"Sorry but not sorry. Di na kita teacher at kahit teacher pa rin kita, na sakin na yun kung balak kitang respituhin o hindi!!! Kaya wag ka nang magsalita pa bago pa ko may masabing iba" dapat kasi behave ka lng,tsk.

Balak nya na sana akong sampalin pero kaagad ko siyang tinalikuran at iniwan syang nakaawang ang bibig.

Lumabas na ko ng department namin ,diretso sa parking lot.

Kaagad kung pinuntahan ang Monster bike ko at pinaharurot pa labas ng school campus.

Alam kung ililipat na naman ako ng mga "SuperMahalAkongMgaMagulangKo" .

Tapos tatanungin ako nila ng "Gusto mo bang magtranfer ng school?"

Ok,Deja Vu!!!

Pinasok ko na ang motor ko sa loob ng subdivision namin.

Isang private Subdivision at exclusive lamang sa mga pinakamayamang pamilya sa Demiurge.

Tinahak ko na ang highway tungo sa bahay namin. Mansion pala. Hindi, Palasyo.

Biglang nagbukas ang napakataas naming gate nang madetect ako nitong papasok na.

Pi-nark ko na sa garahe ang Monster bike ko kahelera ng ibat-ibang sasakyan, katabi ng paburito kong Ford Ranger.

Pinagbuksan ako ng doormaids namin. As usual.

Nakayuko silang lahat habang tinatahak ko ang buong hallway papuntang sala.

Ayuko kasing may tumitingin sakin ng matagal at baka ano pang magawa ko,tsee.

"Asan sila Daddy at Mommy?" Tanong ko.

"Nasa meeting area niyo po. Kanina pa po sila naghihintay sa inyo" sagot ng isa sa mga katulong.

"Tssk!" Palatak nalang ang naitugon ko.

Sumakay ako sa elevator at pinindot ang 4th floor kung saan makikita ang meeting area namin.

Pagbukas ng pinto ,tumambad sa akin ang di maipintang mga mukha ng mga magulang ko.

Two-Faced Reality:Hidden School of Abilities(NeverbeenOrdinary)Where stories live. Discover now