- Chapter 40 -

1.9K 141 59
                                    

Na publish na po yung isa kong story!! ^_^ kindly go to my profile ang check it! Prologue at chapter one palang po. So please support it too. Kamsalamat!

Love in the Train
Starring: Park Jinyoung and Bae suzy
As: Aries Zeon Tan and Gemini Ysabelle Torres

Here's the link: http://my.w.tt/UiNb/SlvV8hZ0VB

Btw, salamat sa mga bumati sakin! I love u all!!

Chapter 40: Happy Birthday

Heaven Akira's POV

Sabay na nagring yung phone namin ni Cole kaya nagkatinginan kami. Sakin ay tumatawag si Jake, samantalang sakanya si ate.

Sinagot ko yung akin habang sinagot naman nya yung kanya.

"Jake bakit?"

[Hinahanap kana dito..] Cold yung pagkakasabi nya. Nak ng teteng! Hanggang ngayon ba naman galit pa sya?!

"B-bakit daw? Sige pabalik nako."

[K.]

Then binabaan nya na ko. Grabe naman sya! Ano nabang date ngayon?

"Cole, anong date na ngayon?" Hindi ako masagot ni Cole kasi kausap nya pa pala si ate. Ooppps.

"Ha? Yes, I'm with her. Hindi. Please, ayokong makipag-away ngayon. Fine." Inis nyang binalik sa bulsa nya yung phone nya at tumingin sakin. "Ano nga kasing tinatanong mo?"

"Oh. Anong date ngayon?" Tinignan nya naman yung phone nya at pinakita sakin. Shit. "Why?"

"Omygad. I forgot.." Putahamnida! Birthday ni Jake bukas! Kaya naman pala ganon na lang sya magreact!

"What happened?"

"Cole tara balik na tayo!" Wala sa sariling hinawakan ko yung kamay nya't hinila ko sya patakbo hanggang sa makababa kami ng rooftop.

Hingal na hingal kami nung bitawan ko sya. Pero hindi pa man ako nakakapagpahinga ng maayos, hinawakan nya naman ang kamay ko at sya naman ang humila sakin patakbo.

"T-teka nga! Hokage!" Sigaw ko. Binitawan nya ko at ngumisi sya.

"Hokage? Ikaw nga ang unang humawak! Naku sinasabi ko na nga ba may lihim na pagtingin ka sakin. Wag kang mag-alala ak-----" i cut his words.

"Shut up! Ikaw?! Over my dead sexy body? Mamahalin kita? Big No!" With matching hand gestures pa yun ha!

"Hindi ko naman sinabing mahal mo ko, sabi ko lihim na pagtingin lang Ven.. Ikaw ah.. Iba nayan.." Nakangisi parin sya! Pakshit!

"Kapal mo! Oh eto, itaga mo sa bato, umulan man, wala akong gusto sayo!!" Tumahimik kaming dalawa. Nagulat nalang ako ng biglang may pumatak sa damit ko, sabay napatingin ako sa langit.

Oh shit.

"Yan.. Umulan tuloy. Tsaka wala naman akong sinabi na gusto moko, lihim na pagtingin ngalang ano kaba." I really hate it when he's smirking! Napapikit ako sa sobrang inis and my hand turned into fist.

Sisigaw na sana ako pero yung jacket na pinahiram nya sakin kanina, pinangharang nya sa ulan na dumadapo sakin.

"Yung totoo? Crush mo ko no?" He winked.

Tangina mo. Mahal kita.

"Shut up Cole." Kinuha ko sakanya yung jacket at sinuot ko nalang, tutal basa narin lang kami, panindigan nalang.

"O-oy! Magkakasakit ka!" Hinuhubad nya sakin yung jacket pero binabalik ko.

"Who cares? Basa na tayo, ano pang sibli neto?" Turo ko sa jacket nya. Ako kasi yung taong, kung nandyan na or nangyari na, accept nalang. Wala naman ng magagawa.

She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon